Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Philippines đáng sợ với công - thủ toàn diện

Sân nhà chỉ là lợi thế nhỏ của đội tuyển Việt Nam khi những số liệu thống kê chính trên trang web của giải đều nghiêng về phía Philippines.

Dàn sao của Philippines muốn đánh bại Việt Nam

Những trụ cột của đội tuyển Philippines như Phil Younghusband, Chris Greatwich và Rob Gier đều mong muốn đánh bại ĐTVN, lặp lại chiến thắng như cách đây 4 năm ở Mỹ Đình.

Philippines là đội bóng rất mạnh trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Sau 2 trận đấu họ ghi được 8 bàn thắng, chỉ để thủng lưới 1 bàn, tốt nhất trong số các đội đến thời điểm hiện tại. Trong khi đó, ĐTVN chỉ ghi được 5 bàn thắng, để thủng lưới 2 bàn.

Sự đa dạng, đồng đều là điểm mà Philippines vượt trội so với Việt Nam. Tính đến thời điểm này họ có 6 cầu thủ ghi bàn, trong khi Việt Nam chỉ có 4 (Công Vinh, Ngọc Hải, Huy Hùng và Vũ Minh Tuấn). 2/3 tiền đạo Philippines đã ghi bàn trong khi mới có 1/5 trung phong của ĐTVN lập công. Đối thủ của ĐTVN có thể ghi bàn từ mọi tuyến, từ hàng hậu vệ (2 bàn), tiền vệ (2 bàn), bên cạnh 4 bàn của 2 chân sút Phil Younghusband và Patrick Reichelt. Về phần ĐTVN, chỉ có 1 hậu vệ ghi bàn là Quế Ngọc Hải, bên cạnh 1 bàn ở tuyến tiền vệ và 2 bàn của Công Vinh.

Philippines (áo trắng) rất mạnh trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Ảnh: Hoàng Tâm.
Philippines (áo trắng) rất mạnh trong cả tấn công lẫn phòng ngự.

Trong khi cả 5 bàn thắng của ĐTVN đều thực hiện trong vòng cấm thì Philippines còn có thể ghi bàn từ ngoài vòng 16m50 (1 bàn). Tính trung bình, Philippines mất 22,5 phút sẽ có được 1 bàn thắng. Con số này bên phía ĐTVN là 36 phút. Tất cả 5 bàn thắng của ĐTVN đều được thực hiện bằng chân phải, trong khi Philippines ghi bàn đa dạng bằng chân phải (6 bàn) cũng như bằng đầu (2 bàn).

Liên quan đến việc kiểm soát bóng, đội tuyển Việt Nam thực hiện nhiều đường chuyền hơn so với Philippines (1027 so với 870). Tuy nhiên, tỉ lệ chính xác của ĐTVN lại thấp hơn (80,7% so với 83,1%). Ở những đường chuyền dài, Philippines tỏ ra vượt trội khi tỉ lệ chính xác lên đến 56,1% so với 42,9% của ĐTVN.

Về khả năng phòng thủ, Philippines cũng cho thấy sự nhỉnh hơn. Tỉ lệ tắc bóng chính xác của họ lên đến 90,3% trong khi của ĐTVN chỉ là 66,7%. Về khả năng tranh chấp tay đôi, các cầu thủ Philippines cũng đạt tỉ lệ chiến thắng 48,4% trong khi của ĐTVN chỉ là 42,2%.

 

 

Việt Nam - Philippines: Thầy trò Miura quyết phục thù

Đội tuyển Việt Nam sẽ đối mặt với nhiệm vụ vô cùng khó khăn là đánh bại Philippines, giành lấy ngôi đầu bảng, qua đó tạo lợi thế ở vòng bán kết.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm