Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền vệ Thành Lương: ‘ĐTVN bay cao nhờ sức trẻ tuyệt vời’

Thành Lương cho rằng sự trẻ trung và khát khao của đội tuyển Việt Nam đã làm nên sức mạnh tuyệt vời để quật ngã đối thủ khó chơi Philippines.


Sức trẻ đang làm nên sức mạnh cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê
Sức trẻ đang làm nên sức mạnh cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê

Tiền vệ đã ghi bàn nâng tỷ số trận đấu lên 3-0 chia sẻ: “ Sau những gì đội tuyển Philippines thể hiện ở 2 lượt trận đầu tiên, chắc rất ít người hình dung ra kết quả 3-1 nghiêng về phía đội tuyển Việt Nam. Là người thi đấu trực tiếp trong sân, cá nhân tôi đánh giá Philippines là đối thủ rất khó chịu”.

Thành Lương cho biết trước giờ bóng lăn, cá nhân anh cùng đồng đội cũng cảm thấy có phần lo lắng trước sức mạnh của đối thủ nhưng cuối cùng khát khao và quyết tâm khẳng định của đội tuyển Việt Nam đã mang đến cảm giác tự tin hơn.

Lương “dị” tâm sự: “Đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2014 với độ tuổi trung bình thấp nhất trong vòng 6 năm trở lại. Sự trẻ trung, nhiệt tình của các cầu thủ đã và đang làm nên sức mạnh của chúng tôi. Đã vào sân, chúng tôi chỉ biết tiến lên phía trước và hướng đến mục tiêu chiến thắng bất kể đối thủ là ai”.

Theo Thành Lương, đấy cũng chính là sự khác biệt của đội tuyển Việt Nam so với 2 kỳ AFF Cup gần nhất là 2010 và 2012: “HLV Miura là người rất ưa thích sự nhiệt tình, tinh thần thi đấu máu lửa của các cầu thủ. Mà điều này thường là điểm mạnh ở các cầu thủ trẻ”.

Thành Lương đã chơi rất tốt trong chiến thắng 3-1 trước Philippines.
Thành Lương đã chơi rất tốt trong chiến thắng 3-1 trước Philippines. Ảnh: Đăng Văn

Hai trong số 3 bàn thắng của đội tuyển Việt Nam ghi được vào lưới Philippines đến từ những cái tên có thể xếp vào nhóm tân binh là Hoàng Thịnh và Minh Tuấn. Điều đó là sự khẳng định lòng tin của nhà cầm quân người Nhật Bản dành cho các cầu thủ trẻ đang tiếp tục mang đến thành công cho đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup.

Trước đó, những tân binh khác mới chỉ 21, 22 tuổi như Ngọc Hải, Huy Hùng cũng đều để lại dấu ấn trong những màn thể hiện ấn tượng của đội tuyển Việt Nam.  

Trận cầu thăng hoa giúp ĐTVN thắng Philippines 3-1

Vượt qua Philippines nhờ 3 bàn thắng đẹp của Hoàng Thịnh, Minh Tuấn và Thành Lương tối 28/11, ĐTVN chiếm ngôi đầu bảng A AFF Cup 2014, qua đó nắm lợi thế nhất định ở bán kết.

        

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm