Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bố Trọng Hoàng động viên con trai vững vàng sau cú sốc

Việc một trụ cột của ĐTVN như Trọng Hoàng bị loại 1 ngày trước khi AFF Cup 2014 diễn ra ít nhiều gây sốc cho số đông người hâm mộ nhưng gia đình của anh không mấy bất ngờ.

Trọng Hoàng, Minh Châu, Thanh Diệp bị loại khỏi ĐTVN

Danh sách các cầu thủ tham dự AFF Cup 2014 của ĐT Việt Nam do HLV Miura công bố gây bất ngờ khi không có tên tiền vệ xứ Nghệ, vốn đóng vai trò quan trọng thời gian qua.

So với Vĩnh Lợi, Thanh Diệp, Minh Châu thì trường hợp Trọng Hoàng bị loại gây nhiều sự chú ý nhất. Dù trước đó dính chấn thương nhưng như giải thích của ông Miura, Trọng Hoàng cũng không phù hợp với sơ đồ chiến thuật cũng như đấu pháp mà ông đang xây dựng.

Trọng Hoàng là một trong những tiền vệ nội hay nhất tại V.League 2014. Ảnh: Hoàng Hà.
Trọng Hoàng là một trong những tiền vệ nội hay nhất tại V.League 2014. Ảnh: Hoàng Hà.

Đón nhận tin con trai bị loại khi đang tham dự một cuộc họp ở phường, ông Nguyễn Trọng Hường, bố Trọng Hoàng tỏ ra không mấy bất ngờ. Ông cho biết, khi để con đi đá bóng, vợ chồng ông luôn nhắc nhở con rằng, không được vi phạm kỷ luật, ra sân là phải chiến đấu hết mình. Đá bóng là phải có khát khao, cống hiến và không bao giờ được phép gian dối trong thể thao, vì như thế không công bằng.

“Cháu nó gọi điện về bảo bị chấn thương. Tôi động viên cháu cố gắng, nếu có thể được thì vẫn cứ tập luyện vì cơ hội với ĐTQG không phải khi nào cũng có nhiều. Thế nhưng, tôi hiểu, ở một cuộc chiến vị trí khốc liệt như ĐTVN hiện tại, việc bị chấn thương sẽ không có lợi chút nào.

Cháu bị loại có thể do chấn thương hoặc cũng có thể do không hợp với sơ đồ chiến thuật của HLV trưởng. Nhưng dù thế nào đi nữa thì tôi cũng không bị sốc hay trách móc cháu. Bởi bóng đá chuyên nghiệp là thế và bất cứ cầu thủ nào cũng có thể bị loại ra khỏi cuộc chơi…”, ông Hường cho biết.

Trọng Hoàng có lối chơi năng nổ và không ngại va chạm. Ảnh: Getty Images.

Ông Hường cho biết, là người cha, người mẹ, vợ chồng ông luôn khuyên bảo, động viên con những khi khó khăn. Đặc biệt, mỗi lần tập trung ĐTQG, ông còn nhắc nhở thường xuyên hơn, vì đây là nhiệm vụ quốc gia, rất thiêng liêng và cao cả.

Ông Hường cũng tin rằng, Hoàng đã ý thức được điều đó và cố gắng hết mình. Trong sự nghiệp của mình tính đến thời điểm này, Trọng Hoàng cũng được biết đến với một nhân cách không tì vết. Trong thi đấu, anh cũng là người giàu khát khát và rất trung thực.

Từ cách nghĩ và quan điểm về bóng đá khá chuyên nghiệp nên lần đầu tiên Trọng Hoàng bị loại ra khỏi một kế hoạch lớn của đội tuyển với ông Hường không phải là vấn đề gì đó quá lớn, quá sốc, ảnh hưởng đến không khí, cuộc sống của gia đình.

Vĩnh Yên

Bạn có thể quan tâm