Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indonesia sẵn sàng đương đầu ĐTVN, Philippines ngán Lào

Đánh giá rất cao đội tuyển Việt Nam, nhưng HLV Alfred Riedl của Indonesia đã chuẩn bị chu đáo cho việc giành một kết quả có lợi khi 2 đội gặp nhau vào 19h ngày mai (22/11).

Alfred Riedl và duyên tình sâu đậm với Việt Nam

HLV người Áo xem Việt Nam là quê hương thứ 2 bởi ngoài việc 3 lần dẫn dắt ĐTVN trong quá khứ, ông còn mang trong mình quả thận của một người Việt Nam.

Trong cuộc họp báo chính thức diễn ra chiều 21/11, cả 4 HLV của Việt Nam, Indonesia, Philippines và Lào đều tỏ ra rất tự tin về sức mạnh của mình. Họ cho rằng kết quả trận đấu đầu tiên rất quan trọng, ảnh hưởng lớn tới mục tiêu ở giải.

HLV Riedl cho biết: “Các cầu thủ Indonesia tập trung qua nhiều giai đoạn khác nhau. Thời gian gần đây chúng tôi mới tập hợp được đầy đủ các cầu thủ, nhưng tôi hy vọng họ sẽ thi đấu tốt trong trận đấu với ĐTVN vào ngày mai. Ở bảng đấu này, cuộc chiến giành vé vào bán kết sẽ xoay quanh Việt Nam, Indonesia và Philippines. Việt Nam có lợi thế nhất khi được thi đấu trên sân nhà. Hiện tại, ĐTVN đã có 1 HLV mới và dù đội vẫn có một số cầu thủ từng được tôi dẫn dắt từ năm 2007 nhưng lối chơi của đội khác so với thời tôi còn dẫn dắt. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị để đương đầu sức ép với cổ động viên đội chủ nhà khi gọi những cầu thủ rất kinh nghiệm lên tập trung”.

Alfred Riedl sẽ dùng nhiều cầu thủ kinh nghiệm để đối đầu với đội tuyển Việt Nam trong trận đấu diễn ra vào tối mai 22/11.
Alfred Riedl sẽ dùng nhiều cầu thủ kinh nghiệm để đối đầu với đội tuyển Việt Nam trong trận đấu diễn ra vào tối mai 22/11.

Từng dẫn dắt ĐTVN và Indonesia giành ngôi á quân tại AFF Cup nên lần này Riedl được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng xứ vạn đảo lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, vị HLV người Áo không bị ám ảnh bởi mục tiêu này. Ông nhấn mạnh: “Liên đoàn bóng đá Indonesia bổ nhiệm tôi làm HLV trưởng, vì thế mục tiêu của tôi là đưa đội bóng đến chức vô địch. Tuy nhiên, tôi không quan tâm lắm đến mục tiêu này mà cố gắng làm những điều tốt nhất có thể”.

Trong khi đó, HLV Toshiya Miura của ĐTVN cho biết: “Tôi đã xem Indonesia thi đấu giao hữu với Syria. Họ có 2-3 cầu thủ rất tài năng. Do đó, chúng tôi phải rất cẩn trọng trong trận đấu vào ngày mai. Tôi không hề cảm thấy áp lực khi dẫn dắt ĐTVN thi đấu trên sân nhà. Chúng tôi sẽ phấn đấu đạt thành tích tốt nhất tại giải đấu năm nay”.

Trọng Hoàng, Minh Châu, Thanh Diệp bị loại khỏi ĐTVN

Danh sách các cầu thủ tham dự AFF Cup 2014 của ĐT Việt Nam do HLV Miura công bố gây bất ngờ khi không có tên tiền vệ xứ Nghệ, vốn đóng vai trò quan trọng thời gian qua.

 

4 HLV bắt tay thân mật trong cuộc họp báo trước khi thi đấu vào ngày mai. Trong số này chỉ có Alfred Riedl và David Booth là đã từng cầm quân tại SEA Games hay AFF Cup.
4 HLV bắt tay thân mật trong cuộc họp báo trước khi thi đấu vào ngày mai. Trong số này chỉ có Alfred Riedl và David Booth từng cầm quân tại SEA Games hay AFF Cup.

Cũng như 2 người đồng nghiệp, HLV Thomas Dooley nhấn mạnh tầm quan trọng của trận đấu đầu tiên gặp Lào vào ngày mai. Ông cho biết: “Tôi cho rằng trận gặp Lào sẽ khó khăn nhất bởi họ là đội bóng đầu tiên mà chúng tôi phải đương đầu. Kết quả trận đấu đầu tiên bao giờ cũng là trận đấu quan trọng bởi nó ảnh hưởng lớn đến cơ hội đi tiếp. Vì thế, chúng tôi quyết tâm giành chiến thắng ở trận đấu với Lào để có nhiều thuận lợi khi đối đầu với ĐTVN và Indonesia”.

Trong khi đó, HLV David Booth của Lào cho biết: “Chúng tôi rơi vào bảng đấu hết sức khó khăn nhưng Lào sẽ thi đấu hết sức mình để gây khó khăn cho các đội bóng còn lại”.

Bại tướng của Công Phượng dự AFF Cup trong màu áo tuyển Lào

HLV David Booth của ĐT Lào với chủ trương trẻ hoá đội hình đã triệu tập nhiều cầu thủ ở lứa U lên ĐTQG dự AFF Cup 2014.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm