Tuyến metro Bến Thành - Cần Giờ 'chốt' nhà đầu tư, khởi công tuần tới
TP.HCM chấp thuận cho VinSpeed triển khai dự án đường sắt Bến Thành - Cần Giờ hơn 102.000 tỷ đồng, dự kiến khởi công ngày 19/12 và đưa vào vận hành trong năm 2028.
463 kết quả phù hợp
TP.HCM chấp thuận cho VinSpeed triển khai dự án đường sắt Bến Thành - Cần Giờ hơn 102.000 tỷ đồng, dự kiến khởi công ngày 19/12 và đưa vào vận hành trong năm 2028.
Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM vừa thống nhất chủ trương đầu tư tuyến metro Bến Thành - Cần Giờ. Tuyến này dài gần 53 km, tốc độ thiết kế 350 km/h và dự kiến khởi công trong năm nay.
Trong ngày 19/12 và 15/1/2026, TP.HCM sẽ khởi công và khánh thành 21 công trình trọng điểm, trong đó có 4 dự án vốn ngoài ngân sách với sự tham gia của Sun Group, Vingroup và Masterise.
Cả ba phương tiện gồm xe rác, ô tô và xe máy đang lưu thông cùng chiều theo hướng về cầu Phú Mỹ thì bất ngờ xảy ra va chạm khiến một người phụ nữ tử vong.
TP.HCM đang lập hai phương án đầu tư cầu Cần Giờ, trong đó xem xét đề xuất của CTCP Tập đoàn Masterise, với thời gian khởi công dự kiến vào ngày 15/1/2026.
3 dự án cầu Cát Lái, Long Hưng, Phú Mỹ 2 kết nối giao thông giữa Đồng Nai với TP.HCM thực hiện theo phương thức đối tác công tư đã được HĐND tỉnh Đồng Nai thông qua.
Chiều 6/11, ông Nguyễn Kiên Giang, Phó trưởng phòng Quản lý bảo trì và khai thác công trình giao thông (Sở Xây dựng TP.HCM), đã thông tin về việc chấm dứt hợp đồng các nhà thầu chậm tiến độ.
UBND TP.HCM chấp thuận cho Tập đoàn Masterise nghiên cứu, lập hồ sơ đề xuất đầu tư dự án cầu Phú Mỹ 2 theo hình thức PPP. Dự án này kỳ vọng sẽ kết nối TP.HCM với sân bay Long Thành.
TP.HCM chỉ đạo các sở, ngành chấn chỉnh công tác cấp phép, quản lý các bãi đỗ xe của cấp phường, xã, và tuyệt đối không để tồn tại các bãi giữ xe tự phát, chưa được cấp phép.
Dự án cầu Phú Mỹ 2 do Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư theo hình thức PPP nhằm tăng kết nối giữa TP.HCM với sân bay Long Thành.
Chiều nay (21/10), lãnh đạo TP.HCM và Đồng Nai cùng họp bàn giải pháp tăng cường kết nối giao thông, sớm hoàn thành các dự án trọng điểm và nghiên cứu bổ sung các dự án mới.
Tuyến metro đi Cần Giờ được đề xuất tốc độ tối đa 350 km/h - nhanh nhất Việt Nam, rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm TP.HCM đến Cần Giờ chỉ 12 phút.
Hệ thống camera giám sát giao thông AI hoạt động 24/7, phát hiện lỗi vi phạm nhờ hình ảnh sắc nét được kỳ vọng sẽ giúp cải thiện văn hóa giao thông, giúp đường phố TP.HCM trở nên an toàn hơn.
Sau hợp nhất với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM đặt mục tiêu trở thành “siêu đô thị quốc tế", với 7 định hướng đột phá phát triển hạ tầng làm động lực giai đoạn mới.
Từ 1/9 đến 6/10, 31 chiếc camera AI đã phát hiện hơn 3.400 trường hợp vi phạm giao thông tại TP.HCM. Hệ thống này hoạt động 24/7, tự động phát hiện và ghi nhận các vi phạm.
Một hệ thống khung xe an toàn sẽ cần cứng đúng nơi, mềm đúng chỗ. Dù khung xe vững chắc đến đâu, hành khách vẫn phải thắt dây an toàn để tránh các va đập trong khoang cabin.
Sụt lún khiến TP.HCM "chìm" 2-5 cm mỗi năm. Tình trạng này khiến nhiều tường nhà nứt toác, nền tách hẳn so với mặt đất, bờ kè sạt.
Sau gần 9 tháng đi vào vận hành, mặt đường hầm chui Nguyễn Văn Linh đã bắt đầu xuống cấp, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông.
Thanh tra Chính phủ sẽ không thanh tra dự án cầu Thủ Thiêm 2, dự án BOT cầu Phú Mỹ, dự án BT đường dẫn cầu Phú Mỹ, dự án BT 4 tuyến đường chính trong khu đô thị mới Thủ Thiêm...
Nhiếp ảnh gia bắt được khoảnh khắc núi Bà Đen ẩn hiện từ TP.HCM không tin có thể nhìn thấy cảnh tượng này lần thứ 2 với khoảng cách gần 100 km.