Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo nhập tịch Indonesia: ‘Tôi biết điểm yếu của ĐTVN’

Chân sút Sergio van Dijk cho biết đội tuyển Việt Nam có một số điểm yếu cơ bản mà bản thân anh có thể khai thác để mang về kết quả có lợi cho Indonesia khi 2 đội gặp nhau.

5 điểm nóng quyết định đại chiến Việt Nam - Indonesia

Cả Việt Nam và Indonesia đều sở hữu những cầu thủ giàu kinh nghiệm, chất lượng ở cả 3 tuyến, hứa hẹn tạo nên những cuộc so tài hấp dẫn trên sân.

Indonesia phải thi đấu trên sân khách nhưng không hề e dè trước ĐTVN. Trong 17 lần gặp nhau trước đây, 2 trong số đó thuộc vòng loại World Cup, Indonesia thắng 7, hòa 4 và thua 6. Thống kê này giúp Indonesia rất tự tin trong trận khai mạc nhất là khi họ được dẫn dắt bởi cựu HLV ĐTVN Alfred Riedl.

Sergio van Dijk là một trong những cầu thủ Indonesia được chờ đợi nhất. Trên tờ Tribun News, chân sút hiện chơi cho Suphanburi của Thái Lan tiết lộ anh đã biết điểm yếu của ĐTVN. Anh cho biết: “Tôi không dám chắc 100% nhưng thông qua những dữ liệu thu thập được tôi thấy Việt Nam vẫn còn mắc một số lỗi cơ bản và tôi nghĩ mình sẽ tận dụng được nó”.

Sergio van Dijk được xem là chân sút số 1 của Indonesia tại AFF Cup năm nay. Anh từng là vưa phá lưới giải Australia cách đây vài năm.
Sergio van Dijk được xem là chân sút số 1 của Indonesia tại AFF Cup năm nay. Anh từng là vưa phá lưới giải Australia cách đây vài năm.

Tiền đạo nhập tịch này cũng tiết lộ, Indonesia đã nghiên cứu kỹ ĐTVN và tìm ra phương án đối phó. Bản thân HLV Alfred Riedl đã 2 lần do thám ĐTVN khi thi đấu với Hong Kong và Palestine. Ông gọi nhiều cầu thủ có kinh nghiệm để đương đầu với sức ép từ các cổ động viên Việt Nam.

Nhận xét của Sergio van Dijk rất đáng lưu ý khi ĐTVN chơi không quá thuyết phục trong 2 trận giao hữu gần đây, đặc biệt ở hàng phòng ngự. Ở trận đấu gặp Palestine, tuyển Việt Nam đã thi đấu tồi tệ và để thua 1-3. Trong khi ở trận gặp Malaysia dù đội thắng 3-1 nhưng HLV Miura thừa nhận ĐTVN đã gặp may khi không để thua 4-5 bàn ở hiệp 1.

Về phần Indonesia, trong buổi tập cuối cùng diễn ra tối 21/1, họ tập trung vào việc lên những phương án phòng ngự. HLV Alfred Riedl đánh giá rất cao những chân sút của ĐTVN là Công Vinh, Văn Quyết và Anh Đức. Indonesia có 2 cầu thủ bị chấn thương nhẹ là Boaz Salossa và Mahanati Lestusen nhưng cả hai vẫn đủ điều kiện thi đấu vào chiều nay.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm