Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay 'made in China' đạt cột mốc chở nửa triệu lượt khách

Thành tích này đạt được sau hơn 15 tháng kể từ khi chiếc máy bay chính thức bay thương mại, đánh dấu một chương mới trong ngành hàng không Trung Quốc. 

China Eastern Airlines là hãng bay đầu tiên sử dụng máy bay C919 để bay thương mại. Ảnh: CEA.

Hành khách Lu đã trở thành hành khách thứ 500.000 trên chuyến bay C919 do China Eastern Airlines khai thác đầu tháng 9. Chuyến bay MU9188 có lộ trình đi từ sân bay quốc tế Thiên Phủ Thành Đô (TFU) đến sân bay quốc tế Hồng Kiều Thượng Hải (SHA).

Kể từ khi ra mắt vào ngày 28/5/2023, chiếc máy bay "made in China" C919 đã tích lũy được hơn 10.000 giờ bay và hoàn thành hơn 3.700 chuyến bay thương mại.

China Eastern Airlines, khách hàng đầu tiên sử dụng máy bay C919 bay thương mại, hiện khai thác 7 máy bay này trên 5 tuyến bay nội địa, kết nối các thành phố lớn của Trung Quốc như Thượng Hải, Bắc Kinh, Thành Đô, Tây An và Quảng Châu.

Trong tháng 7-8, đội bay C919 của China Eastern đã khai thác 1.145 chuyến bay thương mại, chở gần 160.000 lượt hành khách với hệ số tải trung bình 86%.

Không riêng China Eastern Airlines, máy bay C919 chuẩn bị được áp dụng rộng rãi hơn trong ngành hàng không của Trung Quốc. Trong đó, cả China Southern Airlines và Air China đều đã nhận được nhưng chiếc máy bay C919 đầu tiên vào tuần trước.

Sự kiện này đánh dấu 2 hãng hàng không lớn do nhà nước sở hữu trở thành khách hàng tiếp theo sử dụng máy bay C919 của Tập đoàn máy bay thương mại Trung Quốc - Comac, sau China Eastern Airlines.

Máy bay "made in China" C919 đại diện cho tham vọng cạnh tranh của Trung Quốc trên thị trường máy bay thương mại toàn cầu với 2 "gã khổng lồ" Airbus và Boeing. Dòng ​​máy bay này hiện được khai thác nhiều hơn cho các đường bay nội địa trước khi vươn ra thị trường quốc tế.

Tuy nhiên, máy bay "made in China" vẫn phải đối mặt với những thách thức trong việc đạt được sự chấp nhận và chứng nhận quốc tế rộng rãi từ các cơ quan hàng không bên ngoài Trung Quốc.

Bất chấp các rào cản, cột mốc chuyên chở 500.000 hành khách và việc mở rộng đội bay tại các hãng hàng không lớn ở Trung Quốc chứng tỏ sự hiện diện ngày càng tăng của C919. Các nhà quan sát trong ngành sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ để đánh giá hiệu suất, độ tin cậy của máy bay và sự hài lòng của người dùng trong những năm tới.

Thêm 2 hãng bay sử dụng máy bay 'made in China'

Hai hãng bay nhà nước của Trung Quốc chuẩn bị vận hành máy bay chở khách C919 do nước này tự phát triển.

Máy bay 'made in China' có thêm đơn hàng nội địa

Hãng hàng không Trung Quốc Air China cho biết đã ký thoả thuận với Tập đoàn máy bay thương mại Trung Quốc - Comac để mua 100 máy bay C919 từ nay đến năm 2031.

Máy bay 'made in China' và tham vọng với thị trường Đông Nam Á

C919 đã đến trình diễn tại 5 quốc gia Đông Nam Á gồm Việt Nam, Lào, Campuchia, Malaysia và Indonesia để tìm đơn đặt hàng chính thức đầu tiên từ nước ngoài.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm