Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Ổn định tài chính nhờ gắn bó với ứng dụng công nghệ

Nhờ sự hỗ trợ của ứng dụng công nghệ thông qua loạt chương trình mua trả chậm, vay tín chấp thiết thực, nhiều tài xế dần ổn định cuộc sống, yên tâm gắn bó với nghề cầm lái.

Suốt 4 năm nay, anh Trần Quốc Quang (41 tuổi, TP.HCM) đã gắn bó với Grab và chở hàng nghìn vị khách đi khắp nẻo đường TP.HCM. Khoảng thời gian trước, anh làm từ nhân viên văn phòng đến giám sát công trường, kiểm soát vật tư tại nhiều công ty lớn nhỏ. Công việc này với anh có nhiều bó buộc, không thoải mái giờ giấc.

Vì vậy, khi được người anh rể giới thiệu công việc chạy xe công nghệ, anh Quang quyết định trở thành đối tác tài xế của Grab. Quả thực, công việc mới phần nào thỏa niềm đam mê đi đây đi đó, tự do và chủ động hơn.

Bên cạnh nguồn khách đều đặn, thu nhập ổn định, các chính sách hỗ trợ cánh tài xế là điểm cộng khác khiến anh Quang cảm thấy yên tâm, thêm gắn bó với nghề cầm lái.

Từ cuộc sống chỉ dừng lại ở mức đủ ăn, mấy năm nay, anh Quang để dành được một khoản dự phòng nhờ công việc chạy xe công nghệ. “Nhờ ứng dụng công nghệ luôn được cải tiến để kết nối tài xế với người dùng tốt hơn, tôi không phải lo việc tìm khách, thiếu khách nên cứ tập trung vào việc lái xe. Thu xếp chạy được nhiều thì thu nhập cao. Từ đó, tôi có thêm động lực phấn đấu, yêu thích công việc hơn”, anh chia sẻ.

Bên cạnh lượng khách ổn định, động lực của anh Quang còn đến từ việc Grab không ngừng thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ đời sống đối tác.

Để đối tác tài xế có điều kiện sắm sửa trang thiết bị phục vụ công việc và đồ dùng cần thiết cho gia đình, Grab giới thiệu chương trình hỗ trợ tài chính mua trả chậm. Hình thức mua sắm này khá linh hoạt về thời hạn thanh toán với số tiền phải trả được hiển thị theo ngày. Điều này giúp những người mua như anh Quang vừa chủ động hơn khi cân đối chi tiêu, vừa có thể sở hữu các sản phẩm phù hợp nhu cầu của cá nhân và gia đình.

Theo anh Quang, quy trình mua hàng dành cho đối tác tài xế Grab cũng đơn giản và thuận tiện.

“Toàn bộ thao tác mua hàng được tiến hành trên ứng dụng. Tôi chỉ cần nhấp chọn sản phẩm và nhận hàng không lâu sau đó”, anh Quang nói thêm.

Giống như anh Quang, anh Trần Kiêm Hà (56 tuổi, TP.HCM) cũng hào hứng chia sẻ về những gì đạt được suốt 2 năm là đối tác tài xế của Grab.

Thoải mái, giờ giấc thuận tiện và đỡ áp lực hơn là những gì anh nói về công việc hiện tại. “Đúng là mỗi nghề có cái cực riêng. Chạy xe tuy dãi nắng dầm mưa nhưng tôi hài lòng với lựa chọn của mình khi chủ động về giờ giấc, số cuốc nhận, thu nhập cũng ổn hơn xưa”.

Anh Hà cho biết từ khi làm việc cùng Grab, nhiều vật dụng trong nhà cũng được thay mới nhờ các chương trình mua hàng ưu đãi dành cho cho đối tác tài xế. Nửa năm trước, anh mua một máy tính bảng để tranh thủ giải trí khi nghỉ trưa. Chiếc máy tính bảng cũng là công cụ để anh cập nhật tin tức, mở mang kiến thức, học thêm ngoại ngữ.

Grab ho tro tai chinh anh 1

Hài lòng với chính sách thanh toán linh hoạt của chương trình, anh Hà hào hứng khoe mình vừa trả hết phần máy tính bảng cùng điện thoại, tivi và một voucher mua tủ lạnh trước đó.

