Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao U19 Indonesia được ủng hộ thi đấu với Philippines

Sức ép đang đè nặng lên HLV Alfred Riedl khi hàng loạt cựu danh thủ Indonesia kêu gọi ông sử dụng ngôi sao trẻ của đội U19 Evan Dimas.

CLB Indonesia muốn mua Công Vinh, Văn Quyết

Arema Cronus, đội bóng hàng đầu của Indonesia đang có ý định chiêu mộ cả Lê Công Vinh lẫn Nguyễn Văn Quyết để chuẩn bị cho mùa bóng mới.

Evan Dimas là cầu thủ trẻ nhất của Indonesia tại AFF Cup năm nay. Tài năng của anh được HLV Alfred Riedl đánh giá rất cao. Tuy nhiên ở trận đấu gặp Việt Nam anh đã không được sử dụng. Trước trận gặp Philippines, hàng loạt cựu danh thử xứ Vạn đảo kêu gọi HLV Alfred Riedl cho anh một cơ hội.

“Hy vọng Evan Dimas sớm được sử dụng trong trận đấu với Philippines. Có thể trong trận gặp Việt Nam, sức ép quá lớn khiến HLV phải sử dụng cầu thủ có kinh nghiệm, nên Dimas không có cơ hội”, Gendut Christiawan, cựu tiền đạo của Indonesia từng ghi bàn vào lưới ĐTVN tại bán kết Tiger Cup 2000 cho biết.

Evan Dimas cũng được các cầu thủ Indonesia đương thời đánh giá cao. Tuy nhiên, quyền quyết định vẫn thuộc về Alfred Riedl.
Evan Dimas cũng được các cầu thủ Indonesia đương thời đánh giá cao. Tuy nhiên, quyền quyết định vẫn thuộc về Alfred Riedl.

 

Cùng chung ý kiến với Christiawan là Agung Setyabudi. Theo ông, Evan Dimas xứng đáng được trao cơ hội như Boaz Salossa ở AFF Cup năm 2004. Ở giải đấu năm đó, Salossa mới 18 tuổi nhưng đã được HLV Peter Withe sử dụng và đã thành công rực rỡ. Chính Salossa là 1 trong 3 cầu thủ ghi bàn giúp Indonesia đánh bại ĐTVN 3-0 ở trận đấu tại vòng bảng trên sân Mỹ Đình.

Evan Dimas đã ghi bàn ngay trong trận ra mắt ĐTQG khi Indonesia đánh bại Đông Timor 4-0. Sau đó, anh cũng được sử dụng trong trận giao hữu gặp Syria. Tuy nhiên, ở trận đấu gặp Việt Nam, Dimas đã không được sử dụng khi HLV Alfred Riedl ưu tiên kinh nghiệm của Firman Utina hay Lestalahu.

Liên quan đến Indonesia, họ sẽ khôn có sự phục vụ của tiền vệ Imanuel Wanggai trong trận đấu với Philippines. Cầu thủ này đã vào sân ở phút 89 thay Zulham Zamrun trong trận đấu gặp Việt Nam. Tuy nhiên, anh đã bị chấn thương và không thể phục hồi kịp cho trận đấu gặp Philippines.

 

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm