Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indonesia 5-1 Lào: Chia tay AFF Cup bằng trận mưa bàn thắng

ĐT Indonesia thắng cách biệt 5-1 trước Lào, nhưng thầy trò HLV Alfred Riedl không thể đoạt vé vào bán kết AFF Cup 2014 khi chỉ đứng thứ 3 ở bảng A với 4 điểm sau 3 trận.

 

Trước khi bước vào lượt trận cuối bảng A tại giải AFF Cup 2014, ĐT Indonesia không còn quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé vào bán kết. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Alfred Riedl là phải đánh bại tuyển Lào với tỷ số đậm, đồng thời chờ ĐT Việt Nam thua trước Philippines.

Sau khi trận đấu diễn ra được 8 phút, Indonesia có bàn mở tỷ số. Từ ngoài khu vực 16m50, Darmono tung cú sút hiểm hóc đưa bóng vào góc cao khiến thủ môn của ĐT Lào không thể cản phá.

Phút 20, đội tuyển do HLV Alfred Riedl dẫn dắt nâng tỷ số lên 2-0 sau khi Lestaluhu sút căng ngay sát vạch 16m50, đưa bóng đi chính diện khung thành khiến thủ môn tuyển Lào không kịp cản phá.

a
ĐT Indonesia (áo đỏ) chia tay giải AFF Cup 2014 bằng chiến thắng thuyết phục 5-1 trước Lào. Ảnh: Indonesia Goal.

Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi Supardi của Indonesia nhận thẻ đỏ do pha phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong khu vực 16m50 ở phút 27. Trên chấm 11 m, Sayavutthi dễ dàng đánh bại thủ môn bên phía Indonesia, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho tuyển Lào.

Dù phải thi đấu thiếu người, nhưng Indonesia bất ngờ có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 nhờ công của Lestaluhu sau pha dứt điểm cận thành từ đường chuyền vào bên cánh trái của đồng đội ở phút 50. Với tinh thần hưng phấn, đội tuyển do HLV Riedl dẫn dắt nâng tỷ số lên 4-1 nhờ công của Zamrun với pha đệm bóng vượt qua tầm với của thủ môn bên phía tuyển Lào ở phút 82.

Trước khi trận đấu khép lại, Souksavanh của Lào đốt lưới nhà giúp Indonesia có bàn thắng nâng tỷ số lên 5-1. Dù thu về 3 điểm ở trận cuối bảng A tại AFF Cup 2014, nhưng thầy trò Riedl vẫn phải chia tay giải đấu khi chỉ xếp thứ 3 với 4 điểm. Trong khi đó, tuyển Lào đứng cuối bảng sau 3 trận thua.

Vị trí của các đội ở bảng A tại giải AFF Cup 2014.

 

Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm