Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Vinh trước ngưỡng cửa huyền thoại ghi bàn tại AFF Cup

Với pha lập công trong trận đấu gặp Lào, Công Vinh đã nâng tổng số bàn thắng của anh tại AFF Cup lên con số 11, đứng đầu trong số các chân sút tham dự giải đấu khu vực năm nay.

Kỷ kục ghi bàn tại AFF Cup hiện đang thuộc về Noh Alam Shah, cựu tiền đạo đội tuyển Singapore, với 17 lần lập công. Đứng thứ hai trong danh sách này là Worrawoot Srimaka (15 bàn, Thái Lan). Xếp thứ ba là cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam, Lê Huỳnh Đức (14 bàn).

Công Vinh đã vươn lên xếp thứ 5 trong danh sách những câu fthủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại AFF Cup.
Công Vinh đã vươn lên xếp thứ 5 trong danh sách những câu fthủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại AFF Cup.

Với 11 bàn thắng tại AFF Cup tính đến thời điểm hiện tại, Công Vinh đã vươn lên sánh ngang với thành tích ghi bàn của cựu tiền đạo đội tuyển Singapore, Agu Casmir và còn kém cả 3 chân sút nổi tiếng khác là Kurniawan Yulianto (13 bàn), Kiatisuk Senamuang, Bambang Pamungkas (12 bàn).

Tuy vậy, trong danh sách những chân sút ghi bàn hàng đầu tại AFF Cup kể trên, hiện chỉ còn Công Vinh là đang thi đấu ở sân chơi khu vực lần này. Điều này cũng có nghĩa là tiền đạo của đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể xác lập thêm kỷ lục của cá nhân anh ngay tại AFF Cup 2014 nếu tiếp tục thể hiện hiệu suất ghi bàn ấn tượng sau 2 lượt trận vừa qua.

Thành tích ghi bàn của Công Vinh có thể vẫn cách khá xa những chân sút trong quá khứ nhưng nếu xét trong số các tiền đạo tại AFF Cup 2014, anh không có đối thủ. Người sở hữu thành tích ghi bàn gần nhất với Công Vinh là tiền đạo Teerasil Dangda (9 bàn) đã không được gọi vào đội tuyển Thái Lan tham gia giải lần này.

Không chân sút nào tại AFF Cup 2014 sở hữu thành tích ghi bàn ấn tượng như Công Vinh.
Không chân sút nào tại AFF Cup 2014 sở hữu thành tích ghi bàn ấn tượng như Công Vinh.

Bàn thắng đầu tiên của Công Vinh diễn ra tại Tiger Cup 2004, trong trận đấu gặp Campuchia ở vòng bảng. Đây cũng là trận đấu Công Vinh có ngay cho mình cú hat-trick ở lần đầu tham dự giải vô địch bóng đá ĐNA. Thành tích ghi bàn của Công Vinh tại giải này là 4 bàn.

Đến Tiger Cup 2007, Công Vinh có thêm 3 bàn thắng. Năm 2008, tiền đạo nâng tổng số pha lập công của anh tại AFF Cup lên 9 bàn. Công Vinh không tham dự AFF Cup 2010 vì chấn thương. Tại AFF Cup 2012, anh không khi được bàn thắng nào.

Ngoài thành tích ghi bàn, Công Vinh hiện cũng đã 5 lần tham dự AFF Cup, sánh ngang với 2 người đàn anh Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Minh Phương.

Công Vinh tặng Thủy Tiên món quà sinh nhật đặc biệt

Tiền đạo xứ Nghệ mong muốn bàn thắng của mình sẽ trở thành nguồn động viên bà xã Thủy Tiên mau bình phục trên giường bệnh vào đúng ngày sinh nhật của ca sĩ xinh đẹp.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm