Rõ tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia các dự án đường sắt
Các nhóm tiêu chí được xem xét bao gồm: năng lực tài chính; cơ sở vật chất; năng lực nhân sự; năng lực, kinh nghiệm thực hiện nhiệm vụ; chất lượng sản phẩm.
1.718 kết quả phù hợp
Các nhóm tiêu chí được xem xét bao gồm: năng lực tài chính; cơ sở vật chất; năng lực nhân sự; năng lực, kinh nghiệm thực hiện nhiệm vụ; chất lượng sản phẩm.
Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM đề ra 30 chỉ tiêu phát triển cụ thể cho giai đoạn 2025-2030 và 3 chương trình trọng điểm, đột phá của nhiệm kỳ.
Bộ Xây dựng kiến nghị Thủ tướng điều chỉnh quy hoạch mạng lưới đường sắt, trong đó đổi tên dự án “đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam” thành “đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam”.
Đến năm 2035, Việt Nam sẽ đào tạo hơn 100.000 nhân lực cho ngành đường sắt, trong đó hàng chục nghìn kỹ sư, chuyên gia sẽ phục vụ các tuyến tốc độ cao và đường sắt đô thị.
Sau hợp nhất với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM đặt mục tiêu trở thành “siêu đô thị quốc tế", với 7 định hướng đột phá phát triển hạ tầng làm động lực giai đoạn mới.
TTXVN xin trân trọng giới thiệu bài viết của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhân Đại hội Đảng bộ Chính phủ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2030.
Các lãnh đạo doanh nghiệp Nhà nước, tư nhân, hiệp hội ngành nghề đã gửi tới Thủ tướng một loạt đề xuất nhằm hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất trong nước, tăng trưởng kinh tế bền vững.
Chính quyền địa phương đang xác minh đoạn video tàu hỏa húc văng bàn ghế tại phố cà phê đường tàu Hà Nội. Trước đó, khoảnh khắc này lan truyền mạnh trên mạng xã hội.
Theo Nghị quyết của Chính phủ, cả nước được chia làm 6 vùng kinh tế, xã hội, trong đó Vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung sẽ được tách ra làm hai để một phần hợp nhất với vùng Tây Nguyên.
Ngày 6/10, Tập đoàn Vingroup công bố thành lập CTCP Sản xuất và Kinh doanh VinMetal, gia nhập lĩnh vực công nghiệp luyện kim, mở rộng trụ cột công nghiệp - công nghệ hiện tại.
Nếu đường sắt TP.HCM - Cần Thơ được phê duyệt chủ trương đầu tư trong năm 2025, dự án sẽ khởi công giai đoạn 1 trong năm 2027 và hoàn thành vào năm 2035.
Chủ tịch UBND TP.HCM hoan nghênh và thống nhất với đề xuất đầu tư tuyến đường sắt đô thị kết nối hai sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và Long Thành (Đồng Nai) của Thaco.
Bộ Xây dựng cho biết cầu vượt biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu không nằm trong hệ thống quốc lộ hay cao tốc do Bộ quản lý, mà thuộc vào phạm vi quy hoạch của TP.HCM.
Chủ tịch UBND TP.HCM giao Becamex IDC nghiên cứu thực hiện 2 dự án gồm tuyến metro kết nối Suối Tiên - Bình Dương và tuyến đường sắt logistics Bàu Bàng - An Bình - Cái Mép.
Do ảnh hưởng của bão số 10 (Bualoi) gây sạt lở nên một số tàu phải chạy chậm vận tốc 5 km/h và dừng đỗ tại một số ga để khắc phục sự cố.
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Tài chính cùng các cơ quan liên quan rà soát, tính toán phương án thu xếp nguồn vốn triển khai dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Bộ Xây dựng yêu cầu các đơn vị tập trung toàn lực xử lý ngập lụt, lũ quét, sạt lở, bảo đảm thông suốt giao thông và an toàn công trình.
Tối 27/9, tỉnh Ninh Bình và Tập đoàn Sun Group khánh thành các công trình quan trọng mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ I (nhiệm kỳ 2025-2030).
Theo quy hoạch, tuyến đường sắt Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái dài khoảng 187 km, xuất phát từ ga Nam Đình Vũ (Hải Phòng) và kết thúc tại khu vực Móng Cái (Quảng Ninh).
Tây Ninh là một trong những địa phương được TP.HCM ưu tiên triển khai sớm các dự án hạ tầng giao thông nhằm tăng kết nối liên vùng.