Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Timeline

Grab Việt Nam và những dấu ấn nổi bật trong 8 năm qua

Suốt hành trình 8 năm tại Việt Nam, Grab trở thành cái tên quen thuộc với hàng triệu người dùng Việt qua những nỗ lực không ngừng nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Grab anh 1

2/2014

Chính thức có mặt tại Việt Nam


Tháng 2/2014, những chuyến xe công nghệ thông qua hợp tác giữa Grab và các hãng taxi trong nước chính thức lăn bánh , mở đường cho sự phát triển sâu rộng và dài hạn của ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á tại Việt Nam. Với sứ mệnh đưa Đông Nam Á tiến về phía trước thông qua việc tạo thêm cơ hội kinh tế cho mọi người, Grab đã góp phần thay đổi thói quen đi lại của người dân, đồng thời mang đến cơ hội thu nhập cho hàng nghìn đối tác tài xế.

Grab anh 2

11/2014

Dịch vụ GrabBike ra đời, xây dựng khái niệm mới về “xe công nghệ”


Nắm bắt thói quen sử dụng xe máy của phần lớn người dân Việt Nam, Grab ra mắt dịch vụ GrabBike tại TP.HCM vào cuối năm 2014. GrabBike trở thành “làn gió mới”, thúc đẩy sự thay đổi trong thói quen đi lại của hàng triệu người Việt. Từ đây, người dùng có thêm một cách thức di chuyển mới an toàn, tiện lợi và tiết kiệm hơn.

Grab anh 3

3/2016

Ra mắt dịch vụ GrabCar

Đầu năm 2016, Grab Việt Nam trở thành đơn vị đầu tiên trong đề án thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng. Dịch vụ GrabCar tiếp tục đánh dấu cột mốc mới trong hành trình phát triển của Grab tại Việt Nam.

Grab anh 4

6/2018

“Lấn sân” mảng giao nhận thức ăn


Tiếp tục mục tiêu đa dạng hệ sinh thái siêu ứng dụng, Grab giới thiệu GrabFood vào tháng 6/2018. Tại thời điểm này, thị trường giao nhận thức ăn (food delivery) đang đứng trước đà tăng vượt bậc, đặc biệt tại những thành phố lớn. Tháng 5/2019 - chỉ một năm sau khi ra mắt, GrabFood được ghi nhận là dịch vụ giao nhận thức ăn có tốc độ tăng trưởng đáng kể. Đến nay, dịch vụ đã có mặt ở 24 tỉnh và thành phố cả nước, mang hàng triệu bữa ăn ngon đến cho người dùng.

Grab anh 5

2018

Ra mắt ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab

Nền tảng tiên phong hợp tác với Moca để phát triển ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab, mang đến thêm lựa chọn thanh toán không tiền mặt cho người dùng. Qua đó, Grab tiếp tục khẳng định mục tiêu đa dạng hóa hệ sinh thái siêu ứng dụng mà nền tảng theo đuổi trong nhiều năm qua. Cú bắt tay với Moca không chỉ mang đến hình thức thanh toán thuận tiện, an toàn cho người dùng, mà còn thúc đẩy xu hướng số hóa trong giao dịch, hướng đến nền kinh tế không tiền mặt trong chương trình "Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" được Chính phủ phê duyệt.

Grab anh 6

8/2018

Ngày hội tri ân tài xế công nghệ đầu tiên

Nhằm tri ân những đóng góp không ngừng nghỉ của các đối tác tài xế, Grab Việt Nam tổ chức Ngày tài xế công nghệ đầu tiên vào ngày 08/8/2018. Sự kiện được tổ chức thường niên với hàng loạt hoạt động gắn kết dành cho đối tác. Đây cũng là điểm hẹn để các bác tài chia sẻ, giao lưu với nhau, và nhận nhiều ưu đãi, quà tặng thiết thực từ chương trình.

Grab anh 7

2019

Sứ mệnh “Grab vì cộng đồng”


Với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Đông Nam Á, năm 2019, Grab chính thức công bố sứ mệnh “Grab vì cộng đồng”. Tại Việt Nam, trong những năm qua, Grab đã triển khai nhiều dự án hỗ trợ cộng đồng. Điển hình như dự án “Xây cầu đến lớp” hợp tác với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam được triển khai từ năm 2019. Trong khuôn khổ của dự án, đến tháng 3/2022, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam và Grab Việt Nam đã xây dựng và đưa vào sử dụng 6 công trình cầu dân sinh ở các tỉnh Vĩnh Long, Hà Giang, Tiền Giang và Quảng Trị. Dự án đã giúp hàng nghìn người dân địa phương, các em học sinh, thầy cô giáo đi lại an toàn, thuận lợi.

Grab anh 8

2020

GrabMart đi vào hoạt động


Trong thời điểm Covid-19 diễn biến phức tạp và người dân được khuyến khích hạn chế ra đường, GrabMart là giải pháp mua sắm trực tuyến an toàn, đồng thời thể hiện nỗ lực của Grab trong việc chung tay cùng Chính phủ phòng chống dịch.

Là đối tác của các kênh phân phối hiện đại như siêu thị, cửa hàng tiện lợi lẫn kênh phân phối truyền thống như chợ, cửa hàng tạp hóa, GrabMart đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, duy trì chuỗi cung ứng thực phẩm, và tăng cơ hội thu nhập cho đối tác, song vẫn đảm bảo an toàn trong giai đoạn dịch.

Grab anh 9

Với thế mạnh công nghệ và hệ sinh thái đa dạng từ di chuyển, ăn uống, giao nhận hàng hóa đến thanh toán… hành trình của Grab với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam vẫn chưa dừng lại. Thông qua những sáng kiến sáng tạo, những dự án cộng đồng ý nghĩa, Grab sẽ tiếp tục đáp ứng nhu cầu của người dùng, đồng thời mang đến cơ hội thu nhập cho đối tác và tạo ra những tác động tích cực cho cộng đồng.

Giang Nghiên Dương

Bạn có thể quan tâm