Tổng công ty nhà nước đầu tiên thi tuyển lãnh đạo
Sáng 9/2, kỳ thi 3 ngày tuyển thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam diễn ra tại trụ sở Bộ Giao thông vận tải.
157 kết quả phù hợp
Sáng 9/2, kỳ thi 3 ngày tuyển thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam diễn ra tại trụ sở Bộ Giao thông vận tải.
Dùng mọi biện pháp từ thủ công đến hiện đại nhưng hàng không Việt Nam bó tay với chim trời vì chúng vừa khôn vừa “điếc”.
Hàng tỷ USD sẽ được dành để mua máy bay xịn nhưng liên tục giảm giá vé, khuyến mãi… để cạnh tranh kéo khách… Người khéo mua có thể bay Hà Nội – Sài Gòn với giá rẻ hơn tàu hỏa.
Sân bay Nội Bài đã có nhiều thay đổi sau khi bị xếp hạng. 9 cá nhân bị đuổi, 300 người không được tăng lương. Các nhân viên còn được học cười duyên, giao tiếp thân thiện với khách.
Hai sân bay quốc tế lớn nhất Việt Nam là Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất TP.HCM) lọt top 10 sân bay tệ nhất châu Á có lẽ chẳng gây ngỡ ngàng gì với hành khách từng ghé qua.
Khi chuyến bay chậm từ 2 giờ, hành khách sẽ được phục vụ nước uống; chậm từ 3 giờ được phục vụ ăn, chậm từ 6 giờ trở lên hành khách được bố trí nơi nghỉ phù hợp.
Tháng 8 vừa qua có tới 1.290 chuyến bay (chiếm 60%) bị chậm, hủy là do máy bay về muộn. Dẫn đầu tỷ lệ chậm, hủy chuyến là hãng Jetstar Pacific.
Dù thừa nhận đã nghe nhiều hành khách phản ảnh, nhưng ông Võ Huy Cường, cục phó Cục Hàng không VN, cho rằng khó có chuyện các hãng hàng không dồn chuyến, hủy chuyến.
Các cảng vụ kêu khó khăn trong giám sát chất lượng dịch vụ, Bộ trưởng nói: "Bảo không có trụ sở, thiếu người hay vì cái nọ, vì cái kia nên chưa làm tốt là không chấp nhận được".
Chuyện "lạ": việc máy bay bay vòng chờ trên sân bay 10-20 phút vẫn thường diễn ra ở sân bay Tân Sơn Nhất giờ cao điểm.
Thời tiết xấu, 3 máy bay từ sân bay Nội Bài phải “di cư” vào Vinh. Sân bay Vinh hết chỗ đậu, buộc một chuyến bay của hãng Vietjet Air phải bay nhiều vòng sau đó mới có thể hạ cánh.
“Lãnh đạo nào làm việc kiểu ‘chỉ đút tay túi quần’ không có chuyển biến thì phải thay, nhường ghế cho người khác”, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói.
Hạ tầng sân bay kém, thiếu cửa ra ra tàu bay, hành khách chủ quan, phi công và tiếp viên đến muộn... là muôn vàn lý do khiến tỷ lệ chậm, hủy chiếm tới 24% tổng số chuyến bay.
Dịch vụ buồng ngủ của công ty Du lịch Hàng không Việt Nam (VATC) khai trương ngày 22/7 bị Cục Hàng không, sau đó là đích thân Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng yêu cầu dừng hoạt động.
Những con số thống kê về “năng lực” chậm hủy chuyến bay của 3 hãng Vietnam Airlines (VNA), Vietjet Air (VJA) và Jetstar Pacific (JPA) khiến không ít người phải giật mình.
Dịch vụ hộp ngủ (sleeppod) tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài khai trương ngày 22/7 phải tạm dừng khai thác chờ phương án khai thác cụ thể theo chỉ đạo của Cục Hàng không.
Cục Hàng không yêu cầu, các phi công chấp hành nghiêm quy định về việc không thực hiện quá 2 lần tiếp cận hạ cánh để đảm bảo an toàn bay.
Theo luật, khi xảy ra việc chậm hủy chuyến bay, hành khách phải được bồi thường và phục vụ ăn, ngủ miễn phí. Thế nhưng ở Nội Bài, hộp ngủ 5 sao không dành cho người chờ bay.
Thực hiện yêu cầu của Bộ trưởng Giao thông vận tải, Cục Hàng không đã giám sát 3 sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng để tìm nguyên nhân về tình trạng chậm hủy chuyến bay.
Luật chưa có chế tài nên các hãng hàng không Việt Nam đều né tránh vấn đề bồi hoàn cho khách trong trường hợp trễ chuyến và chỉ cam kết nghĩa vụ bồi thường khi hủy chuyến.