Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua đau, HLV Riedl đổ lỗi cho LĐBĐ Indonesia

HLV Alfred Riedl cho rằng việc Liên đoàn bóng đá Indonesia để giải vô địch quốc già kéo dài đến gần 1 năm là nguyên nhân chính khiến ĐTQG thi đấu tệ hại tại AFF Cup năm nay.

Philippines 4-0 Indonesia: Thua tan nát

Dễ dàng đánh bại Indonesia với tỷ số 4-0, tuyển Philippines là đội đầu tiên giành vé vào bán kết AFF Cup 2014 sau 2 trận toàn thắng.

Sau trận đầu ra quân hòa may mắn Việt Nam 2-2, Indonesia đã thua tan nát Philippines 0-4 ở lượt trận thứ 2. Mặc dù còn trận đấu cuối cùng gặp Lào, nhưng hy vọng đi tiếp của Indonesia là rất thấp. Ở bảng đấu này, Philippines đã chắc suất vào bán kết sau 2 trận toàn thắng.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, Alfred Riedl cho biết: “Mọi người đã có thể thấy, Indonesia đã không phù hợp để thi đấu ngày hôm nay. Philippines hoàn toàn vượt trội chúng tôi về thể hình, thể lực. Chúng tôi chỉ mới tập trung từ hôm 3/11 và các cầu thủ không thể hồi phục thể lực kịp”.

Alfred Riedl không dám tin vào cơ hội đi tiếp của Indonesia dù vẫn còn 1 trận đấu phía trước.
Alfred Riedl không dám tin vào cơ hội đi tiếp của Indonesia dù vẫn còn 1 trận đấu phía trước.

 

“Tôi nghĩ Liên đoàn bóng đá Indonesia đã sai lầm khi để giải VĐQG kéo dài quá lâu, khiến đội tuyển tập trung quá muộn. Nếu chúng tôi được tập trung từ đầu tháng 10, tôi tin chắc rằng chúng tôi có thể làm tốt.  Tôi không đổ lỗi cho bất cứ cầu thủ nào mà tôi sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm về thất bại này. Tôi xin lỗi các cổ động viên Indonesia khi họ đặt rất nhiều kỳ vọng nhưng đã không làm được gì nhiều cho họ”.

Giải vô địch quốc gia Indonesia kéo dài từ tháng 1 và chỉ mới kết thúc vào hôm 7/11 vừa qua. Hầu hết các cầu thủ trụ cột của Indonesia đều đã lớn tuổi và không thể hồi phục kịp thể lực để thi đấu tại AFF Cup sau một mùa giải kéo dài lê thê. Với thấy bại trước Philippines, Indonesia đối diện với nguy cơ chia tay AFF Cup ngay sau vòng bảng lần thứ 2 liên tiếp.

Philippines (áo trắng) hoàn toàn vượt trội về thể lực so với Indonesia.
Philippines (áo trắng) hoàn toàn vượt trội về thể lực so với Indonesia.

 

Bản thân Alfred Riedl cũng không tin vào điều thần kỳ cho Indonesia: “Cá nhân tôi rất mong muốn đưa Indonesia đến chung kết nhưng thực sự bây giờ giấc mơ đã kết thúc. Trong trận đấu mọi người có thể thấy thậm chí hàng tiền vệ của chúng tôi còn không chuyền bóng được chính xác cho nhau”.

“Tôi nghĩ Philippines và Việt Nam vào bán kết. Trận đấu cuối cùng của họ có lẽ chỉ mang tính thủ tục. Hai đội sẽ không chịu nhiều áp lực ở trận đấu này. Còn thực sự Indonesia của chúng tôi là đội bóng quá rệu rã. Cầu thủ của tôi đều rất mong muốn thi đấu tốt nhưng cơ thể của họ không còn đáp ứng được để theo kịp trận đấu”.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm