Đề xuất sửa quy định để khai thác máy bay Trung Quốc tại Việt Nam
Bộ GTVT đề xuất Bộ Tư pháp cho ý kiến về việc áp dụng thủ tục rút gọn để ban hành quy định cấp phép khai thác máy bay COMAC của Trung Quốc tại Việt Nam.
74 kết quả phù hợp
Bộ GTVT đề xuất Bộ Tư pháp cho ý kiến về việc áp dụng thủ tục rút gọn để ban hành quy định cấp phép khai thác máy bay COMAC của Trung Quốc tại Việt Nam.
Comac cho biết công ty này và Vietjet đã hoàn tất công tác chuẩn bị để hợp tác thuê máy bay, hy vọng Việt Nam đẩy nhanh tiến độ phê duyệt để sớm triển khai vận hành.
Chiều 28/2, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc tọa đàm với các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Trung Quốc.
Đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp Tết Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines đã thuê thêm 3 máy bay Airbus A320 trong thời gian từ ngày 13/1 đến 12/2.
Động thái này diễn ra chỉ 2 tuần trước ngày nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump và có khả năng làm gia tăng căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Tập đoàn Máy bay Thương mại Trung Quốc (Comac) kỳ vọng có thể đưa máy bay C919 khai thác thương mại tại Đông Nam Á chậm nhất vào năm 2026.
Hãng bay Việt đã ký kết hợp đồng thuê ướt 2 máy bay Comac ARJ21 (C909) của Chengdu Airlines.
CEO Vietnam Airlines Lê Hồng Hà cho biết hãng cần 170 máy bay mới vào năm 2035.
Việc đổi màu sơn và đổi tên giúp C909 thống nhất về độ nhận diện với máy bay thân hẹp C919 (đã hoạt động thương mại) và máy bay thân rộng C929 (đang phát triển).
Tối 8/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc chuyến công tác dự GMS lần thứ 8, ACMECS 10, CLMV 11 và làm việc tại Trung Quốc.
Máy bay "made in China" Comac đã bay thử chặng từ TP.HCM đến Côn Đảo và mong muốn cuối năm nay có thể chính thức bay trên bầu trời Việt Nam.
Động thái này được dự đoán trở thành bệ phóng tại Đông Nam Á cho dòng máy bay chở khách thân hẹp C919 do Trung Quốc tự sản xuất.
Tập đoàn COMAC (Trung Quốc) ngày càng thể hiện tham vọng thay thế Airbus và Boeing với các dòng máy bay C909, C919, C929 và thậm chí là cả C939.
China Southern Airlines - hãng hàng không lớn nhất Trung Quốc về quy mô đội máy bay đã chính thức sử dụng C919 - chiếc máy bay do nước này tự sản xuất.
Thành tích này đạt được sau hơn 15 tháng kể từ khi chiếc máy bay chính thức bay thương mại, đánh dấu một chương mới trong ngành hàng không Trung Quốc.
Hai hãng bay nhà nước của Trung Quốc chuẩn bị vận hành máy bay chở khách C919 do nước này tự phát triển.
Hãng hàng không Trung Quốc Air China cho biết đã ký thoả thuận với Tập đoàn máy bay thương mại Trung Quốc - Comac để mua 100 máy bay C919 từ nay đến năm 2031.
Ba hãng hàng không quốc doanh lớn của Trung Quốc đang tụt lại phía sau trong bối cảnh các đối thủ nhỏ hơn trong nước và các hãng bay ở châu Á đã cải thiện đáng kể lợi nhuận.
C919 đã đến trình diễn tại 5 quốc gia Đông Nam Á gồm Việt Nam, Lào, Campuchia, Malaysia và Indonesia để tìm đơn đặt hàng chính thức đầu tiên từ nước ngoài.
Giới chức châu Âu cho biết cần thêm thời gian để đánh giá máy bay C919 - sản phẩm được phát triển bởi Tập đoàn Máy bay Thương mại Trung Quốc (Comac).