Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay phải trở lại nơi xuất phát vì cơ trưởng yếu

Một máy bay của hãng Air France khi đang di chuyển hành trình từ Paris đến Na Uy buộc phải quay lại nơi xuất phát do cơ trưởng gặp vấn đề sức khỏe.

Một máy bay của hãng Air France. Ảnh minh họa: AFP
Một máy bay của hãng Air France. Ảnh minh họa: AFP

Chuyến bay mang số hiệu AF1746 đã hạ cánh ở sân bay khoảng 2h sáng 31/12 tại sân bay Charles de Gaulle ở thủ đô Paris chỉ 37 phút sau khi cất cánh, Channel News Asia đưa tin.

Nữ phát ngôn viên hãng Air France cho biết: "Một tình huống y tế khẩn cấp đã xảy ra trên máy bay, do vậy phi hành đoàn quyết định quay trở về Paris". Một nguồn tin ở sân bay Paris tiết lộ rõ hơn: "Cơ trưởng cảm thấy tức ngực và ông ấy nói không thể tiếp tục bay. Do vậy máy bay phải trở về điểm xuất phát, phi công phụ lái đã xử lý việc hạ cánh".

Đội y tế đã nhanh chóng đón cơ trưởng để đưa đến nơi điều trị ngay sau khi máy bay hạ cánh.

Hãng Air France từng xảy ra một tai nạn hàng không thảm khốc trong năm 2009, khi chuyến bay 447 của hãng xuất phát từ sân bay ở Brazil mất tích trên Ấn Độ Dương vào ngày 1/6. Khi đó, máy bay chở 216 hành khách và 12 nhân viên phi hành đoàn. Báo cáo nguyên nhân tai nạn công bố năm 2012 cho biết nguyên nhân chính dẫn đến thảm kịch là do sai sót của phi công, các thiết bị cảm biến tốc độ trên máy bay bị trục trặc.

Cơ trưởng ngủ gật trước khi phi cơ Air France lao xuống biển

Hai trong 3 phi công chiếc Airbus A330 của Air France đang ngủ khi phi cơ chở 228 hành khách và thành viên phi hành đoàn gặp sự cố trước khi lao xuống Đại Tây Dương năm 2009.

Hộp đen máy bay cầm cự được bao lâu?

Hộp đen phải có khả năng an toàn khi bị đốt cháy liên tục trong 30 phút, phải chịu được điều kiện ngâm trong nước biển với áp lực ở độ sâu tới 6 km và phải chống va đập đặc biệt.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm