Cần 60.000 tỷ đồng làm 5 dự án BOT mở rộng cửa ngõ TP.HCM
Để làm 5 dự án BOT trên đường hiện hữu theo Nghị quyết 98 cho phép TP.HCM thí điểm, cần khoảng 60.000 tỷ đồng, bao gồm vốn ngân sách và huy động từ nhà đầu tư.
466 kết quả phù hợp
Cần 60.000 tỷ đồng làm 5 dự án BOT mở rộng cửa ngõ TP.HCM
Để làm 5 dự án BOT trên đường hiện hữu theo Nghị quyết 98 cho phép TP.HCM thí điểm, cần khoảng 60.000 tỷ đồng, bao gồm vốn ngân sách và huy động từ nhà đầu tư.
Chính thức trình QH dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỷ USD
Sáng 13/11, thừa ủy quyền Thủ tướng, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng trình bày tờ trình phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Lùi thời gian hoàn thành sân bay Long Thành đến cuối 2026 là cần thiết
Cơ quan thẩm tra của Quốc hội cho rằng việc điều chỉnh lùi thời gian hoàn thành sân bay Long Thành đến cuối năm 2026 là cần thiết, tạo điều kiện đồng bộ hạ tầng phụ trợ, các tuyến đường kết nối,...
Đề xuất xây đường băng số 3 sân bay Long Thành ngay giai đoạn 1
Chính phủ đề nghị đưa đường “cất hạ cánh số 3” từ giai đoạn 3 lên giai đoạn 1; lùi thời gian hoàn thành sân bay Long Thành đến cuối năm 2026.
Đề xuất xây đường cất hạ cánh thứ hai sân bay Long Thành
Quy hoạch sân bay Long Thành đã có sẵn các đường cất hạ cánh, lúc này có nhiều yếu tố thuận lợi về giá, thiết bị, nhân sự nên việc xây dựng đường cất hạ cánh thứ hai là hợp lý.
Đã sẵn sàng xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỷ USD
Theo Thứ trưởng Bộ Tài chính Bùi Văn Khắng, việc chuẩn bị tài chính cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã sẵn sàng để đảm bảo nguồn lực ở mức cao nhất theo lộ trình phê duyệt.
Saigon Expresso: Khởi tố người phụ nữ đầu độc nhân tình bằng xyanua
Bên cạnh đó, thông tin về tình hình thời tiết TP.HCM và Nam bộ sau bão Trà Mi, vụ cựu tiếp viên hàng không môi giới mại dâm cho người mẫu cũng đáng chú ý.
Vị trí 12 ga tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành ở tỉnh Đồng Nai
Đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành có chiều dài 41,83 km, trong đó, đoạn qua TP.HCM dài hơn 11,7 km và qua Đồng Nai dài hơn 30 km.
'Hoàn thiện thủ tục đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam năm 2025'
Tích cực hoàn thiện thủ tục đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong năm 2025 là một trong 11 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong năm 2025 được Chính phủ đặt ra.
Sáng 21/10, Quốc hội khóa 15 sẽ khai mạc kỳ họp thứ 8 để xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng của đất nước.
Tổng Bí thư: Tổ chức thực hiện Nghị quyết là khâu then chốt
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lưu ý Nghị quyết đã đúng, trúng thì tổ chức thực hiện là khâu đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa then chốt đưa Nghị quyết vào cuộc sống.
Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai Nghị quyết Hội nghị TW 10
Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp từ điểm cầu Trung ương ở Hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội; kết hợp trực tuyến đến 14.934 điểm cầu, với hơn 1,2 triệu người tham dự.
Thủ tướng yêu cầu bảo đảm cung ứng đủ điện, ổn định
Thủ tướng yêu cầu bổ sung thêm các dự án nguồn điện, lưới điện mới, tăng nguồn cung điện để chủ động hơn, bảo đảm cung ứng đủ điện, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
Thường trực Ban Bí thư Lương Cường chủ trì giao ban công tác quý 3
Thường trực Ban Bí thư Lương Cường chủ trì giao ban với các ban đảng về kết quả công tác nổi bật quý 3/2024 và nhiệm vụ công tác trọng tâm quý 4.
Đề xuất lùi thời gian hoàn thành sân bay Long Thành giai đoạn 1
Bộ GTVT vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.
Hành động quyết liệt để làm nhanh dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Thường trực Chính phủ yêu cầu đổi mới cách nghĩ, cách làm dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với quan điểm: hành động quyết liệt; huy động mọi nguồn lực...
Trước 20/10 phải có tờ trình dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam
Thường trực Chính phủ yêu cầu chậm nhất ngày 20/10 phải có tờ trình dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam của Chính phủ gửi Quốc hội, trước ngày khai mạc kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV.
Năm 2027 khởi công đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Năm 2027, quy mô nền kinh tế ước tính khoảng 564 tỷ USD, nên nguồn lực triển khai dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không còn là trở ngại lớn.
Bộ GTVT nêu lý do chọn làm tàu đường sắt tốc độ cao 350 km/h
Bộ GTVT cho biết đầu tư tàu đường sắt tốc độ cao 250 km/h chi phí sẽ thấp hơn vận tốc 350 km/h, nhưng nếu muốn nâng cấp lên 350 km/h là khó khả thi và không hiệu quả.
Yêu cầu sớm đầu tư đường cất hạ cánh số 2 sân bay Phù Cát (Bình Định)
Dự án xây dựng đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối và các công trình khác thuộc khu bay có tổng mức đầu tư khoảng 3.013 tỷ đồng.