“Nói không ngoa, Grab trang bị cho tài xế ‘tận răng’. Chẳng hạn, ai thiếu vốn mà chạy siêng năng, nhận cuốc đều thì có thể được tạo điều kiện vay tín chấp từ ngân hàng VietinBank. Tôi nghĩ tài xế nào có đầu óc kinh doanh cũng có thể dùng khoản vay này để gia đình khởi nghiệp, buôn bán nhỏ cải thiện thu nhập”, anh Hà bày tỏ.

Bên cạnh tham gia chương trình mua trả chậm, anh Hà có khoản vay tín chấp dùng để dự phòng trong trường hợp khẩn cấp. “Biết đến chương trình nhờ Grab giới thiệu, tôi tham gia vay vốn, số vốn vay được hỗ trợ cho tôi nhiều lắm, coi như có khoản phòng thân. Cuộc sống mà, lúc lên lúc xuống nên cần có khoản dự phòng”, anh chia sẻ.

“Tôi tham gia chương trình vì tin tưởng cách làm việc nhanh gọn và sự hỗ trợ nhiệt tình từ Grab”, cũng như anh Quang, anh Hà hài lòng khi được tư vấn đầy đủ về khoản vay và biết số tiền cần trả được tính theo ngày. “Nhờ đó, tôi an tâm và không cảm thấy áp lực, có tinh thần làm việc hơn", anh Hà kể.

Không chỉ anh Quang, anh Hà, sau những cuốc xe của mỗi tài xế là bao nỗi trăn trở, điều lo toan từ chuyện cơm áo gạo tiền đến học phí cho con. Gắn bó với Grab, họ phần nào yên tâm vì được đồng hành, hỗ trợ tài chính để gánh nặng ấy vơi bớt.

Với nhiều đối tác, các khoản vay tín chấp không chỉ hỗ trợ thiết thực giúp ổn định cuộc sống, mà còn tiếp sức để họ hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh nhằm cải thiện thu nhập.

Đó chính là câu chuyện của vợ chồng anh Dương Đức Thọ (42 tuổi, TP.HCM - chủ quán bún thịt nướng Hân Hân tại quận 9, TP.HCM). Nhờ chương trình vay tín chấp cùng ngân hàng VietinBank dành cho đối tác tài xế và nhà hàng của Grab, anh chị đã quyết định bán thêm mặt hàng cơm văn phòng để mở rộng kinh doanh.

Trước kia, anh Thọ và vợ, chị Đức, đều là tài xế xe công nghệ. Trong quá trình tham gia giao hàng GrabFood, anh chị nhận thấy tiềm năng của việc kinh doanh đồ ăn qua ứng dụng. Hai vợ chồng quyết định mở một quán ăn nhỏ phục vụ các món nhẹ, nước giải khát và đăng ký trở thành đối tác GrabFood.

Ban đầu, do chưa có nhiều vốn, quán ăn chủ yếu phục khách đặt hàng online. Nhờ ứng dụng công nghệ, nhiều khách hàng ăn thử, đánh giá tốt và quay lại. So với thời gian đầu chỉ nhận khoảng mười mấy đơn hàng mỗi ngày, quán ăn dần được nhiều khách hàng biết đến, khiến anh chị bắt đầu nung nấu ý định mở rộng kinh doanh.

Ước mơ của vợ chồng anh Thọ trở thành hiện thực nhờ khoản vay tín chấp dành cho đối tác nhà hàng GrabFood. Hoàn thành mọi thủ tục, chị Đức bất ngờ vì độ tiện lợi, nhanh gọn của khâu làm giấy tờ, xét duyệt. “Khoản vay sau đó được cấn trừ trực tiếp vào tài khoản đăng ký cửa hàng nên cũng dễ theo dõi và tính toán chi tiêu cho quán”, chị Đức cho biết.

Giờ đây, mỗi ngày, chị Đức phụ trách khâu nấu ăn, lên đơn, quản lý thu chi. Anh Thọ giúp vợ ban ngày, tối đến tiếp tục gắn bó với nghề chạy xe.

Những câu chuyện nhỏ góp nhặt từ anh Quang, anh Hà hay vợ chồng anh Thọ, chị Đức phần nào thể hiện hành trình 8 năm của Grab tại Việt Nam trong việc đồng hành, phát triển sinh kế của nhiều đối tác tài xế. Qua các chương trình hỗ trợ tài chính, Grab đã từng bước góp phần gỡ bỏ những lo toan của đối tác, giúp họ tự tin với nguồn thu nhập ổn định và cơ hội có cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai.

Giang Đăng Nguyên

Đồ họa: Hà Phi

Bạn có thể quan tâm