Những tai nạn hàng không thảm khốc ở châu Âu
Nhiều tai nạn hàng không nghiêm trọng xảy ra tại châu Âu trong những năm qua làm hàng nghìn nạn nhân thiệt mạng với nguyên nhân từ thời tiết xấu đến sự bất cẩn của con người.
254 kết quả phù hợp
Những tai nạn hàng không thảm khốc ở châu Âu
Nhiều tai nạn hàng không nghiêm trọng xảy ra tại châu Âu trong những năm qua làm hàng nghìn nạn nhân thiệt mạng với nguyên nhân từ thời tiết xấu đến sự bất cẩn của con người.
4U9525 rơi gần nơi phi cơ Pháp từng gặp nạn
Vị trí máy bay của hãng Germanwings (Đức) rơi cách hiện trường vụ tai nạn của phi cơ Pháp trong lộ trình từ Paris tới Sài Gòn năm 1953 chỉ 1,6 km.
Thiếu hụt phi công đẩy ngành hàng không vào rủi ro?
Các hãng hàng không thế giới ghi nhận lượng khách tăng đáng kể vào năm 2014, nhưng họ thiếu phi công để đáp ứng nhu cầu bay của người dân.
Loạt ảnh ấn tượng nhất tuần (2 - 7/3)
Xe hơi sang trọng được làm từ gạch tại Trung Quốc hay cảnh một máy bay khổng lồ bay sát khách du lịch đang tắm nắng trên biển là hai trong số 10 hình ảnh đặc biệt trong tuần.
So đồng phục nữ của Vietnam Airlines với các hãng SkyTeam
SkyTeam là một liên minh hàng không đặt trụ sở tại trung tâm thương mại trong khuôn viên sân bay Amsterdam Schiphol ở Hà Lan.
Những bộ đồng phục hàng không đẹp nhất thế giới
Đồng phục hàng không không thể giản đơn như đồng phục học đường, và cần tinh tế hơn rất nhiều những bộ đồng phục lễ tân khách sạn.
Doanh nghiệp Việt là thành viên tập đoàn tiếp thị số Nhật
Emerald, doanh nghiệp tiếp thị số Việt Nam đã sáp nhập vào tập đoàn tiếp thị số toàn cầu thuộc mạng lưới Isobar Dentsu Aegis Network.
Những thách thức sau thảm kịch QZ8501
Dù đã tìm thấy hộp đen và các mảnh thân máy bay Airbus A320 của AirAsia nhưng thảm kịch trên biển Java, Indonesia vẫn đặt ra hàng loạt thách thức với các bên liên quan.
Đã tải thành công dữ liệu từ hộp đen QZ8501
CNN cho biết các nhà điều tra Indonesia đã tải thành công dữ liệu từ hộp đen đầu tiên của máy bay AirAsia.
Máy bay dừng giữa trời: Ác mộng của phi công (kỳ 1)
Mọi phi công đều học cách xử lý tình huống máy bay dừng đột ngột vì bão, nhưng nhiều người không áp dụng biện pháp trong chương trình đào tạo vì một số nguyên nhân.
Dòng khí phản lực đẩy Boeing 777 bay với tốc độ siêu âm
Một chiếc Boeing 777-200 của British Airways bất ngờ di chuyển với vận tốc nhanh bất thường khi vượt Đại Tây Dương trong hành trình từ New York tới London.
6 điều cần biết về tiếng 'ping' giúp tìm ra hộp đen
Con người không thế nghe thấy tiếng "ping", song những thiết bị chuyên dụng có thể phát hiện ra nó, giúp việc xác định vị trí chính xác của hộp đen trở nên dễ dàng.
Những vụ rơi máy bay không tìm thấy hộp đen
Hộp đen là thiết bị duy nhất giúp xác định nguyên nhân tai nạn hàng không, nhưng vị trí của nó trong nhiều sự cố vẫn là một bí ẩn.
7 điều cần biết về hộp đen máy bay
Sau mỗi tai nạn máy bay, hộp đen là một trong số những vật quan trọng mà đội cứu hộ cần tìm thấy bởi nó nắm giữ đầu mối về nguyên nhân gây ra thảm kịch hàng không.
Đội điều tra chuyên nghiệp đến hiện trường QZ8501
Hai tàu khu trục của Nhật và một tàu cứu hộ của Pháp được trang bị các thiết bị định vị thủy âm hiện đại sẽ cùng nhóm chuyên gia đa quốc gia hỗ trợ Indonesia tìm hộp đen QZ8501.
Những ưu tiên trong công tác điều tra QZ8501
Tìm kiếm, trục vớt thi thể và mảnh vỡ máy bay, xác định vị trí của hộp đen là những việc quan trọng nhất trong quá trình điều tra nguyên nhân gây ra thảm họa QZ8501.
Điều tra nguyên nhân tai nạn máy bay có thể rất lâu
Giám đốc điều hành của AirAsia Tony Fernandes cho biết hãng sẽ mở cuộc điều tra toàn diện một khi tìm thấy xác chiếc máy bay QZ8501.
Máy bay phải trở lại nơi xuất phát vì cơ trưởng yếu
Một máy bay của hãng Air France khi đang di chuyển hành trình từ Paris đến Na Uy buộc phải quay lại nơi xuất phát do cơ trưởng gặp vấn đề sức khỏe.
Tại sao máy bay cần lắp hệ thống truyền dữ liệu trực tuyến?
Hệ thống thông tin trực tuyến về chuyến bay là một trong số các giải pháp về công nghệ hàng không, giúp hạn chế những tai nạn có thể xảy ra với phi cơ.
Hộp đen máy bay cầm cự được bao lâu?
Hộp đen phải có khả năng an toàn khi bị đốt cháy liên tục trong 30 phút, phải chịu được điều kiện ngâm trong nước biển với áp lực ở độ sâu tới 6 km và phải chống va đập đặc biệt.