Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũ Minh Tuấn lỡ trận bán kết lượt đi

Nhận thêm thẻ vàng trong trận thắng Philippines, tiền vệ Vũ Minh Tuấn sẽ bị treo giò ở trận bán kết lượt đi diễn ra vào hôm 7/12.

Vũ Minh Tuấn đã nhận 1 thẻ vàng trong trận đấu mà ĐTVN hòa Indonesia 2-2 hôm 22/11. Anh là 1 trong 3 cầu thủ cùng với Lê Tấn Tài và Phạm Thành Lương có nguy cơ bị treo giò nếu nhận thêm thẻ vàng thứ 2. Đáng tiếc trong trận đấu với Philippines, dù đang dẫn 3-1 nhưng Minh Tuấn vẫn có pha vào bóng quá quyết liệt ở phút 72, dẫn đến việc bị treo giò.

Vũ Minh Tuấn là ngòi nổ của ĐTVN hiện tại. Thiếu anh sẽ là thiệt thòi lớn cho đội tuyển. Ảnh: Tùng Lê.

Với trận thắng Philippines 3-1, ĐTVN giành ngôi đầu bảng A và sẽ có trận bán kết lượt đi gặp đội đứng thứ 2 bảng B trên sân khách hôm 7/12. Vũ Minh Tuấn sẽ không thể góp mặt ở trận đấu này. Đây là thiệt thòi rất lớn cho ĐTVN bởi Minh Tuấn là cầu thủ rất quan trọng của ĐTVN hiện tại. Anh ghi 2 bàn, đồng thời có mặt trong đội hình xuất phát ở cả 3 trận đấu của ĐTVN.

HLV Toshiya Miura đánh giá rất cao tài năng của Vũ Minh Tuấn. Sau trận thắng Lào 3-0 ông đã cho biết: “Trong 5 tháng tập trung đội tuyển, tôi sử dụng Vũ Minh Tuấn rất nhiều. Anh ta là cầu thủ nguy hiểm khi chơi phía sau hàng tiền đạo. Những cầu thủ trẻ như Minh Tuấn cần cơ hội thể hiện và nâng cao tài năng”.

Trước khi thi đấu thăng hoa tại AFF Cup, Vũ Minh Tuấn cũng chơi rất tốt trong loạt trận giao hữu của ĐTVN. Anh lập một cú đúp trong trận thắng Sinh viên Hàn Quốc 3-0 cùng vô số những màn trình diễn ấn tượng nhất. Minh Tuấn sẽ được thi đấu trở lại trong trận bán kết lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình hôm 11/12.

Trận cầu thăng hoa giúp ĐTVN thắng Philippines 3-1

Vượt qua Philippines nhờ 3 bàn thắng đẹp của Hoàng Thịnh, Minh Tuấn và Thành Lương tối 28/11, ĐTVN chiếm ngôi đầu bảng A AFF Cup 2014, qua đó nắm lợi thế nhất định ở bán kết.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm