Xe máy điện bước vào giai đoạn tăng tốc, Dat Bike mở rộng lợi thế
Động lực tăng trưởng của thị trường xe máy điện Việt đến từ xu hướng tiêu dùng xanh và các chính sách thúc đẩy, đặc biệt là lộ trình tiến tới cấm xe máy xăng tại các đô thị lớn.
203 kết quả phù hợp
Động lực tăng trưởng của thị trường xe máy điện Việt đến từ xu hướng tiêu dùng xanh và các chính sách thúc đẩy, đặc biệt là lộ trình tiến tới cấm xe máy xăng tại các đô thị lớn.
Nhiều mẫu xe mới ra mắt rơi vào tình trạng ít hàng, đội giá nhưng phần lớn giá xe máy xăng tại Việt Nam đang ở mức khá tốt dịp cuối năm.
Tỷ phú Elon Musk dự đoán trong tương lai, con người không cần đi làm vẫn giàu có, AI và robot sẽ làm thay con người, viễn cảnh ấy liệu có thật sự xảy ra?
Hãng xe Cộng Hòa Séc Skoda sẽ bắt đầu sản xuất xe điện tại nhà máy ở Quảng Ninh từ năm sau, hướng tới xuất khẩu sang Lào và Đông Nam Á.
Skoda Auto, công ty con của Volkswagen, là hãng xe tiếp theo sau VinFast, BYD và Chery xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại Việt Nam.
Các hãng xe điện lớn đang bước vào cuộc đua giảm giá trên phạm vi toàn cầu trong bối cảnh nhu cầu chững lại, trợ cấp bị thu hẹp và áp lực cạnh tranh từ Trung Quốc.
Tỷ lệ nội địa hóa của một số hãng xe tại Việt Nam không thấp như một số ý kiến. Có hãng đặt mục tiêu nâng tỷ lệ này lên 80% ngay trong năm tới.
Chính quyền Trump cho rằng mức thuế mới sẽ giúp bảo vệ các nhà sản xuất xe tải Mỹ trước làn sóng cạnh tranh ngày càng mạnh từ nước ngoài, đặc biệt là Mexico.
Quyết định khởi động dây chuyền sản xuất mẫu xe hybrid đầu tiên tại Việt Nam khẳng định hướng đi của Toyota trên hành trình điện hóa, đồng thời nhắm đến duy trì vị thế hiện tại.
Dây chuyền sản xuất mẫu xe hybrid đầu tiên của Toyota tại Việt Nam có tổng vốn đầu tư hơn 360 triệu USD.
Mối hàn không được thực hiện chính xác có thể khiến giá đỡ trụ lái bị tách rời khỏi khung xương táp-lô, thậm chí ngăn túi khí bên tài bung ra.
BYD lần đầu chứng kiến lợi nhuận sụt giảm kể từ 2022 khi cuộc chiến giá xe điện tại Trung Quốc ngày càng khốc liệt, đe dọa lợi thế của hãng cả trong và ngoài nước.
Sản lượng xe lắp ráp tăng mạnh, nhiều hãng xe mở mới hoặc xây thêm nhà máy nhưng ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn khó sớm dẫn đầu khu vực.
Doanh số thị trường xe Việt sau 5 tháng đầu năm ghi nhận tăng trưởng tốt. Nếu có thể duy trì, đây là lần đầu tiên trong 5 năm thị trường xe Việt không cần đến một đợt giảm phí trước bạ.
Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, sản lượng ôtô nội địa tại Việt Nam trong 5 tháng đầu năm đã tăng hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong nỗ lực chinh phục khách Việt, bên cạnh xây nhà máy, mở rộng hệ thống đại lý, các hãng xe Trung Quốc còn đang sử dụng một số "chiêu lạ".
Doanh số nhóm xe Hàn tại Việt Nam ngày càng sa sút. Cuộc chiến Hàn-Nhật dường như đã sớm hạ màn ngay từ quý đầu năm.
Mức thuế 25% đối với các phương tiện và phụ tùng ôtô nhập khẩu vào thị trường Mỹ của ông Trump có khả năng gây ra những tác động đến giá ôtô còn lớn hơn nhiều so với Covid-19.
Đà tăng trưởng sản lượng xe nội địa ở Việt Nam kéo dài từ tháng 5 đã bị ngắt ngay khi đợt ưu đãi phí trước bạ cho xe lắp ráp kết thúc vào cuối tháng 11.
Sức mua ôtô tại Việt Nam tăng gần gấp đôi trong 3 tháng giảm phí trước bạ.