Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vé xem AFF Cup bán cả ngày chỉ 10 người mua

Sự đìu hiu của những quầy vé trước cổng sân Mỹ Đình là dấu hiệu cho thấy AFF Cup 2014 vẫn chưa tạo ra được sức hút nào đáng kể với người hâm mộ dù thời điểm khởi tranh đã cận kề.

 

Lịch thi đấu, phát sóng vòng chung kết AFF Cup 2014

ĐT Việt Nam sẽ chơi 3 trận bảng A gặp Philippines, Indonesia và Lào trên sân nhà Mỹ Đình. Đây là lợi thế lớn cho thầy trò HLV Miura trong việc tranh vé vào bán kết AFF Cup 2014.

Những quầy vé quanh sân Mỹ Đình cả ngày chỉ có 10 người mua.
Những quầy vé quanh sân Mỹ Đình cả ngày chỉ có 10 người mua.

Chiều 20/11, không có bất cứ cảnh xếp hàng hay chen lấn, xô đẩy chỉ để đổi lấy tấm vé vào sân Mỹ Đình như giải U19 ĐNA mở rộng mà Công Phượng, Tuấn Anh cùng đồng đội đã tạo ra một cơn sốt đúng nghĩa 2 tháng trước. Thay vào đó là không khí rất ảm đạm bên các quầy vé trước cửa sân vận động quốc gia.

Trao đổi cùng phóng viên, một nhân viên bán vé cho biết: “Ngồi cả ngày từ sáng đến chiều chỉ có khoảng 10 người mua, chưa có giải đấu nào mà không khí nhạt như thế này”. Nhẩm đếm qua, số lượng nhân viên bán vé và cánh phe vé ngồi trước cửa sân Mỹ Đình còn đông hơn cả người mua nên hễ cứ có khách ghé đến là họ lại tranh thủ chào mời bằng đủ cách.

Cánh phe vé ngồi quanh sân chờ khách.
Cánh phe vé ngồi chờ khách.

Theo tìm hiểu, kể từ thời điểm mở bán trực tiếp tại các quầy vé, lượng khán giả có nhu cầu vào sân theo dõi trực tiếp đội tuyển Việt Nam thi đấu không đến nỗi quá ít ỏi. Nhưng sau khi ghé vào quầy vé và tìm hiểu về các mức giá, họ nhanh chóng quay đi vì giá quá cao so với mọi năm.

Đây là điều đã được nhiều cổ động viên phản ánh từ trước. Trong cuộc trao đổi cùng Zing.vn cách nay chưa lâu, ông Nguyễn Mạnh Hiền, một cổ động viên quen thuộc của bóng đá Việt Nam, cũng từng chia sẻ rằng ông đã đi theo cổ vũ từ đội tuyển U19, U23 cho đến đội tuyển Việt Nam nhiều giải cả trong lẫn ngoài nước nhưng chưa thấy giải nào lại có giá vé cao như AFF Cup 2014.

Bốn mức giá vé 100.000, 200.000, 250.000 và 300.000 đồng mà VFF đưa ra bị đánh giá là không hợp lý ở thời điểm hiện tại, khi đội tuyển Việt Nam đang cần nhận được sự cổ vũ lớn hơn từ người hâm mộ sau chuỗi thành tích bết bát kéo dài hơn 2 năm qua.

Vé AFF Cup 2014 bán không chạy, CĐV phàn nàn giá cao

Mức giá dao động từ 100.000 đến 300.000 đồng để theo dõi trực tiếp đội tuyển Việt Nam thi đấu tại vòng bảng AFF Cup 2014 bị đánh giá là cao và khó thu hút người hâm mộ đến sân.

Đặt trong sự so sánh với giải U19 ĐNA mở rộng tổ chức tại Mỹ Đình hồi tháng 9 thì các mức giá này là quá cao. Thời điểm đó, tuy tạo ra cơn sốt lớn nhưng vé vào xem Công Phượng, Tuấn Anh cùng đồng đội thi đấu cũng chỉ được phát hành với mệnh giá gốc là 40.000, 70.000 và 100.000 đồng. 

Sân Mỹ Đình đìu hiu ngày đầu tiên bán vé AFF Cup 2014

Đúng 8h sáng nay, VFF mở bán vé xem AFF Cup tới người hâm mộ. Không có cảnh xếp hàng dài mua vé nhưng nhiều CĐV trung thành đã có mặt từ sớm để sở hữu những tấm vé đầu tiên.

Hoàng Minh

Ảnh: Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm