Chậm, hủy chuyến bay vì phi công, tiếp viên đến muộn
Hạ tầng sân bay kém, thiếu cửa ra ra tàu bay, hành khách chủ quan, phi công và tiếp viên đến muộn... là muôn vàn lý do khiến tỷ lệ chậm, hủy chiếm tới 24% tổng số chuyến bay.
145 kết quả phù hợp
Chậm, hủy chuyến bay vì phi công, tiếp viên đến muộn
Hạ tầng sân bay kém, thiếu cửa ra ra tàu bay, hành khách chủ quan, phi công và tiếp viên đến muộn... là muôn vàn lý do khiến tỷ lệ chậm, hủy chiếm tới 24% tổng số chuyến bay.
Vì sao dịch vụ buồng ngủ sân bay dừng hoạt động?
Dịch vụ buồng ngủ của công ty Du lịch Hàng không Việt Nam (VATC) khai trương ngày 22/7 bị Cục Hàng không, sau đó là đích thân Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng yêu cầu dừng hoạt động.
Nhận diện 'mảng tối' của 3 hãng hàng không Việt
Những con số thống kê về “năng lực” chậm hủy chuyến bay của 3 hãng Vietnam Airlines (VNA), Vietjet Air (VJA) và Jetstar Pacific (JPA) khiến không ít người phải giật mình.
Dừng dịch vụ hộp ngủ ở Nội Bài
Dịch vụ hộp ngủ (sleeppod) tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài khai trương ngày 22/7 phải tạm dừng khai thác chờ phương án khai thác cụ thể theo chỉ đạo của Cục Hàng không.
Máy bay Việt Nam không được cố hạ cánh quá 2 lần
Cục Hàng không yêu cầu, các phi công chấp hành nghiêm quy định về việc không thực hiện quá 2 lần tiếp cận hạ cánh để đảm bảo an toàn bay.
Bất cập dịch vụ hộp ngủ tại sân bay Nội Bài
Theo luật, khi xảy ra việc chậm hủy chuyến bay, hành khách phải được bồi thường và phục vụ ăn, ngủ miễn phí. Thế nhưng ở Nội Bài, hộp ngủ 5 sao không dành cho người chờ bay.
Cục Hàng không ra kết luận về tình trạng chậm hủy chuyến bay
Thực hiện yêu cầu của Bộ trưởng Giao thông vận tải, Cục Hàng không đã giám sát 3 sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng để tìm nguyên nhân về tình trạng chậm hủy chuyến bay.
Hàng không chưa có 'thượng đế'
Luật chưa có chế tài nên các hãng hàng không Việt Nam đều né tránh vấn đề bồi hoàn cho khách trong trường hợp trễ chuyến và chỉ cam kết nghĩa vụ bồi thường khi hủy chuyến.
Đi máy bay kiểu 'vỏ Vietnam Airlines, ruột Jetstar'
Nhiều hành khách trên chuyến bay Jetstar từ TP.HCM tới Hà Nội giật mình vì tưởng ra nhầm cửa khi được chở tới chân cầu thang phi cơ Airbus A321 có logo Vietnam Airlines.
Gần 130 chuyến bay chậm trong ngày 16-17/7
Trong tổng số 423 chuyến bay cất cánh có 128 chuyến bay chậm (chiếm trên 30%) và 5 chuyến bay bị hủy (chiếm tỷ lệ 1,2%).
Chậm nửa ngày mới được đổi chuyến bay
Đa số khách hàng hiện không biết khi bay chậm chuyến sẽ được bồi thường, dù ở mức khiêm tốn là tối đa 300.000 đồng (bay trong nước) và 150 USD (quốc tế).
Vì sao hàng không Việt Nam thường xuyên chậm, hủy chuyến?
Thiếu văn minh hàng không, không đủ trang thiết bị hoặc quá tải trong giờ cao điểm là nguyên nhân khiến tình trạng chậm hủy chuyến ở hàng không Việt Nam chưa được cải thiện nhiều.
Bay trước 2 tiếng, Vietjet Air bỏ rơi khách tại sân bay?
Không nhận được tin nhắn thông báo dời lịch, 6 hành khách của Vietjet Air dù đến sân bay sớm hơn giờ khởi hành trước một tiếng vẫn bị nhỡ chuyến.
Chỉ 10 ngày, hàng không chậm hủy hơn 1.000 chuyến bay
Theo thống kê mới nhất của Cục hàng không Việt Nam, chỉ tính từ ngày 1/7 đến 10/7, tỷ lệ chậm, hủy chuyến của các hãng bay đã lên tới gần 23%, với khoảng 1.100 chuyến.
'Soi' sân bay: Cục hàng không lắc đầu vì bất cập
Sau khi tình trạng chậm, hủy chuyến tại các sân bay bị hành khách phàn nàn quá mức và lãnh đạo Bộ GTVT hối thúc, Cục Hàng không đã ra quân kiểm soát tình hình.
Thời tiết xấu, gần 100 máy bay không thể cất, hạ cánh
Do khu vực miền Trung - Tây Nguyên những ngày qua có mưa giông lớn và mây mù nên gần 100 chuyến bay của Vietnam Airlines đã không thể cất, hạ cánh.
Phi công máy bay suýt va chạm: 'Bọn em xém chết rồi đấy'
Người ra huấn lệnh cất cánh cho chuyến bay số hiệu PIC595 (của Jetstar Pacific lúc 20h46 phút ngày 27/6, tại sân bay Đà Nẵng) là một nhân viên không lưu tập sự.
Lỗi lớn nhất của hàng không VN là tư duy 'Tôi không có lỗi'
"Có Cục Hàng không mà từ giá cả một bát mỳ tôm ở sân bay cũng phải đến Bộ trưởng giải quyết, vậy Cục Hàng không làm gì?", Bộ trưởng Thăng gay gắt trong cuộc họp sáng 11/7.
Công khai hãng bay chậm, hủy chuyến
Từ tháng 7, những chuyến bay chậm, hủy của hàng không Việt sẽ được công bố công khai theo nhóm nguyên nhân về thời tiết, kỹ thuật hoặc do hãng bay.
Cứ 4 chuyến bay ở Việt Nam có 1 chuyến bị chậm và hủy
Theo Cục Hàng không Việt Nam, tính đến hết tháng 5/2014, tỷ lệ chậm, hủy chuyến trên tổng số chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam là 25%.