Khách có thể dùng e-visa khi đi tàu liên vận Hà Nội - Trung Quốc
Hành khách đi tàu liên vận Hà Nội - Trung Quốc có thể xuất nhập cảnh bằng e-visa qua ga Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn), thay cho yêu cầu thị thực giấy trước đây.
185 kết quả phù hợp
Hành khách đi tàu liên vận Hà Nội - Trung Quốc có thể xuất nhập cảnh bằng e-visa qua ga Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn), thay cho yêu cầu thị thực giấy trước đây.
Một số bộ phận trong nền kinh tế Mỹ đã rơi vào tình trạng suy yếu. Nếu không được kiểm soát, những điểm yếu này có thể kéo cả nền kinh tế rơi vào suy thoái.
Giữa hơn 90 hồ sơ từ khắp thế giới, New7Wonders đã chọn Vinhomes Green Paradise và trao chứng nhận “Ứng viên chính thức” đầu tiên của 7 kỳ quan đô thị tương lai.
Đường sắt Vân Nam - Viêng Chăn mang lại dòng khách mới cho Lào, nhưng cũng tạo thách thức với một thị trường du lịch còn nhiều vấn đề tồn đọng.
Do sân bay Long Thành có quy mô lớn, mục tiêu trở thành trung tâm trung chuyển của khu vực Đông Nam Á và châu Á - Thái Bình Dương, nên giao thông kết nối được coi là yếu tố tiên quyết.
Trung Quốc sẽ thử nghiệm tuyến vận tải biển mới qua Bắc Cực tới châu Âu từ ngày 20/9 với thời gian hành trình rút ngắn gần một nửa so với các tuyến truyền thống.
Từ khi thành lập năm 2007, CTCP CNG Việt Nam (PV GAS CNG) đã đi theo sứ mệnh "Lan tỏa năng lượng sạch, kiến tạo tương lai xanh" và tầm nhìn "Tiên phong xanh hóa nhiên liệu Việt Nam".
Theo chuyên gia enCity, việc sáp nhập tạo ra "siêu đô thị" TP.HCM tiềm năng. Tuy nhiên, nếu thiếu mạng lưới giao thông phù hợp, đặc biệt là đường sắt, sẽ khó vận hành hiệu quả.
Tàu hỏa tiếp tục được khách Việt chọn hè này nhờ vé rẻ, thủ tục nhanh và trải nghiệm khác biệt. Song, sức hút khó duy trì vì hạ tầng và dịch vụ chưa đồng bộ, theo chuyên gia.
Sau 5 năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19, tuyến tàu khách liên vận quốc tế Việt - Trung chính thức lăn bánh từ ngày 25/5, đánh dấu sự trở lại của hành trình du lịch xuyên biên giới bằng đường sắt.
Đêm 25/5, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức chương trình đón đoàn khách quốc tế đầu tiên trên chuyến tàu liên vận quốc tế Việt Nam - Trung Quốc khôi phục sau 5 năm.
Từ ngày 27/5, ngành đường sắt Việt Nam và Trung Quốc sẽ tổ chức chạy tàu thẳng từ ga Gia Lâm (Hà Nội) đến ga Bắc Kinh (Trung Quốc) và ngược lại.
Bộ Xây dựng cho biết tuyến đường sắt ven biển Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng - Quảng Ninh dự kiến được đầu tư sau 2030, với tổng chiều dài hơn 100 km.
TP.HCM sẽ hoàn thành 355 km đường sắt đô thị và phát triển TOD ở 11 vị trí dọc nhà ga các tuyến metro. TP sẽ đấu giá nhiều khu đất rộng hàng chục đến hàng trăm ha để làm TOD.
UBND TP Hải Phòng đề xuất góp 10.960 tỷ đồng vào nguồn vốn dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng để giải phóng mặt bằng, xây tuyến nhánh Nam Hải Phòng - Nam Đồ Sơn.
Thủ tướng cho biết thế giới đang biến động rất nhanh, căng thẳng thương mại toàn cầu đã thấy rõ, trong khi có chiến tranh thương mại hay không cần tiếp tục theo dõi.
Việc đầu tư dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng ước tạo khoảng 90.000 việc làm trong thời gian xây dựng và khoảng 2.500 việc làm lâu dài trong quá trình vận hành.
Xuân vận 2025 - cuộc di chuyển lớn nhất ở Trung Quốc chính thức bắt đầu vào ngày 14/1, trong thời gian Xuân vận kéo dài 40 ngày này, dự báo có tới 9 tỷ lượt người đi lại - một kỷ lục mới.
Tàu Thống Nhất tuyến Hà Nội - TP.HCM (từ Bắc vào Nam) được bình chọn nằm trong top 9 hành trình tuyệt đẹp và đáng trải nghiệm nhất thế giới năm 2025, theo Euronews.
Trước lo ngại dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đội vốn và chậm tiến độ như đường sắt đô thị (metro), Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết đã nghiên cứu kỹ các nguyên nhân.