Những giả thiết về nguyên nhân tai nạn của phi cơ Nga
Một số quan chức nhận định sự cố kỹ thuật của máy bay là nguyên nhân dẫn đến thảm kịch của phi cơ A321 tại Ai Cập hôm 31/10.
83 kết quả phù hợp
Một số quan chức nhận định sự cố kỹ thuật của máy bay là nguyên nhân dẫn đến thảm kịch của phi cơ A321 tại Ai Cập hôm 31/10.
Phi công trên máy bay mất tích của hãng Trigana Air có thể hốt hoảng xử lý sự cố nên không gọi khẩn cấp để báo cáo tình hình với đài không lưu.
Làm ăn thua lỗ, khủng hoảng nợ công tại châu Âu đang là cơ hội để các nhà đầu tư Trung Quốc vung tiền mua những công trình hạ tầng giao thông, làm bàn đạp thâm nhập thị trường này.
Một máy bay của hãng Air Arabia buộc phải hạ cánh tại căn cứ quân sự ở Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) sau khi hành khách dọa phi cơ sắp nổ tung.
Bạn gái của cơ phó Lubitz, người được cho là lái máy bay đâm vào núi làm 150 người chết, nói cô quá sợ hãi và không dám trở về thị trấn quê nhà ở Đức vì áp lực dư luận.
Việc chuyển nhượng quyền khai thác một số sân bay, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng khẳng định, sẽ làm thí điểm đối với từng sân bay, không chuyển nhượng đồng loạt.
Thảm kịch ngày 24/3 khiến 150 người chết đã đặt ra nhiều vấn đề cho ngành hàng không, về kiểm soát sức khỏe phi công cũng như các thay đổi an ninh trong buồng lái.
Ghi âm từ hộp đen của 4U9525 tiết lộ cơ phó đã hối thúc cơ trưởng rời buồng lái để anh ta thực hiện kế hoạch cũng như câu nói cuối cùng của kẻ tự sát trước khi phi cơ rơi.
Trước khi máy bay của hãng hàng không giá rẻ Germanwings lao xuống núi Alps ở Pháp, cơ phó ngồi trong buồng lái và cố tình nhấn nút giảm độ cao.
Phi cơ Airbus A320 của Germanwings mất liên lạc rồi rơi trong chưa đầy 10 phút, một phi công được cho là đã ra ngoài và không thể trở lại buồng lái ngay trước thời điểm tai nạn.
Việc phi công không liên lạc với đài không lưu trong những phút cuối cùng của chuyến bay 4U9525 khiến việc điều tra nguyên nhân tai nạn gặp nhiều khó khăn.
Nhân viên đài không lưu tại Pháp cố gắng kết nối với phi công của chuyến bay 4U9525 ngay khi phát hiện phi cơ thay đổi độ cao đột ngột, nhưng không thành công.
Trong khi giới chức Indonesia trục vớt mảnh vỡ QZ8501 chỉ một tuần sau khi tai nạn xảy ra, đội tìm kiếm MH370 mất hơn một năm vẫn chưa phát hiện dấu hiệu đáng kể.
Một số chuyên gia hàng không mới đây nhận định rằng "ai đó trong buồng lái" đã cố tình chuyển hướng bay của MH370 về Nam Cực trước khi máy bay rơi xuống biển.
Phi công ẩu đả với tiếp viên trước mặt hành khách và bỏ mặc buồng lái, phi công bị kẹt trong nhà vệ sinh khiến máy bay báo động khủng bố… là những tình huống khó tin nhưng có thật.
Hệ thống thông tin trực tuyến về chuyến bay là một trong số các giải pháp về công nghệ hàng không, giúp hạn chế những tai nạn có thể xảy ra với phi cơ.
Sự mất tích của QZ8501 dấy lên nhiều thắc mắc đối với người dân. Tại sao một hãng hàng không châu Á gặp nạn? Liệu hàng không có còn an toàn?
“Yêu cầu nâng độ cao” - cơ trưởng Iriyanto, 53 tuổi, phát tín hiệu. “Dự tính nâng cấp độ mấy?” – nhân viên không lưu đáp.
Một chuyên gia nhận định việc tìm kiếm chuyến bay QZ8501 sẽ không phức tạp như đối với MH370 do phi cơ của AirAsia Indonesia mất tích khi chưa rời khỏi không phận Indonesia.
Một số thông tin cho rằng máy bay của AirAsia có thể rơi xuống biển do gặp nạn trong điều kiện thời tiết xấu. Chính quyền và hãng chưa chính thức xác nhận về số phận phi cơ.