Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trận cầu thăng hoa giúp ĐTVN thắng Philippines 3-1

Vượt qua Philippines nhờ 3 bàn thắng đẹp của Hoàng Thịnh, Minh Tuấn và Thành Lương tối 28/11, ĐTVN chiếm ngôi đầu bảng A AFF Cup 2014, qua đó nắm lợi thế nhất định ở bán kết.

 

HLV Miura: ‘Tôi không quan tâm đối thủ ở bán kết là ai'

Vị HLV người Nhật Bản đặt mục tiêu vào chung kết cho đội tuyển Việt Nam sau khi đã giành ngôi đầu bảng A.

Philippines được xem là bài test lớn nhất đối với đội tuyển Việt Nam dưới triều đại HLV Toshiya Miura. Bởi lẽ, đội quân của HLV Thomas Dennis Dooley xếp thứ 1 khu vực Đông Nam Á theo bảng xếp hạng FIFA, hơn chúng ta 10 bậc. Đội khách cũng đang sở hữu phong độ ấn tượng khi thắng 7, hòa 1/9 trận gần nhất. Chưa hết, lịch sử cũng ủng hộ Philippines khi họ toàn thắng cả hai lần đối đầu gần nhất với đội tuyển Việt Nam.

VFF thưởng nóng ĐTVN 1 tỷ đồng sau chiến tích nhất bảng

Tuy không treo thưởng trước trận nhưng với thành tích nhất bảng A tại AFF Cup 2014, thầy trò HLV Miura đã được thưởng lớn sau trận đấu.

 

Tuy nhiên, với sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng vạn khán giả tại Mỹ Đình cùng hàng triệu người trên khắp cả nước, các học trò của HLV Miura nhập cuộc rất tự tin cùng với tinh thần chiến đấu cao độ. Ngay ở phút đầu tiên, cơ hội vàng đã mở ra cho đội quân áo đỏ nhưng Công Vinh lại không thể ghi bàn cho dù đã đối mặt với thủ môn Philippines.

Dẫu vậy, người hâm mộ Việt Nam cũng không phải chờ lâu để chứng kiến bàn mở tỷ số. Phút thứ 9, sau khi nhận bóng từ Công Vinh, Hoàng Thịnh bất ngờ tung ra cú sút từ khoảng cách lên tới 25 m. Bóng đi lập bập và hướng vào góc xa khiến nỗ lực truy cản của thủ thành Patrick Deyto trở nên vô nghĩa.

Hoàng Thịnh - chiến binh không còn ám ảnh cô đơn

3 lần về nhì cuộc bầu chọn Cầu thủ trẻ VN xuất sắc nhất năm, không một danh hiệu cá nhân ở các giải trẻ, Hoàng Thịnh có lần thở dài về sự nghiệt ngã khi chơi ở vị trí đánh chặn.

 

Hoàng Thịnh mở ra chiến thắng ấn tượng cho đội tuyển Việt Nam bằng cú sút xa đẳng cấp. Ảnh: Đăng Văn.

Trên đà hưng phấn, đội quân của HLV Toshiya Miura tiếp tục dồn ép đẩy hàng phòng ngự Philippines vào thế chống đỡ rất vất vả. Dẫu vậy, ở những tình huống quyết định, Công Vinh, Văn Quyết và Minh Tuấn lại không thể đưa được bóng vào lưới đối phương.

Với quyết tâm giành vị trí số 1 tại bảng A, HLV Miura tiếp tục hối thúc các học trò tràn lên tấn công khi hiệp 2 trở lại. Theo đó, những làn sóng tấn công lại dồn dập đổ về phía khung thành của Philippines. Phút 50, Hoàng Thịnh chuyền bóng để Minh Tuấn băng xuống như một mũi tên trước khi tung ra cú sút chéo góc buộc thủ thành Patrick Deyto phải vào lưới nhặt bóng lần hai.

Không dừng lại, đội tuyển Việt Nam tiếp tục dồn ép và có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 58. Pha dứt điểm bằng má ngoài chân trái của Thành Lương đưa bóng đi liệng như hình trái chuối khiến thủ thành Patrick Deyto không thể truy cản. Nhưng do quá mải mê ăn mừng siêu phẩm của Thành Lương, hàng thủ Việt Nam sơ hở nên bị phản đòn sau đó hơn 1 phút. Người thu hẹp khoảng cách xuống 1-3 cho Philippines là Paul Mulders.

HLV Philippines: ‘Bàn thắng đầu tiên giết chết chúng tôi'

HLV Thomas Dooley thừa nhận đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu vượt trội Philippines và giành chiến thắng rất xứng đáng sau khi có "siêu phẩm" sớm của Hoàng Thịnh.

 

Thành Lương xé lưới Philippines bằng một tuyệt phẩm. Ảnh: Tùng Lê.

Những tưởng bàn thắng của Mulders sẽ thổi bùng tinh thần chiến đấu của Philippines. Thế nhưng, các học trò của HLV Dooley đã không thể đẩy cao đội hình do các cầu thủ áo đỏ nhanh chóng tìm lại sự tập trung cần thiết. Trong khoảng thời gian còn lại, Việt Nam hoàn toàn làm chủ thế trận ngay cả khi Thành Lương, Công Vinh và Minh Tuấn rời sân.

Thắng trận 3-1, đội tuyển Việt Nam dẫn đầu bảng A với 7 điểm sau 3 lượt trận. Kết quả này giúp thầy trò HLV Miura nhiều khả năng sẽ tránh gặp Thái Lan ở bán kết. Dù thua trận, Philippines vẫn có mặt tại bán kết khi kết thúc ở vị trí thứ 2 với 6 điểm. Với chiến thắng 5-1 trước Lào ở trận đấu cùng giờ, Indonesia chia tay giải ở vị trí thứ 3 với 4 điểm. Lào đứng bét bảng với 3 trận toàn thua.

 


Tiểu Minh - Quý Sáng

Ảnh: Tùng Lê - Đăng Văn - Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm