Nhà sản xuất máy bay 'made in China' nắm 49% vốn Lao Airlines
Thương vụ góp vốn với Lao Airlines được xem là bước đi mới của Comac nhằm đưa các dòng máy bay "made in China" thâm nhập sâu hơn vào thị trường Đông Nam Á.
74 kết quả phù hợp
Thương vụ góp vốn với Lao Airlines được xem là bước đi mới của Comac nhằm đưa các dòng máy bay "made in China" thâm nhập sâu hơn vào thị trường Đông Nam Á.
Máy bay C919 lần đầu trình diễn ngoài Đông Á tại Dubai Airshow, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực cạnh tranh Airbus và Boeing của Comac.
Mẫu máy bay C919, biểu tượng cho tham vọng tự chủ công nghệ hàng không của Bắc Kinh, đang chậm giao hàng và phụ thuộc lớn vào linh kiện phương Tây.
AirAsia xác nhận đàm phán mua máy bay C919, có thể trở thành hãng nước ngoài đầu tiên đặt hàng mẫu máy bay này của Comac (Trung Quốc).
20 chiếc máy bay C909 là đơn hàng nước ngoài lớn nhất từ trước đến nay của hãng máy bay "made in China".
Tận dụng “Con đường tơ lụa trên không”, Bắc Kinh đẩy mạnh cho thuê máy bay, xây dựng hạ tầng và đào tạo nhân lực, kỳ vọng đưa Comac ra khỏi sân nhà, vươn tới châu Âu và châu Phi.
Từ vùng trũng kinh tế, Quý Châu đã chuyển mình trở thành địa phương tuyến đầu trong chiến lược kinh tế mới của Bắc Kinh.
Chiều 26/6, tại thành phố Thượng Hải, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Thái Bình Dương và Tập đoàn Máy bay thương mại Trung Quốc.
Thủ tướng khẳng định Việt Nam đang tiếp tục hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách thuận lợi hơn, cắt giảm thủ tục để phát triển ngành hàng không.
Sau 34 ngày đưa vào khai thác, hai máy bay Comac (Trung Quốc) thực hiện 254 chuyến bay, trong đó có 98 chuyến chậm, 12 chuyến hủy.
Dù chưa đủ sức thách thức Airbus hay Boeing trên toàn cầu, đà tăng trưởng nội địa mạnh mẽ đang mang lại lợi thế đáng gờm cho nhà sản xuất máy bay Trung Quốc.
Việc Trung Quốc bất ngờ ngưng nhận máy bay Boeing được dự báo khiến nhà sản xuất máy bay Mỹ thiệt hại hàng tỷ USD và đe dọa nghiêm trọng vị thế của hãng trong tương lai.
Tranh chấp giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã khiến Boeing rơi vào thế khó.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 89/2025 cho phép nhập khẩu nhiều chủng loại máy bay bao gồm Brazil, Canada, Nga, Anh và Trung Quốc.
Vé các chuyến bay từ Hà Nội/TP.HCM tới Côn Đảo của Vietjet nhanh chóng "cháy hàng".
Thủ tướng đề nghị Tập đoàn COMAC hợp tác, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam phát triển đội tàu bay, mở rộng các đường bay quốc tế.
Theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, ngày 30/3, Tập đoàn máy bay thương mại Trung Quốc (COMAC) đã bàn giao máy bay C909 đầu tiên cho Hãng hàng không Lào.
Lần đầu tiên một máy bay phản lực chở khách do Trung Quốc sản xuất thâm nhập vào thị trường Lào, đánh dấu bước tiến mới trong quá trình quốc tế hóa máy bay thương mại Trung Quốc.
Các kỹ sư Comac vừa công bố thiết kế máy bay vượt âm Mach 1,6 (tốc độ 1.960 km/h), với tầm bay xa hơn và vận hành êm hơn đáng kể so với Concorde đã ngừng hoạt động.
Điều này sẽ tạo thuận lợi cho hoạt động hàng không dân dụng tại Việt Nam trong bối cảnh thiếu hụt tàu bay, khó khăn trong việc mở rộng đội bay, đường bay.