Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Grab nhận 9 giải thưởng tại Smarties Vietnam 2022

Grab Việt Nam nhận 2 giải vàng, 1 giải bạc, 5 giải đồng và cúp “Nền tảng công nghệ của năm” tại Smarties Vietnam 2022 do MMA tổ chức.

Giải thưởng do Hiệp hội Tiếp thị Di động (Marketing Mobile Association - MMA) tổ chức vào 20/10. Các giải thưởng Grab được vinh danh gồm: 2 giải vàng hạng mục Data Insights và Personalization; 1 giải bạc hạng mục User Experience (UX) & Design thông qua hợp tác Mindshare Việt Nam.

Ngoài ra, doanh nghiệp đoạt 2 giải đồng hạng mục Instant Impact, Social Impact Marketing; 2 giải đồng hạng mục Real Time Marketing, Geo Targeting thông qua hợp tác Telfast và Omnicom Media Group; 1 giải đồng hạng mục Brand Experience thông qua hợp tác Mindshare Việt Nam.

Grab cũng nhận giải “Nền tảng công nghệ của năm” - doanh nghiệp thể hiện vị thế dẫn đầu trong ngành tiếp thị, có các chiến lược tiếp thị hay và không ngừng thúc đẩy sự phát triển. Thông qua những chiến dịch có thông điệp tích cực, sáng tạo, dựa trên sự nhạy bén với thị trường, Grab tiếp tục khẳng định vai trò trong hành trình nỗ lực và phát triển không ngừng để thấu hiểu người dùng, từ đó tạo thêm tác động tích cực cho hàng triệu người Việt.

Bà Nguyễn Thanh Anh - Giám đốc bộ phận Tiếp thị, Grab Việt Nam - cho biết:“Chúng tôi rất vui mừng và bất ngờ khi nhận đến 9 giải thưởng tại Smarties Vietnam 2022. Giải thưởng này là nguồn động viên tinh thần cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ Grab trong việc phục vụ người dùng, đối tác bằng tất cả sự thấu hiểu, kết hợp sức mạnh của dữ liệu để mang đến nhiều chiến dịch ý nghĩa cho cộng đồng”.

Grab anh 1

Grab nhận 9 giải thưởng tại tại Smarties Vietnam 2022.

“Thành quả hôm nay cũng là động lực để chúng tôi nỗ lực hơn nữa thời gian tới, tiếp tục theo đuổi sứ mệnh ‘Grab - Vì cộng đồng’ để tạo ra những thay đổi tích cực, nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người dân Việt Nam”, bà Nguyễn Thanh Anh nói thêm.

Tiếp nối thành công của các mùa trước, Smarties Awards 2022 đánh dấu năm thứ 9 MMA Global tổ chức giải thưởng này tại Việt Nam. Chương trình nhằm tôn vinh các dự án công nghệ tiếp thị, giải pháp sáng tạo hiệu quả trong việc thúc đẩy kết quả kinh doanh. Chương trình gồm 29 hạng mục thi đấu được chia thành 7 nhóm chính như Marketing Impact, Purpose Driven Marketing, Impact Media, Experience Technology, Web 3.0, E-commerce Marketing, Creative.

Năm nay, chương trình thu hút nhiều bài dự thi đến từ các nhãn hàng, công ty quảng cáo toàn quốc, tăng 140% so với năm 2021. Thông qua các vòng sàng lọc và đánh giá khắt khe từ hơn 60 chuyên gia marketing hàng đầu, cùng hội đồng ban giám khảo là dàn lãnh đạo cấp cao (C-levels) tại các công ty đầu ngành, hơn 100 bài dự thi đã vào danh sách đề cử chung cuộc.

Bên cạnh những thành công tại Smarties Vietnam 2022, trước đó, Grab Việt Nam đã ghi dấu ấn tại Smarties Vietnam 2021 với giải bạc tại hạng mục Social Impact thông qua sáng kiến “Số hóa chợ truyền thống”.

Một số chiến dịch của Grab đạt giải tại Smarties Vietnam 2022 gồm chiến dịch “Hàng triệu điều chưa - bao - giờ”; chiến dịch “Đừng bỏ bữa” ; chiến dịch “Tết xa mặt vẫn có cách tỏ lòng”; và chiến dịch “Thần deal siêu tiệc”.

Với chiến dịch “Hàng triệu điều chưa - bao - giờ”, mục tiêu nhằm giúp báo cáo thường niên về môi trường, xã hội và quản trị công ty (ESG) của Grab tiếp cận nhiều người hơn, thôi thúc mọi người quan tâm, hành động. Kết quả, thước phim của chiến dịch thu hút hơn 2,6 triệu lượt xem, 42 triệu báo cáo tác động được cá nhân hóa xuất bản trên toàn vùng, trong đó Việt Nam có hơn 7 triệu báo cáo.

Chiến dịch “Đừng bỏ bữa” được triển khai trong giai đoạn dịch Covid-19 tại Hà Nội và TP.HCM. Tận dụng thế mạnh công nghệ và nền tảng ứng dụng Grab để kêu gọi người dùng chung tay hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Kết quả, trong 2 tuần triển khai, hơn 53.000 bữa ăn được gửi đến những người có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM và Hà Nội, các bệnh nhân, y bác sĩ tuyến đầu tại TP.HCM. Chiến dịch được bình chọn là “Top 10 chiến dịch có tác động xã hội tốt nhất”, theo YouNetMedia.

Trong dịp Tết 2022, chiến dịch “Tết xa mặt vẫn có cách tỏ lòng” được ra mắt, tạo cầu nối trao yêu gửi yêu thương cho những người xa nhà, vì dịch bệnh mà không thể đoàn viên cùng gia đình dịp Tết 2022. Kết quả, thước phim ra mắt dịp được xem nhiều nhất trong số video của GrabMart trong 2 năm gần đây. Tổng đơn hàng GrabMart tăng đáng kể, đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng doanh thu của công ty.

Ngoài ra, tận dụng thế mạnh công nghệ, thông qua chiến dịch “Thần deal siêu tiệc”, lần đầu tiên GrabFood số hóa những bữa tiệc tất niên cuối năm với loạt ưu đãi hấp dẫn, giúp người dùng tổ chức tiệc “trực tuyến” tại nhà cùng người thân và bạn bè trong bối cảnh bình thường mới. Chiến dịch thu hút 350.000 lượt xem trong 24 giờ ra mắt, số lượng đơn hàng đặt theo nhóm tăng đáng kể.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm