Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura: ‘Tôi không quan tâm đối thủ ở bán kết là ai'

Vị HLV người Nhật Bản đặt mục tiêu vào chung kết cho đội tuyển Việt Nam sau khi đã giành ngôi đầu bảng A.

HLV Philippines: ‘Bàn thắng đầu tiên giết chết chúng tôi'

HLV Thomas Dooley thừa nhận đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu vượt trội Philippines và giành chiến thắng rất xứng đáng sau khi có "siêu phẩm" sớm của Hoàng Thịnh.

Đánh bại Philippines 3-1, Việt Nam giành ngôi đầu bảng A. Họ sẽ gặp đội thứ nhì bảng B ở vòng bán kết. Lợi thế cho ĐTVN là họ sẽ được chơi trận lượt về trên sân nhà Mỹ Đình vào hôm 11/12. Đây sẽ là cơ hội để ĐTVN vào chung kết AFF Cup lần đầu tiên kể từ năm 2008.

Đánh giá về trận thắng Philippines, HLV Miura cho biết: “Đây không phải là trận đấu mà ĐTVN chơi hoàn hảo nhất. Sau khi dẫn 3-0 các cầu thủ đã chơi không tỉnh táo. Các cầu thủ đã để mất bóng rất nhiều trên phần sân nhà. Nếu chúng ta chỉ dẫn 1 bàn thì đây là việc rất nguy hiểm. Tôi hài lòng với mục tiêu đã đặt ra là giành ngôi đầu bảng. Điều này sẽ giúp ĐTVN có thêm lợi thế ở trận bán kết khi được thi đấu trận lượt về trên sân nhà. Mục tiêu tiếp theo của ĐTVN sẽ là giành quyền vào trận chung kết”.

HLV Miura rất tự tin giúp ĐTVN thi đấu tốt ở bán kết. Ảnh: Hoàng Tâm.
HLV Miura rất tự tin giúp ĐTVN thi đấu tốt ở bán kết. Ảnh: Hoàng Tâm.

Nhận xét về đối thủ ĐTVN có thể gặp ở bán kết, HLV Miura bình thản cho biết: “Đây là kỳ AFF Cup đầu tiên của tôi cùng ĐTVN nên tôi không hiểu rõ lắm về thực lực của các đội bóng tại khu vực Đông Nam Á. Vì thế, tôi không quan tâm lắm đến các đối thủ của mình tại vòng bán kết. Tôi có 8 ngày nghỉ để chuẩn bị cho trận bán kết nên tôi sẽ kiểm tra tình trạng thể lực của các cầu thủ”.

Thiệt thòi cho ĐTVN khi Vũ Minh Tuấn sẽ bị treo giò ở trận bán kết lượt đi nhưng HLV Miura không hề lo lắng khi cho rằng các cầu thủ dự bị sẽ đủ sức thay thế.

Đánh giá về 2 cầu thủ đã từng mắc sai lầm ở trận gặp Indonesia là thủ môn Nguyên Mạnh và trung vệ Đinh Tiến Thành, HLV Miura nhấn mạnh: “Hai sai lầm của họ chỉ là lỗi kỹ thuật nên tôi không khó khăn lắm để sửa chữa. Họ được tin tưởng và chơi tốt trong các trận đấu tiếp theo. Tuy nhiên, Tiến Thành vẫn cần chơi đơn giản hơn trong một số tình huống. Về phần Công Vinh dù không ghi bàn ở trận này nhưng anh ta chơi rất xuất sắc. Ở hàng tiền đạo ĐTVN, không ai nhanh hơn Công Vinh”.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm