Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công làm - thủ phá, ĐTVN bị Indonesia cầm hòa 2-2

Hai lần vượt lên dẫn trước từ những pha lập công đẳng cấp của Ngọc Hải, Công Vinh, nhưng ĐTVN vẫn để mất điểm vì sai lầm sơ đẳng ở hàng thủ trong trận gặp Indonesia (19h 22/11).

Trong trận ra quân tại giải AFF Cup 2014 gặp ĐT Indonesia, HLV người Nhật Bản Miura đưa ra sân đội hình xuất phát gây bất ngờ khi hai cầu thủ kinh nghiệm Công Vinh và Tấn Tài đá dự bị. Trên hàng công, ĐT Việt Nam đặt niềm tin vào Hải Anh, Văn Quyết, Minh Tuấn và Thành Lương.

Nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả trên sân Mỹ Đình, các học trò của HLV Miura chơi hưng phấn. Sau một vài pha lên bóng bên cánh nguy hiểm, ĐT Việt Nam vượt lên do công của Quế Ngọc Hải ở phút 11. Từ tình huống phạt góc bên cánh phải, cầu thủ đối khách phá bóng không dứt khoát, và Ngọc Hải đệm lòng kỹ thuật đánh bại Hermansyah.

Sau khi có bàn mở tỷ số, ĐT Việt Nam tiếp tục tổ chức nhiều tình huống tấn công nguy hiểm, nhưng đáng tiếc là các pha dứt điểm của Minh Tuấn (17’) và Hải Anh (28’) không đủ độ hiểm hóc và chính xác để đánh bại thủ môn Indonesia.

a
Các cầu thủ Việt Nam gây ấn tượng mạnh với khả năng tấn công tốt trước Indonesia. Ảnh: Q.T
Đang làm chủ thế trận, nhưng tuyển Việt Nam bất ngờ nhận bàn thua ở phút 33. Sau tình huống phá bóng không thành công của Tiến Thành, cầu thủ khoác áo số 17 Zamrun dứt điểm chéo góc, gỡ hòa 1-1 cho đội khách. Đây cũng là tỷ số sau 45 phút đầu tiên của trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia.

Trở lại sau giờ nghỉ giữa hiệp, các học trò của HLV Mirua tiếp tục tổ chức những pha tấn công sắc nét. Phút 50, Hải Anh có bóng trong khu vực 16m50 và tung ra 2 cú dứt điểm liên tiếp nhưng không thể đánh bại Hermansyah. Sau đó, anh phải nhường chỗ cho Công Vinh ở phút 55.


Chỉ sau 13 phút có mặt trên sân, Công Vinh ghi bàn tuyệt đẹp với pha volley đẳng cấp đưa bóng đi vào góc cao khiến Hermansyah không thể cản phá. Khi trận đấu chỉ còn 5 phút, Nguyên Mạnh mắc sai lầm đáng trách khi để bóng lọt qua hai chân sau cú sút chếch bên cánh phải của cầu thủ khoác áo số 18 Samsularifmunip.

Trong 4 phút bù giờ, ĐT Việt Nam có pha tấn công khá nguy hiểm, nhưng Văn Quyết đánh đầu đi vọt xà ngang từ đường chuyền thuận lợi của Thành Lương từ bên cánh trái. Tỷ số hòa 2-2 ở trận ra quân là kết quả đáng tiếc cho thầy trò HLV Miura, nhưng cơ hội vào bán kết vẫn rất rộng khi ĐT Việt Nam còn 2 trận gặp Lào (ngày 25/11) và Philippines (ngày 28/11).

Đức Mạnh - Quý Sáng

Ảnh: Đăng Văn - Tùng Lê - Lê Hiếu - Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm