Đẩy nhanh tiến độ metro Tân Sơn Nhất - Long Thành
Tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) dự kiến khởi công trước 19/1/2026. Đoạn Bến Thành - Thủ Thiêm và Thủ Thiêm - Long Thành đang được chuẩn bị đầu tư.
244 kết quả phù hợp
Tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) dự kiến khởi công trước 19/1/2026. Đoạn Bến Thành - Thủ Thiêm và Thủ Thiêm - Long Thành đang được chuẩn bị đầu tư.
Tại Hải Phòng, Dương Kinh đang đi đúng quỹ đạo với tốc độ phát triển hạ tầng và dòng vốn FDI mạnh mẽ, mang lại lợi thế cho đô thị tại vị trí trung tâm - Vinhomes Golden City.
Theo các chuyên gia, chuyển đổi logistics thông minh bền vững đòi hỏi sự hợp tác mạnh mẽ giữa Chính phủ, cảng, nhà cung cấp công nghệ, doanh nghiệp vận tải và nhà đầu tư.
Việt Nam được Bloomberg xếp vào nhóm "ứng cử viên tiềm năng" thay thế Trung Quốc nhờ năng lực sản xuất và năng lượng tương đương, trong khi FDI và bất động sản công nghiệp tiếp tục tăng trưởng.
Dự án bến cảng quốc tế Sơn Dương do CTCP Đầu tư khu công nghiệp Vinhomes Hà Tĩnh làm chủ đầu tư, có tổng vốn dự kiến khoảng 8.866 tỷ đồng.
Phía đông nam TP.HCM đang chứng kiến làn sóng đầu tư hạ tầng mạnh mẽ, mở ra cơ hội tăng trưởng cho thị trường bất động sản giàu tiềm năng và dư địa phát triển như Vũng Tàu.
Tổng Bí thư yêu cầu Cà Mau tiếp tục đẩy nhanh hoàn thiện Đề án phát triển Cụm đảo Hòn Khoai mạnh về kinh tế, vững về quốc phòng - an ninh.
Tập đoàn T&T đề xuất nghiên cứu đầu tư tuyến đường bộ cao tốc nối đô thị Cà Mau và đô thị Bạc Liêu (cũ) theo hình thức đối tác công - tư (PPP).
Giữa biển cả rộng lớn và đô thị đang chuyển mình, Gold Coast Vung Tau xuất hiện như một "thành phố trong thành phố", nơi trải nghiệm sống được mở rộng cực đại.
Theo Bộ trưởng Xây dựng Trần Hồng Minh, vì nguồn lực Nhà nước và địa phương trong quy hoạch đang có tính phân kỳ nên Việt Nam chưa thể quy hoạch tầm nhìn 50-100 năm.
Thủ tướng vừa ban hành Quyết định 2404 điều chỉnh Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050, mở "cửa sổ cơ hội" lớn cho Quảng Ninh với hai tuyến mới: Hải Phòng - Hạ Long -...
Bộ Xây dựng ban hành quyết định chia đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng thành nhiều dự án thành phần, giao trách nhiệm cho từng bên nhằm đẩy tiến độ, huy động vốn linh hoạt, bảo đảm hoàn thành...
Làn sóng đầu tư của các tập đoàn Trung Quốc đang biến Thái Lan thành trung tâm sản xuất mới của châu Á, thách thức vị thế của doanh nghiệp Nhật Bản và Hàn Quốc.
Trong khi các căn hộ tại trung tâm TP.HCM chỉ đem đến tỷ suất sinh lời bình quân 2,4%, những vùng ven như Thủ Dầu Một, Phú Mỹ có thể giúp nhà đầu tư lãi 4-5%.
Sau hơn 10 năm đình hoãn, tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân đang được Bộ Xây dựng đề xuất với Thủ tướng để tái khởi động, hướng tới hoàn thành trước năm 2030.
Dự án đường Long Sơn - Cái Mép dự kiến hoàn thành cuối năm nay, qua đó kết nối khu công nghiệp dầu khí với cảng biển nước sâu, thúc đẩy logistics và kinh tế - xã hội TP.HCM.
Theo TS Nguyễn Thành Phong, TP.HCM đang đứng trước cơ hội lịch sử để tái cấu trúc mô hình đô thị, đưa thành phố trở thành siêu đô thị năng động, thông minh và giàu bản sắc.
Tuyến đường 991B nối từ Quốc lộ 51 đến hạ lưu cảng Cái Mép (TP.HCM) đang gấp rút thi công hoàn thành trong năm 2025, kỳ vọng mở ra hành lang phát triển logistics quốc gia.
PGS TS Trần Đình Thiên cho rằng sau bước ngoặt sáp nhập, đã đến lúc TP.HCM mở rộng không gian phát triển từ mặt đất sang không gian biển, bầu trời, lòng đất, không gian số và văn hóa.
Giữa các dự án cầu Cần Giờ nối Nhà Bè, metro 350 km/h từ quận 7 và cầu vượt biển nối Vũng Tàu, câu hỏi đặt ra là TP.HCM nên ưu tiên dự án nào trước để thúc đẩy phát triển Cần Giờ.