Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4U9525 rơi gần nơi phi cơ Pháp từng gặp nạn

Vị trí máy bay của hãng Germanwings (Đức) rơi cách hiện trường vụ tai nạn của phi cơ Pháp trong lộ trình từ Paris tới Sài Gòn năm 1953 chỉ 1,6 km.

Một máy bay Lockheed L-749A Constellation. Ảnh: Wikimedia Commons
Máy bay Lockheed L-749A Constellation. Ảnh minh họa: Wikimedia Commons

Theo IBTimes, vụ tai nạn máy bay Airbus A320 của hãng Germanwings và phi cơ Lockheed L-749A Constellation của hãng Air France gặp nạn ngày 1/9/1953 đều ở dãy núi Alps, miền nam nước Pháp. Hiện trường của hai thảm kịch hàng không chỉ cách nhau 1,6 km.

Thông tin từ mạng lưới An toàn Hàng không (ASN) cho hay, máy bay Lockheed L-749A Constellation lao xuống đỉnh núi Le Cimet (cao 3.020 m), gần làng Barcelonette, miền nam nước Pháp, khi thực hiện lộ trình từ Paris tới Sài Gòn, Việt Nam.

Máy bay đi qua các chặng dừng chân như Nice, Lebanon, Iraq, Pakistan và Ấn Độ để tiếp nhiên liệu.

V
Vị trí gặp nạn của chuyến bay 4U925 thuộc hãng Germanwings và 178  Air France cách nhau chỉ hơn 1,6 km. Ảnh: Daily Mail

Theo các nhân chứng tại làng Fours St. Laurent, phi cơ Pháp đâm vào sườn núi và bốc cháy. Khi đội cứu hộ tới hiện trường một ngày sau vụ tai nạn, toàn bộ 35 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn đều thiệt mạng. Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng người Pháp Jacques Thibaud nằm trong số các nạn nhân.

Các nhà điều tra cho rằng, phi cơ của hãng Air France gặp nạn do gặp bão khi bay qua vùng núi Alps.

Trong khi đó, máy bay của Đức đã đâm vào núi Alps. Theo giới chuyên gia nhận định, phi cơ gặp nạn do kính chắn gió bị vỡ, dẫn tới việc khoang lái thiếu oxy và các phi công bất tỉnh.

Nhân viên không lưu bất lực khi thấy phi cơ Đức gặp nạn

Nhân viên đài không lưu tại Pháp cố gắng kết nối với phi công của chuyến bay 4U9525 ngay khi phát hiện phi cơ thay đổi độ cao đột ngột, nhưng không thành công.

Máy bay của Germanwings gặp nạn như thế nào?

Máy bay của hãng hàng không Đức gặp nạn trên dãy Alps hôm qua là chiếc A320 thứ 12 gặp tai nạn chết người trong 27 năm qua.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm