Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng Hoàng, Minh Châu, Thanh Diệp bị loại khỏi ĐTVN

Danh sách các cầu thủ tham dự AFF Cup 2014 của ĐT Việt Nam do HLV Miura công bố gây bất ngờ khi không có tên tiền vệ xứ Nghệ, vốn đóng vai trò quan trọng thời gian qua.

Bố Trọng Hoàng động viên con trai vững vàng sau cú sốc

Việc một trụ cột của ĐTVN như Trọng Hoàng bị loại 1 ngày trước khi AFF Cup 2014 diễn ra ít nhiều gây sốc cho số đông người hâm mộ nhưng gia đình của anh không mấy bất ngờ.



Trọng Hoàng bị loại khỏi ĐTVN ngày trước thềm AFF Cup 2014. Ảnh: Hoàng Hà.

Các cầu thủ bị loại là 2 tiền vệ Minh Châu, Trọng Hoàng và 2 thủ môn Vĩnh Lợi, Thanh Diệp. Việc tiền vệ Trọng Hoàng bị loại vào phút chót là điều rất đáng tiếc. Tiền vệ xứ Nghệ đã để lại những dấu ấn nhất định tại đội tuyển Việt nam dưới thời HLV Miura và có kinh nghiệm tham dự 2 kỳ AFF Cup 2010 và 2012. Nhưng chấn thương dai dẳng suốt thời gian qua đã khiến Trọng Hoàng đánh mất cơ hội.

Trong số này, việc Thanh Diệp và Minh Châu bị loại là điều đã được dự đoán từ trước. Thủ môn của CLB Đồng Nai chỉ là phương án nhằm giúp đội tuyển Việt Nam có đủ quân tập luyện sau khi thủ môn Bửu Ngọc bị chấn thương, còn Minh Châu với vết đau tái phát ở dây chằng đầu gối đã không thể tham gia luyện tập từ vài ngày qua và dự kiến sẽ mất thời gian khá lâu để hồi phục.


Minh Châu (phải) có khả năng hỗ trợ phòng ngự rất tốt. Ảnh: Hoàng Hà.

Thủ môn Vĩnh Lợi không có tên trong danh sách cuối cùng của HLV Miura cũng có thể xem là quyết định gây bất ngờ của nhà cầm quân người Nhật Bản. Xét về chuyên môn, thủ môn gốc Bình Định có thể không nổi trội hơn 2 người đồng nghiệp Nguyên Mạnh và Thanh Bình nhưng việc chỉ đăng ký 2 người trấn giữ khung thành trong giải đấu kéo dài một tháng như AFF Cup là điều có phần mạo hiểm và không giống với thông lệ của nhiều đội bóng đối thủ của đội tuyển Việt Nam.

Tuy vậy, Vĩnh Lợi vẫn được ở lại cùng ĐTVN theo diện đăng ký dự phòng để thay thế trong trường hợp Nguyên Mạnh hoặc Thanh Bình chấn thương.

HLV Miura:
HLV Miura: "Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng". Ảnh: Đăng Văn.

HLV Miura không chia sẻ nhiều về quyết định chốt danh sách chính thức đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup. Điều nhà cầm quân người Nhật Bản nhấn mạnh là đội bóng do ông dẫn dắt đã sẵn sàng mang tới những màn trình diễn tốt nhất. Tuy thế, HLV Miura cho biết bản thân ông cũng như các cầu thủ không cảm thấy áp lực khi phải thi đấu trên sân nhà.

Về đối thủ Indonesia ở trận ra quân, HLV Miura phát biểu: “Tôi đã theo dõi trực tiếp trận giao hữu giữa Indonesia và Syria. Họ là một đội bóng mạnh, trong đó có 3 cầu thủ để lại ấn tượng đặc biệt với tôi bởi tốc độ và kỹ thuật của họ. Đấy sẽ là một thử thách dành cho đội tuyển Việt Nam và chúng tôi sẽ phải nỗ lực tối đa để vượt qua Indonesia”.

Như vậy, danh sách ĐTVN tham dự giải đấu gồm:

Thủ môn (2): Nguyên Mạnh, Thanh Bình.

Hậu vệ (8): Minh Tùng, Ngọc Hải, Phước Tứ, Huy Cường, Thanh Hiền, Văn Biển, Xuân Thành, Tiến Thành.

Tiền vệ (8): Tấn Tài, Hoàng Thịnh, Huy Toàn, Thành Lương, Thanh Trung, Huy Hùng, Văn Quyết, Minh Tuấn.

Tiền đạo (4): Hồng Quân, Anh Đức, Công Vinh, Hải Anh.

Dự phòng: Vĩnh Lợi

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm