Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Alfred Riedl sẽ chia tay ĐT Indonesia

Alfred Riedl cho biết sẽ chia tay chiếc ghế HLV trưởng tuyển Indonesia nếu như không giúp đội trở thành đội vô địch AFF Cup 2014.

Thua đau, HLV Riedl đổ lỗi cho LĐBĐ Indonesia

HLV Alfred Riedl cho rằng việc Liên đoàn bóng đá Indonesia để giải vô địch quốc già kéo dài đến gần 1 năm là nguyên nhân chính khiến ĐTQG thi đấu tệ hại tại AFF Cup năm nay.

Mục tiêu này đã gần như tan thành mây khói sau khi Indonesia để thua Philippines 0-4 trong trận đấu diễn ra vào chiều 25/11. Sau 2 lượt đấu, Indonesia chỉ có được 1 điểm, xếp sau Việt Nam (4 điểm) và Philippines (6 điểm). Khả năng để họ góp mặt ở bán kết là rất nhỏ khi buộc phải thắng rất đậm Lào ở lượt cuối, đồng thời Việt Nam thua Philippines.

Bản thân HLV Alfred Riedl cũng thừa nhận tương lai của mình không còn chắc chắn ở tuyển Indonesia nên cho biết: “Tôi có thỏa thuận với La Nyalla Mattalitti (chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia - PV) khi ký hợp đồng là sẽ đưa Indonesia đến ngôi vô địch AFF Cup. Nếu không làm được, tôi sẽ chia tay đội. Tuy nhiên, tôi vẫn còn một trận đấu phía trước”.

Alfred Riedl vẫn rất vô duyên với chức vô địch AFF Cup. Ảnh: Hoàng Tâm.
Alfred Riedl vẫn rất vô duyên với chức vô địch AFF Cup. Ảnh: Hoàng Tâm.

HLV Alfred Riedl cũng chịu toàn bộ trách nhiệm về thất bại của Indonesia tại AFF Cup năm nay. Tuy nhiên, ông vẫn đặt ra mục tiêu chiến thắng cho Indonesia ở trận đấu cuối cùng vòng bảng. “Tôi muốn giành chiến thắng ở trận đấu gặp Lào. Nhưng điều đó phụ thuộc vào các cầu thủ. Mong muốn chiến thắng của họ phải lớn hơn của tôi”, vị HLV người Áo nhấn mạnh.

Alfred Riedl từng dẫn dắt đội tuyển Indonesia trong giai đoạn từ năm 2010-2011 và giúp họ đứng thứ 2 ở AFF Cup 2010. Sau khi Indonesia bị loại ở vòng bảng AFF Cup 2012, Alfred Riedl quay về dẫn dắt đội từ đầu năm 2013. Mục tiêu mà Liên đoàn bóng đá Indonesia giao cho ông là giúp đội vô địch AFF Cup 2014 sau 4 lần về nhì. Tuy nhiên, Alfred Riedl chua chát thừa nhận giấc mơ này đã gần như tan thành mây khói sau trận thua Philippines 0-4.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm