Công ty Internet lớn nhất Indonesia giảm 1.300 nhân sự
GoTo Group - do Gojek và Tokopedia sáp nhập - sẽ cắt giảm 1.300 nhân sự, nhằm giảm chi phí và xoa dịu lo ngại của nhà đầu tư về việc thua lỗ ngày càng nặng.
306 kết quả phù hợp
Công ty Internet lớn nhất Indonesia giảm 1.300 nhân sự
GoTo Group - do Gojek và Tokopedia sáp nhập - sẽ cắt giảm 1.300 nhân sự, nhằm giảm chi phí và xoa dịu lo ngại của nhà đầu tư về việc thua lỗ ngày càng nặng.
Grab Việt Nam và những dấu ấn nổi bật trong 8 năm qua
Suốt hành trình 8 năm tại Việt Nam, Grab trở thành cái tên quen thuộc với hàng triệu người dùng Việt qua những nỗ lực không ngừng nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.
Vì sao Shopee, Lazada, Grab đồng loạt tuyên bố sắp hòa vốn, có lãi
Các công ty công nghệ lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử đang bước vào giai đoạn tăng thu, giảm chi. Đây được xem là một trong những phương án để giải bài toán thua lỗ.
Lý do các hãng xe công nghệ đua nhau 'thay áo'
Thị trường xe công nghệ chứng kiến thêm một hãng lớn thay đổi bộ nhận diện thương hiệu. Trong quá khứ, các đợt thay đổi logo, tên của hãng xe công nghệ thường gắn với sự kiện lớn.
Grab đặt mục tiêu hòa vốn cuối năm 2024
Ứng dụng gọi xe hàng đầu Đông Nam Á dự kiến hòa vốn trên EBITDA vào nửa cuối năm 2024. Tại quý II vừa qua, Grab thu hẹp khoản lỗ so với năm trước xuống hơn 500 triệu USD.
'Bí kíp' bắt taxi nhanh ở Tân Sơn Nhất giờ cao điểm
Hành khách coi việc đợi 30-40 phút ở làn đón xe công nghệ ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất là bình thường. Nhiều người chịu khó đi ngược sang ga quốc tế để dễ dàng đón taxi hơn.
Ông chủ Shopee dừng nhận lương thưởng
Khi điều kiện kinh doanh xấu đi, công ty mẹ Shopee tìm cách giảm phụ thuộc vào nguồn vốn bên ngoài. Ban lãnh đạo cấp cao của tập đoàn chấp nhận không nhận lương và giảm chi tiêu.
Grab tri ân đối tác tài xế trong hành trình 8 năm tại Việt Nam
Grab Việt Nam tổ chức sự kiện “Cảm ơn bác tài, người bạn đồng hành” tri ân hàng nghìn bác tài công nghệ đã đồng hành trong chặng đường 8 năm qua.
Muôn kiểu lách luật của ứng dụng gọi xe công nghệ
Sau nhiều năm hoạt động trên thị trường, các ứng dụng gọi xe công nghệ vẫn chưa thực hiện tốt trách nhiệm kê khai, minh bạch giá cước, phụ phí tới người dùng và tài xế.
Ứng dụng kỳ vọng thu về 1,25-1,3 tỷ USD trong năm nay. Dự kiến mảng giao hàng sẽ chạm điểm hòa vốn vào 2 quý đầu tiên của năm 2023.
Vốn hóa công ty mẹ Gojek vượt mặt Grab
Hiện vốn hóa của GoTo (công ty mẹ Gojek) dao động quanh ngưỡng 26 tỷ USD. Phần lớn doanh thu của GoTo xuất phát từ thị trường quê nhà - Indonesia.
Cướp giật túi xách của khách, tài xế xe ôm ở TP.HCM sa lưới
Thấy khách để nhờ túi xách vào cốp xe, nam tài xế xe ôm không trả lại tài sản mà phóng xe bỏ chạy.
Công ty mẹ Shopee lỗ ròng hơn 900 triệu USD
Trong quý II, Sea ghi nhận khoản lỗ ròng vượt dự báo 931 triệu USD. Trong bối cảnh bất ổn kinh tế, công ty đang tập trung vào tăng trưởng lợi nhuận thay vì mở rộng quy mô.
Bộ Công Thương yêu cầu Grab minh bạch thu phí
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng yêu cầu Grab và các hãng xe công nghệ khi áp dụng chính sách mới phải công khai thông tin rõ ràng để người tiêu dùng lựa chọn.
Sử dụng dịch vụ giao nhận hàng để buôn bán ma túy
Để qua mặt lực lượng chức năng, các nghi phạm ngụy trang ma túy vào gói bánh mỳ, trà, cà phê hay bỏ vào loa thùng.
Bộ Tài chính phản hồi về phụ phí của hãng xe công nghệ
Bộ Tài chính cho biết sẽ lấy ý kiến cơ quan quản lý liên quan, từ đó trình cấp có thẩm quyền xem xét quyết định hình thức quản lý giá.
Tài xế xe công nghệ nghi dàn cảnh cướp tài sản nữ hành khách
Công an quận Phú Nhuận, TP.HCM, đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc tài xế mặc áo xe ôm công nghệ nghi dàn cảnh cướp tài sản nữ hành khách.
Ma trận phụ phí của ứng dụng gọi xe công nghệ
Trung bình mỗi ứng dụng gọi xe công nghệ lại có trên dưới 8 loại phí, phụ phí khác nhau. Grab thu thêm phụ phí liên quan đến yếu tố thời tiết.
Mập mờ 'phụ phí nắng nóng' của Grab
Nhiều nhận định cho rằng chính sách thu phí thời tiết nắng nóng gay gắt của Grab vẫn còn mập mờ, không rõ ràng và để lại nhiều câu hỏi về tỷ lệ ăn chia với tài xế.
Tài xế xe công nghệ bức xúc vì thường xuyên phải đón khách xa
Giá xăng tăng cao đi kèm thời tiết khắc nghiệt khiến tài xế xe công nghệ tìm mọi cách giảm thiểu chi phí. Do đó, việc bị gán đơn hàng có điểm đón xa khiến họ bức xúc.