Cà phê Việt Nam - di sản kết nối toàn cầu
Cà phê Việt Nam đang được nhìn nhận không chỉ là một nông sản xuất khẩu mà còn là di sản văn hóa sống động, kết nối tri thức bản địa với chuỗi giá trị toàn cầu.
260 kết quả phù hợp
Cà phê Việt Nam đang được nhìn nhận không chỉ là một nông sản xuất khẩu mà còn là di sản văn hóa sống động, kết nối tri thức bản địa với chuỗi giá trị toàn cầu.
Giữa lòng Amsterdam, chàng trai Croatia Matko Kmezic chọn bán cà phê phin Việt trên chiếc xe nhỏ, mang hương vị quê hương của người yêu và văn hóa cà phê vỉa hè đến với trời Âu.
Ngành cà phê không chỉ là niềm tự hào kinh tế, thúc đẩy sự hưng thịnh của Costa Rica, mà còn là biểu tượng văn hóa, triết lý sống, đem đến sự phát triển bền vững cho quốc gia này.
Từ phở, lẩu gà lá é đến bánh trôi, bánh dẻo, Lương Thị Hạnh đã biến chúng thành thức uống đầy sáng tạo, giúp cô trở thành nhà vô địch TasteCraft Masters Championship 2025.
Cùng những sản phẩm cà phê được ưa chuộng trên toàn cầu, hệ thống quán Trung Nguyên Legend liên tục tạo dấu ấn mạnh mẽ, nỗ lực nâng tầm giá trị cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam.
Tiếp nối thành công lễ ký kết hợp tác chiến lược phát triển giáo dục, ngày 26/10, Trung Nguyên Legend khởi công hệ thống trường học tiêu chuẩn quốc tế tại Thành phố Cà phê.
Sau lễ ký kết phát triển hệ thống giáo dục tiêu chuẩn quốc tế, kết hợp giỏ hàng nhà phố Tesla, shophouse Cantata hấp dẫn, Thành phố Cà phê tạo sức hút đầu tư, an cư và tích sản.
Cà phê mang trong mình lịch sử và triết lý sống, kết hợp với du lịch sinh thái sẽ mở ra 2 chiều vận động: Tuần hoàn hóa hướng đến phát triển bền vững và vốn hóa để thành di sản.
Một số người trẻ ở TP.HCM, Hà Nội né văn phòng, chọn nghề pha chế, cắm hoa hay bartender vì môi trường tự do, thu nhập khá, dù đối mặt với định kiến từ gia đình.
Để du khách không lạc lối giữa muôn vàn lựa chọn hấp dẫn, tạp chí Lonely Planet gợi ý loạt trải nghiệm tuyệt vời, từ ẩm thực cung đình đến tham quan di sản, lướt ván diều tại Việt Nam.
Trong 6 tháng đầu năm, trong khi Highlands Coffee tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng thảo luận trực tuyến, The Coffee House rời top 5, phản ánh sức hút suy giảm rõ rệt của thương hiệu.
Ngày 5/9, trong khuôn khổ triển lãm A80 tại Hà Nội, không gian văn hóa cà phê Trung Nguyên Legend tiếp tục trở thành tâm điểm khi quy tụ các hoa hậu, người đẹp nổi tiếng.
Cuộc thi “Viết chữ đẹp - Giọng nói tự tin” lan tỏa tình yêu tiếng Việt và tinh thần hòa bình trong khuôn khổ Tuần lễ Văn hóa Đọc tại Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột ngày 2/9.
Sự kiện Tuần lễ Văn hóa Đọc 2025 ở Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột kết hợp hoạt động trải nghiệm, khuyến mãi sách và tôn vinh giá trị đọc nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh.
Tiếp nối nỗ lực phát triển thương hiệu sản phẩm mới, hệ thống chuỗi quán Trung Nguyên Legend tiếp tục mở rộng hàng loạt không gian mới tại các vị trí trung tâm ở Mỹ và Việt Nam.
Quy định chống mất rừng của EU, dự kiến có hiệu lực từ cuối năm 2025, đang đặt ra thách thức lớn cho ngành hàng cà phê Việt Nam, đặc biệt là hơn 600.000 nông hộ - lực lượng chiếm tới 95% sản lượng.
Thủ tướng yêu cầu xử lý các thông tin phản ánh về việc đẩy mạnh chế biến sâu cà phê Việt Nam và xuất khẩu cá ngừ sang Đức gặp khó do thiếu nguyên liệu đầu vào.
Ngày 20/7, Trung Nguyên Legend chính thức ký kết hợp tác triển khai hệ thống trường mầm non INschool và tiểu học Xanh Tuệ Đức tiêu chuẩn quốc tế tại Thành phố Cà phê.
Nhân sự kiện ký kết hợp tác giáo dục, Thành phố Cà phê công bố “giỏ hàng” gồm các căn shophouse Cantata, nhà Tesla vị trí trung tâm, tạo cú hích cho bất động sản Buôn Ma Thuột.
Là khu đô thị đẳng cấp bậc nhất tại trung tâm kinh tế lõi Buôn Ma Thuột, Thành phố Cà phê đang trở thành nơi an cư lý tưởng, giàu bản sắc, đem đến cơ hội đầu tư sinh lợi bền vững.