Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Philippines- Lào: Chờ đợi bất ngờ

Philippines được đánh giá cao nhưng sẽ phải đương đầu với mối đe dọa đến từ Lào trong trận đấu đầu tiên tại AFF Cup năm nay.

Việt Nam - Indonesia: Đại chiến bảng A AFF Cup 2014

Được dẫn dắt bởi người cũ Alfred Riedl, Indonesia là đối thủ khó nhằn nhất mà đội tuyển Việt Nam phải đối mặt để tìm vé vào bán kết.

16h ngày 22/11, sân Mỹ Đình: Philippines- Lào (Zing.vn tường thuật trực tiếp).

Trên giấy tờ Philippines là đội bóng số 1 Đông Nam Á, được đánh giá cao tại giải năm nay. Mục tiêu của họ tại AFF Cup là giành chức vô địch sau khi đã vào bán kết ở 2 giải gần đây nhất. Trong khi đó, Lào chỉ có được 2 trận thắng trong 9 lần tham dự AFF Cup. Với thành phần đa số là những cầu thủ trẻ, Lào hy vọng sẽ tạo nên bất ngờ tại giải.

Philippines thi đấu không quá thuyết phục ở những trận giao hữu gần đây khi để thua 0-3 trước Thái Lan và thắng Camouchia 3-0.
Philippines thi đấu không quá thuyết phục ở những trận giao hữu gần đây khi để thua 0-3 trước Thái Lan và thắng Camouchia 3-0.

HLV Thomas Dooley đánh giá: “Lào là đối thủ khó chịu nhất của chúng tôi tại AFF Cup năm nay bởi họ là đội bóng đầu tiên mà chúng tôi phải đương đầu. Kết quả trận đầu tiên bao giờ cũng rất quan trọng. Vì thế, chúng tôi quyết tâm giành chiến thắng để thuận lợi khi gặp Việt Nam và Indonesia sau đó”.

Trong buổi tập cuối cùng diễn ra chiều qua 21/11, Philippines vẫn chưa có sự phục vụ của trung vệ La Liga Alvaro Silva dù hộ chiếu của anh đã xong. Đây là điều khiến Thomas Dooley khá lo lắng khi Lào có những chân sút rất nguy hiểm. “Họ có một số cầu thủ rất nhanh và nguy hiểm như Vongchiengkham, Sayavutthi hay Sihavong”, Thomas Dooley nhấn mạnh.

Tuyển Lào có trận giao hữu thua 0-2 trước Singaore cách đây ít ngày. Hiện tại họ đang tập luyện tích cực để gây bất ngờ tại bảng A. Ảnh: Lê Hiếu.
Tuyển Lào có trận giao hữu thua 0-2 trước Singaore cách đây ít ngày. Họ đang tập luyện tích cực để gây bất ngờ tại bảng A. Ảnh: Lê Hiếu.

Tại giải AFC Challenge Cup vào tháng 5 năm nay, Philippines từng đánh bại Lào 2-0. Nhưng kết quả này không dễ để lặp lại khi Lào đã trưởng thành vượt bậc dưới sự dẫn dắt của HLV David Booth. Họ chơi cực tốt tại Asian Games 2014, đồng thời vượt qua vòng loại AFF Cup chỉ sau 3 trận đấu.

“Chúng tôi thi đấu vòng loại và muốn củng cố vị trí của mình ở giải đấu năm nay. Tôi cho rằng 3 đội bóng còn lại nghĩ trận đấu gặp Lào là dễ dàng nhất. Tuy nhiên, Lào đã sẵn sàng để tạo ra một cú sốc  trước Philippines”, David Booth cho biết.

Đội hình dự kiến:

Philippines: Deyto, Rota, Aguinaldo, Gier, Sato, Reichelt, Steuble, Ott, Hartmann, Bahadoran, P.Younghusband.

Lào:  Soukthavy, Saynakhonevieng, Ketsada, Saychon, Phoutdavy, Khonesavanh, Liththidet, Vilayout, Sengdao, Soukaphone, Sayavutthi

 

Nguyễn Đăng

Ảnh: Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm