Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Philippines gia tăng sức mạnh bằng trung vệ La Liga

Alvaro Silva, trung vệ từng có thời gian thi đấu cho Malaga ở La Liga, đã nhận hộ chiếu Philippines, qua đó đủ điều kiện góp mặt tại AFF Cup 2014.

Philippines bổ sung hậu vệ La Liga, quyết đấu tuyển VN

Sức mạnh của đội tuyển Philippines sẽ được tăng cường đáng kể với sự góp mặt của trung vệ Alvaro Silva, người từng khoác áo CLB Malaga thi đấu tại La Liga 2006-2009.

Alvaro Silva mang trong mình 2 dòng máu Philippines và Tây Ban Nha. Do gặp trục trặc về hộ chiếu nên anh không cùng các cầu thủ Philippines sang Hà Nội sớm. Tuy nhiên, HLV Thomas Dooley vẫn để dành cho anh một vị trí nên chỉ đăng ký 21 cầu thủ lên ban tổ chức.

Đích thân ông sang Việt Nam sau để ở lại giải quyết rắc rối cho Alvaro Silva. Đến hôm qua, ông đã mỉm cười nhẹ nhõm khi Alvaro Silva có hộ chiếu Philippines, đủ điều kiện thi đấu tại AFF Cup. “Toàn đội đã sẵn sàng. Các cầu thủ đều đang có được phong độ tốt. Alvaro sẽ rất có ích đối với chúng tôi, giúp tôi có nhiều lựa chọn ở vị trí trung vệ”, Dooley cho biết trên tờ Inquirer.

Alvaro Silva từng vô địch giải hạng 2 Tây Ban Nha, Siêu Cup Azerbaijan, Kuwait cũng như AFC Cup 2014.
Alvaro Silva có bộ sưu tập danh hiệu gồm chức vô địch giải hạng 2 Tây Ban Nha, Siêu Cup Azerbaijan, Kuwait cũng như AFC Cup 2014. Ảnh: AFC

Alvaro Silva có chiều cao 1,87 m. Anh sinh năm 1984, trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Malaga. Sau một thời gian cho mượn, Silva chính thức chơi cho đội 1 Malaga tại La Liga từ năm 2006-2009 với tổng cộng 46 trận đấu, ghi được 1 bàn thắng.

Sau đó, anh còn chơi cho một số đội bóng khác ở giải hạng 2 như Cadiz, Xerez trước khi chuyển sang khoác áo Al Qadsia của Kuwait. Alvaro Silva thể hiện mong muốn được chơi cho ĐT Philippines từ đầu năm nay nên tích cực giải quyết vấn đề hộ chiếu. Anh có trận đấu đầu tiên cho Philippines từ ghế dự bị trong trận đấu với Nepal vào ngày 31/10.

Với sự góp mặt của trung vệ giàu kinh nghiệm này, hàng thủ của Philippines sẽ được củng cố đáng kể. Anh hứa hẹn cùng với đội trưởng Rob Gier tạo nên cặp trung vệ vững chắc cho Philippines để đối chọi lại hàng công được đánh giá cao của ĐTVN và Indonesia. 

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm