Được, mất của du lịch Nhật Bản khi thiếu hụt khách Trung
Khách Trung Quốc hủy tour khiến Nhật Bản đối mặt nguy cơ mất hàng tỷ USD và hụt đi trụ cột tăng trưởng. Đổi lại, các điểm đến bớt chen chúc, mở ra cơ hội điều chỉnh mô hình du lịch.
2.298 kết quả phù hợp
Khách Trung Quốc hủy tour khiến Nhật Bản đối mặt nguy cơ mất hàng tỷ USD và hụt đi trụ cột tăng trưởng. Đổi lại, các điểm đến bớt chen chúc, mở ra cơ hội điều chỉnh mô hình du lịch.
Hành động mới đây của Lenovo hé lộ mức độ khan hiếm trong thị trường linh kiện, khi nhu cầu AI đẩy nhiều ngành công nghệ vào nguy cơ thiếu hụt kéo dài.
Người tiêu dùng Trung Quốc đang mất dần hứng thú với các thương hiệu xa xỉ truyền thống của châu Âu và Mỹ, thay vào đó họ ưa chuộng nhãn hiệu cao cấp trong nước với tính thẩm mỹ phương Đông đặc trưng.
Nhật Bản đang trải qua “cơn đau đầu kép” khi cùng lúc cổ phiếu bán lẻ lao dốc vì căng thẳng với Trung Quốc, kinh tế cũng rơi vào suy giảm vì chính sách thuế quan của Mỹ.
Cổ phiếu Xiaomi giảm mạnh khi thị trường smartphone chững lại, chi phí tăng cao và mảng xe điện đối mặt nhiều rủi ro từ tâm lý thận trọng của nhà đầu tư.
Giới đầu tư Trung Quốc dần chuyển trọng tâm dòng vốn sang các lĩnh vực năng lượng và kim loại, vốn là xương sống làm nên sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) hiện nay.
Quốc lộ 24 qua xã Măng Đen xuất hiện vết nứt dài hơn 100 m, ảnh hưởng việc đi lại của người dân và du khách. Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo, chăng dây 2 đầu điểm hư hỏng.
Câu chuyện Phan Thiên Hồng (sinh năm 1996), nhà sáng lập Film Hurricane, bị chê bai trình độ học vấn khi đến góc mai mối Hàng Châu đã trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội.
Geely Monjaro đang trở thành nhân tố mới tiềm năng trong phân khúc SUV cỡ D tại thị trường Việt, theo đánh giá của nhiều người dùng.
Khách quốc tế đến Việt Nam đang thay đổi rõ rệt về điểm đến, mức chi tiêu và nhu cầu dịch vụ. Bên cạnh các thành phố truyền thống, họ dần dịch chuyển đến các điểm mới hoặc đang lên.
Trước sức ép từ cuộc chiến thương mại với Mỹ, chính phủ Canada đang mở lại cánh cửa hợp tác với Trung Quốc, dù từng có giai đoạn đối đầu căng thẳng kéo dài nhiều năm.
Các chuỗi cà phê Nhật Bản đang đồng loạt tăng tốc mở rộng sang thị trường Ấn Độ và Đông Nam Á, với kỳ vọng thu hút người trẻ thành thị nhờ mô hình phục vụ tại bàn.
Bà Cathy Ying Zhang, vợ của tỷ phú Jack Ma đã chi hơn 19 triệu bảng Anh để mua lại dinh thự từng là trụ sở Đại sứ quán Italy tại London (Anh).
Nhiều người tiêu dùng Trung Quốc bày tỏ sự mệt mỏi trước các hình thức khuyến mãi rối rắm, yêu cầu kết hợp nhiều mã giảm giá hoặc mua theo trình tự phức tạp.
Từng là biểu tượng cho sức mua bùng nổ của Trung Quốc, Ngày Độc thân 11/11 năm nay lại ảm đạm hơn bao giờ hết. Người dân thắt chặt chi tiêu, khiến lễ hội mua sắm lớn nhất thế giới trở thành bài...
Sau 15 năm, các sàn thương mại điện tử không còn chạy theo doanh số trong dịp mua sắm lớn nhất năm, mà chuyển trọng tâm sang công nghệ, dữ liệu và hiệu quả vận hành.
Hãng xe điện Mỹ Tesla đang đối mặt với làn sóng sụt giảm doanh số trên nhiều thị trường lớn, trong khi các đối thủ Trung Quốc tiếp tục mở rộng thị phần.
Khi Bắc Kinh chuẩn bị kế hoạch 5 năm tiếp theo, LVMH kỳ vọng người tiêu dùng Trung Quốc tiếp tục là trung tâm của thị trường xa xỉ toàn cầu.
Nỗi lo gián đoạn sản xuất của ngành công nghiệp ôtô tại châu Âu tạm thời dịu xuống nhờ Trung Quốc nới lỏng lệnh cấm chip Nexperia.
Thị trường xe điện toàn cầu bắt đầu hạ nhiệt, và ngay cả BYD - nhà sản xuất lớn nhất thế giới - cũng không tránh khỏi sụt giảm về doanh số và thị phần.