Toàn bộ hành khách trên chuyến bay BL800 cũng được bố trí trở lại phòng chờ và phục vụ trong thời gian kiểm tra máy bay.
Kiểm tra máy bay, các kỹ sư phát hiện có lông chim bám vào hệ thống cảm biến trong khoang hàng dẫn đến hệ thống máy tính đưa ra cảnh báo. Sau khi kiểm tra để bảo đảm an toàn và thực hiện các thủ tục liên quan, hành khách sẽ được khởi hành vào lúc 18 giờ cùng ngày, chậm mất gần 4 tiếng.
Máy bay A320 Jetstar Pacific. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+) |
Trên máy bay luôn được bố trí hệ thống theo dõi nhiệt độ, khói... để bảo đảm an toàn. Chỉ cần có dấu hiệu nghi ngờ, hệ thống cảm biến sẽ truyền lên máy tính để cảnh báo cho phi công biết và xử lý.
Sự việc này cũng làm chậm chuyến bay của hành khách trên chuyến bay BL800 và kéo dây chuyền sang các chuyến bay khác. Cũng liên quan đến việc thực trạng chậm chuyến bay này, chuyến bay mang số hiệu VJ 8681 của hãng hàng không VietJetAir từ Hà Nội đi Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến khởi hành vào lúc 20 giờ 8 phút tối 15/7, đã phải xuất phát muộn gần 1 tiếng vì hành khách tên Nguyễn Hồng Nhật (sinh năm 1994) bất ngờ đòi xuống máy bay do gia đình có việc gấp.
Lúc 20 giờ 10 phút, tiếp viên trưởng và cơ trưởng của chuyến bay đã đến khuyên hành khách trên tiếp tục hành trình để không làm ảnh hưởng đến 180 người khác trên máy bay, tuy nhiên người này một mực từ chối và yêu cầu được xuống máy bay ngay lập tức.
Trước tình huống đó, phi hành đoàn đã chấp thuận cho hành khách Nguyễn Hồng Nhật bỏ hành trình bay, cả chuyến bay phải tạm hoãn để kiểm tra lại hành lý và thủ tục cho vị khách này. Kết quả, chuyến bay mang số hiệu VJ 8681 đã chậm 50 phút so với dự kiến, gây bức xúc cho nhiều hành khách khác. Ngay sau đó, VietJetAir đã thông báo cho Cảng vụ Hàng không miền Bắc và Trung tâm an ninh Nội Bài để đưa hành khách Nguyễn Hồng Nhật vào phòng an ninh để làm việc.
Đại diện hãng VietJetAir cho biết tình huống này thỉnh thoảng vẫn xảy ra trên các chuyến bay nhưng hành khách không bị xử phạt vì chưa có quy định.
Cũng trong ngày 15/7, VietJetAir đã có hai chuyến bay bị hoãn vì gặp sự cố với trang thiết bị của các Cảng hàng không./.