Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đi máy bay kiểu 'vỏ Vietnam Airlines, ruột Jetstar'

Nhiều hành khách trên chuyến bay Jetstar từ TP.HCM tới Hà Nội giật mình vì tưởng ra nhầm cửa khi được chở tới chân cầu thang phi cơ Airbus A321 có logo Vietnam Airlines.

Chuyến bay BL804 và BL806 bị ghép chuyến khởi hành lúc 15h35 chiều 18/7. Xe chở khách ra cầu thang máy bay màu cam của Jetstar, xe chở khách hạng thương gia lại là Vietnam Airlines.
Nhiều hành khách ngạc nhiên khi thấy trước mặt là chiếc Airbus A321 có logo của Vietnam Airlines.
Thông thường nếu đi máy bay của Jetstar Pacific thì chỉ có Airbus A320.
Trước đó một ngày, một hành khách chuyến BL806 lúc 16h35 đã nhận được tin nhắn thay đổi giờ bay sớm hơn một tiếng ghép cùng BL804.
Trên xe chuyên chở từ cửa kiểm soát ra máy bay, rất đông trẻ em phải đứng hoặc chen chúc khổ sở, còn các hàng ghế thì người lớn được ngồi.
Cô nhân viên mặc đồng phục Jetstar trong ảnh giải thích: "Jetstar mới thuê thêm máy bay của Vietnam Airlines, mọi người cứ yên tâm không lên nhầm chuyến đâu ạ". Trên thực tế, trong dịp hè, để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách tăng mạnh, Jetstar đã thuê thêm một máy bay Airbus 321 của Vietnam Airlines.
Một vị khách có kinh nghiệm đi máy bay tiết lộ, đi một hãng, lên máy bay có logo của hãng khác từ lâu đã là chuyện cơm bữa của các hãng hàng không.
Bên trong, toàn bộ phi hành đoàn lẫn tiếp viên là của Jetstar. Tuy nhiên không có phục vụ khăn ướt hay ăn uống miễn phí do là hãng hàng không giá rẻ.
Túi nôn Vietnam Airlines để lẫn với menu đồ ăn uống Jetstar sau lưng ghế.

Khi làm thủ tục lấy Boarding Pass (thẻ lên tàu), dù phía trên vẫn còn chỗ và hành khách đề nghị gia đình có con nhỏ (8 tuổi), nhân viên quầy tại Tân Sơn Nhất vẫn xếp một gia đình đi chuyến bay này xuống hàng ghế gần cuối. Trong khi đó, nhân viên lại đề nghị nếu muốn ngồi ghế trên thì nên trả thêm phí (ngồi 6 hàng ghế đầu). Tuy nhiên, theo giải thích của một nhân viên Jetstar, việc sắp xếp chỗ ngồi dựa trên nguyên tắc cân tải để đảm bảo an toàn cho chuyến bay nên có thể dẫn tới sự việc nêu trên.

Một đoàn khách 4 người theo quy định được mang 28kg xách tay họ đã cho vào ba chiếc ba lô nhưng cô nhân viên nhất quyết bắt phải chia ra làm 4 túi mới chịu trả chứng minh nhân dân và thẻ lên tàu.
Trong quá trình bay, màn hình hiển thị thông tin chuyến bay không được bật như khi đi của Vietnam Airlines.
Hành khách lạnh run người không có chăn đắp. Đây cũng là một trong những sự khác biệt của hàng không giá rẻ dù đang ngồi trên máy bay của hãng hàng không quốc gia.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng vừa ra Chỉ thị về việc nâng cao chất lượng dịch vụ vận chuyển, đảm bảo an ninh, an toàn hàng không, giảm tình trạng chậm, huỷ chuyến bay tăng đột biến trong thời gian vừa qua.

So với 6 tháng đầu năm 2013, tỷ lệ chậm chuyến, huỷ chuyến bay trong 6 tháng đầu năm 2014 tăng (chậm chuyến tăng 5,2 điểm, huỷ chuyến tăng 0,5 điểm), đặc biệt tổng số chuyến bay (số tuyệt đối) bị chậm, huỷ tăng tới 35,2%). Nhiều trường hợp hãng hàng không không thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của người vận chuyển, không đảm bảo quyền lợi thoả đáng của hành khách, chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ yếu kém. Điều này đã gây bức xúc trong xã hội.

Hoàng Hà

Bạn có thể quan tâm