Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Grab Việt Nam có CEO mới

Ông Alejandro Osorio, cựu Giám đốc điều hành Grab Thái Lan, vừa được bổ nhiệm vị trí Giám đốc điều hành Grab tại thị trường Việt Nam.

CEO mới của Grab Việt Nam Alejandro Osorio. Ảnh: Grab.

Ứng dụng đa dịch vụ Grab vừa chính thức công bố bổ nhiệm ông Alejandro Osorio giữ vị trí Giám đốc điều hành Grab Việt Nam. Ông Osorio sẽ phụ trách tổng thể về tầm nhìn, chiến lược phát triển và vận hành mọi hoạt động kinh doanh của Grab tại Việt Nam, từ di chuyển, giao nhận đến dịch vụ tài chính.

Ông Osorio có 5 năm kinh nghiệm tại Grab, từng giữ vị trí Giám đốc khu vực phụ trách xây dựng chiến lược, kế hoạch và gần nhất là Giám đốc điều hành Grab Thái Lan.

Grab đánh giá với kinh nghiệm xây dựng chiến lược kinh doanh ở quy mô khu vực và năng lực phát triển các đội ngũ nhân sự bản địa có năng suất làm việc cao, ông Alejandro sẽ là lãnh đạo phù hợp cho giai đoạn phát triển tiếp theo của Grab tại Việt Nam.

"Những thành tựu trong việc thúc đẩy Grab Thái Lan phát triển vượt bậc sau đại dịch Covid-19 cũng sẽ giúp ông có thể thấu hiểu chiến lược và cách triển khai cần thiết để nâng cao vị thế dẫn đầu của Grab trong các mảng dịch vụ tại Việt Nam, đồng thời tiếp tục đóng góp tích cực cho cộng đồng”, ông Russell Cohen, Giám đốc vận hành Grab, chia sẻ.

Dưới sự dẫn dắt của lãnh đạo mới, Grab Việt Nam đặt mục tiêu củng cố vị trí dẫn đầu thị trường trong nước. Công ty cũng đặt kế hoạch tăng cường năng lực công nghệ, dịch vụ để nâng cao hoạt động cho đối tác, người dùng cũng như các quan hệ hợp tác.

Đây là CEO mới của Grab Việt Nam kể từ thời điểm bà Nguyễn Thái Hải Vân từ nhiệm hồi cuối tháng 4. Trên website, vị trí này kiêm đại diện pháp luật sau đó được giao cho bà Lý Thụy Bích Huyền, vốn là một trong những lãnh đạo đời đầu của Grab khi công ty gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2014 dưới tên gọi GrabTaxi.

Ứng dụng ngoại chi phối thị trường gọi đồ ăn Việt

Các ứng dụng gọi đồ ăn do doanh nghiệp ngoại đứng sau như Grab, Gojek, Baemin, ShopeeFood đang thống lĩnh mảng dịch vụ đặt đồ ăn online trong nước.

Công ty của Jeff Bezos bị đe dọa trên sân nhà

Các công ty thương mại điện tử Trung Quốc đang tiến vào thị trường Mỹ và gây sức ép lên những nền tảng nội địa như Amazon, Walmart.

Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về doanh nhân, câu chuyện kinh doanh, khởi nghiệp, vượt qua khó khăn, kinh nghiệm quản trị... tại Tủ sách doanh nhân. Những cuốn sách được chia sẻ bởi các doanh nhân nổi tiếng thế giới như Bill Gate, Warren Buffett, Elon Musk...

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm