Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ tuyển Lào 4-1, Philippines gửi lời thách thức tới ĐTVN

Lực lượng vượt trội giúp Philippines lội ngược dòng ấn tượng trước tuyển Lào trong trận khai màn AFF Cup diễn ra lúc 16h ngày 22/11, qua đó gửi lời thách thức đến chủ nhà Việt Nam.

Sự vượt trội về mọi mặt giúp Philippines dễ dàng đẩy tuyển Lào vào thế chống đỡ sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Trung Quốc, Wang Di. Ngay ở phút thứ 2 và 6, hai cơ hội liên tiếp được đặt vào chân Phil Younghusband nhưng tiền đạo mang áo số 10 của Philippines lại tỏ ra rất vô duyên khi dứt điểm không thành công.

Sự phung phí các cơ hội khiến đội quân của HLV Dooley phải trả giá đắt ở phút 21. Cú sút phạt của tiền đạo Khampheng Sayavutthi đưa bóng đập cột dọc bay vào lưới trước ánh mắt bất lực của thủ thành Philippines, giúp tuyển Lào bất ngờ vượt lên dẫn trước.

Quyết không chấp nhận cảnh trắng tay, Philippines tràn lên tấn công dữ dội. Trước sức ép quá lớn của đối phương, hàng thủ của Lào không còn đứng vững nên liên tục lộ ra những khoảng trống chết người. Simone Rota và Younghusband đã tận dụng rất tốt cơ hội đó để giúp Philippines lật ngược tình thế sau hai pha lập công ở phút 40 và 45+1.

Philippines lội ngược dòng trước tuyển Lào đầy thuyết phục. Ảnh: Tùng Lê.

Sang hiệp 2, Philippines vẫn là đội chiếm lĩnh thế trận và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn đối thủ. Trong đó, cầu thủ vào thay người Patrick Reichelt chơi nổi bật nhất trên hàng công của Philippines. Tiền vệ mang áo số 29 lập cú đúp vào những phút 77 và 89 qua đó ấn định chiến thắng 4-1 cho Philippines.

Thắng ấn tượng trong ngày khai mạc AFF Cup 2014, Philippines tạm dẫn đầu bảng A với 3 điểm đồng thời gây sức ép lên hai đối thủ cạnh tranh tấm vé trực tiếp là Indonesia và chủ nhà Việt Nam.

Tiểu Minh - Quý Sáng

Ảnh: Tùng Lê - Đăng Văn - Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm