Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bay trước 2 tiếng, Vietjet Air bỏ rơi khách tại sân bay?

Không nhận được tin nhắn thông báo dời lịch, 6 hành khách của Vietjet Air dù đến sân bay sớm hơn giờ khởi hành trước một tiếng vẫn bị nhỡ chuyến.

Ngay trong buổi tọa đàm trực tuyến "Quyền lợi khách hàng và giải pháp giám chậm, hủy chuyến bay", do báo Giao thông vận tải tổ chức chiều nay, một khách hàng đã nhắn tin cho Bộ trưởng Đinh La Thăng, thông báo về việc bị hãng hàng không bỏ rơi tại sân bay.

"Xin chào Bộ trưởng Đinh La Thăng, chúng tôi - những hành khách đi VietJet Air trên chuyến bay VJ8812 theo lịch bay vào 16.00 hôm nay. Chúng tôi ra sân bay lúc 15.00 thì được thông báo là máy bay đã cất cánh sớm 1 tiếng trước đó. Chúng tôi vô cùng thất vọng và xin thông báo với Bộ trưởng", đây là nội dung tin nhắn mà người đứng đầu Bộ Giao thông nhận được ngay trong chiều nay.

Khách hàng Vietjet Air gửi tin nhắn đến Bộ trưởng Thăng yêu cầu làm rõ việc bị bỏ rơi tại sân bay.
Khách hàng Vietjet Air gửi tin nhắn đến Bộ trưởng Đinh La Thăng, yêu cầu làm rõ việc bị bỏ rơi tại sân bay.

Lý giải trường hợp này, ông Dương Hoài Nam, Giám đốc văn phòng miền Bắc Vietjet Air cho biết, chuyến bay đổi lịch và đã được thông báo cho tất cả các hành khách đã mua vé theo tin nhắn, Email và các kênh liên lạc khác. "Tuy nhiên không hiểu vì sao 6 hành khách còn lại, trong đó có hành khách nhắn tin trên không nhận được thông báo này. Chúng tôi đang cho kiểm tra xem số điện thoại đặt chỗ là của hành khách hay của đại lý, để có câu trả lời chính xác và sớm nhất", ông Nam cho biết.

Câu trả lời này làm Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Ngọ tỏ ra không hài lòng. Ông Ngọ cho rằng, thái độ của hãng đối với hành khách là chưa làm hết trách nhiệm. “Vì sao đã thông báo mà hành khách lại không biết, để rồi ra sân bay nhỡ chuyến. Thái độ của hãng đối với hành khách thế nào, đã làm hết trách nhiệm chưa? Gửi tin nhắn chưa chắc người ta đã nhận được. Gọi điện rồi sao người ta lại không biết? Nếu không chịu khắc phục, từ giờ đến cuối năm còn xảy ra nhiều vụ việc như thế này. Chúng ta nói nhiều mà từ giờ đến cuối năm nhân dân không ghi nhận sự thay đổi thì cũng không giải quyết vấn đề gì", Thứ trưởng đặt câu hỏi.

Trong thực tế khai thác, các hãng hàng không trên thế giới vẫn có thể bay trước giờ dự kiến nếu đã có thông báo với khách hàng, thậm chí không thông báo nếu toàn bộ hành khách đã thực hiện thủ tục check-in và lên máy bay. Nhiều hãng hàng không giá rẻ trên thế giới vẫn áp dụng biện pháp này với thời gian cất cánh trước dự kiến 15-20 phút, nhằm giảm thời gian quay đầu và tăng lượng chuyến khai thác.

T.A

Bạn có thể quan tâm