Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indonesia - Philippines: Một mất, một còn

Đội nào thắng ở trận đấu này sẽ mở toang cánh cửa vào bán kết, còn nếu thua sẽ đối mặt với viễn cảnh đầy khó khăn trước lượt đấu cuối cùng.

Sao U19 Indonesia được ủng hộ thi đấu với Philippines

Sức ép đang đè nặng lên HLV Alfred Riedl khi hàng loạt cựu danh thủ Indonesia kêu gọi ông sử dụng ngôi sao trẻ của đội U19 Evan Dimas.


16h ngày 25/11, Indonesia- Philippines (Zing.vn tường thuật trực tiếp)

Ở lượt trận đầu tiên, Philippines đã có chiến thắng đậm 4-1 trước Lào. Trong khi đó, Indonesia cầm hòa Việt Nam 2-2. Philippines đang dẫn đầu bảng với 3 điểm và nắm trong tay lợi thế nhất định so với Indonesia và Việt Nam (có cùng 1 điểm).

“Chúng tôi phải giành chiến thắng để tạo lợi thế vào bán kết trước trận đấu cuối cùng gặp Lào. Tuy nhiên, đây sẽ là trận đấu rất khó khăn”, HLV Alfred Riedl của Indoesia cho biết. Nhưng thực tế, ông cùng tuyển Indonesia có lý do để lạc quan về một kết quả có lợi trước Philippines.

Indonesia đã có trận hòa đầy may mắn trước ĐTVN ở lượt trận đầu tiên.
Indonesia đã có trận hòa đầy may mắn trước ĐTVN ở lượt trận đầu tiên.

Trong lịch sử, Indonesia chưa bao giờ thua Philippines. Trong 21 lần hai đội gặp nhau kể từ năm 1950, Indonesia thắng đến 19, hòa 2. Cả hai chiến thắng đậm nhất trong lịch sử ĐT Indonesia đều là trước Philippines. Năm 1972 họ đánh bại Philippines 12-0. Đến năm 2002, Indonesia tiếp tục có chiến thắng 13-1 trước đối thủ này.

Đây cũng là trận đấu thứ 50 của Indonesia tại đấu trường AFF Cup. Trong 49 trận trước đó, họ có 25 trận thắng, 10 trận hòa, 14 trận thua, ghi được 118 bàn thắng, thủng lưới 65 bàn. Cách đây 4 năm tại AFF Cup 2010, Indonesia đã đánh bại Philippines với tổng tỷ số 2-0 tại vòng bán kết.

Ở trận đấu diễn ra chiều nay, Indonesia sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Wanggai do chấn thương. Ngoài ra nhiều khả năng HLV Alfred Riedl sẽ thay đổi một số cầu thủ để tìm kiếm một kết quả có lợi. Firman Utina và Samsul Arif nhiều khả năng sẽ đá chính thay cho Boaz Salossa và Ridwan.

Philippines (áo xanh) đang có những lợi thế nhất định tại bảng A của AFF Cup năm nay.
Philippines (áo xanh) đang có những lợi thế nhất định tại bảng A của AFF Cup năm nay sau trận thắng Lào 4-1.

Về phần Philippines, họ chắc chắn sẽ sử dụng đội hình tốt nhất để cải thiện thành tích nghèo nàn trước Indonesia. “Chúng tôi hy vọng giành chiến thắng và có thể cho một số trụ cột nghỉ ngơi ở trận đấu cuối cùng”, HLV Thomas Dooley của Philippines cho biết. Nếu đánh bại Indonesia, Philippines chắc chắn vào bán kết.

Đội hình dự kiến:

Indonesia: Kurnia Meiga, Zulkifli Syukur, Roby, Achmad Jufriyanto, Rizky Pora, Raphael Maitimo, Manahati Lestusen, Zulham Zamrun, Firman Utina, Samsul Arif, Sergio Van Dijk.

Philippines: Patrick Deyto, Rota, Guirado, Aguinaldo, Daisuke Sato, Lucena, Steuble, Manuel Ott, Bahadoran, PhilYounghusband, Hartmann.

Nguyễn Đăng

Ảnh: Hoàng Tâm.

Bạn có thể quan tâm