'Trò chơi đổ lỗi' sau thảm kịch Itaewon
Phe đối lập ở Hàn Quốc nhận định thảm kịch Itaewon xuất phát từ thiếu sót của chính quyền đương nhiệm, song đảng cầm quyền đã đáp trả và khẳng định vụ việc này bị chính trị hóa.
36 kết quả phù hợp
Phe đối lập ở Hàn Quốc nhận định thảm kịch Itaewon xuất phát từ thiếu sót của chính quyền đương nhiệm, song đảng cầm quyền đã đáp trả và khẳng định vụ việc này bị chính trị hóa.
Hôm 12/11, Toà án Tối cao Hàn Quốc tuyên án tù chung thân đối với thuyền trưởng của tàu Sewol, chìm vào tháng 4 năm ngoái và khiến hơn 300 người thiệt mạng.
Bá tước phu nhân kiên trì chèo con thuyền cứu nạn trong màn đêm băng giá. Bà an ủi các hành khách đang lâm vào tuyệt vọng và cầu Chúa phù hộ để được gặp lại hai cậu con trai.
Vùng biển sâu, nước chảy siết khiến thợ lặn tìm kiếm nạn nhân tàu Sewol, Hàn Quốc vật lộn, thậm chí ngất xỉu hoặc thiệt mạng.
Người mẹ gào khóc gọi tên con giữa những tiếng sóng xô bờ hay dòng người xếp hàng dài để tỏ lòng thương tiếc nạn nhân là những cảnh xúc động trong tai nạn tàu Sewol năm 2014.
Một năm sau thảm kịch tàu Sewol, nhiều gia đình chưa thể đón thi thể người thân để an táng. Họ cáo buộc chính phủ cố tình che giấu nguyên nhân thực sự của vụ tai nạn.
Tàu Sewol lật nghiêng rồi chìm ở vùng biển cách đảo Byungpoong, Hàn Quốc khoảng 2,7 km, khiến 304 người chết và mất tích vào ngày 16/4/2014.
50 phụ huynh của học sinh thiệt mạng trong vụ tàu Sewol chìm đồng loạt cạo trọc đầu trong cuộc biểu tình ở thủ đô để ép chính phủ mở cuộc điều tra độc lập đối với thảm kịch.
Gần một năm trôi qua sau vụ chìm tàu Sewol hồi tháng 4/2014, cha của một nạn nhân vẫn đấu tranh nhằm tìm ra nguyên nhân thực sự của thảm kịch.
Du thuyền Le Joola gặp nạn tại Đại Tây Dương, tàu Princess of the Stars của Philippines lật úp trong bão hay tàu Sewol chìm là những tai nạn hàng hải nghiêm trọng trong lịch sử.
Hơn nửa năm sau thảm họa tàu Sewol, đội cứu hộ vẫn tìm thấy thi thể một hành khách mắc kẹt bên trong xác con tàu đắm.
Tòa án Hàn Quốc vừa tuyên một án tử hình và 3 án tù chung thân đối với thuyền trưởng và 3 thành viên thủy thủ đoàn tàu Sewol trong vụ tai nạn thảm khốc hồi tháng 4.
Hôm nay, phiên tòa xét xử thuyền trưởng và thuyền viên tàu Sewol bắt đầu trong khi thợ lặn tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân của thảm họa chìm tàu hồi tháng 4.
35 tuổi, thẳng thắn và rất cá tính. Đó là đại úy Nguyễn Văn Hưng, thuyền trưởng của một trong hai tàu hiện đại nhất của Cảnh sát biển (CSB) Việt Nam.
Giới chức Hàn Quốc xác nhận họ không thấy ốc vít và ốc nón trong khoang hàng hóa của tàu Sewol trong quá trình điều tra vụ tai nạn.
Khi tàu Sewol bắt đầu nghiêng hôm 16/4, một nhóm học sinh cười và nói đùa về thảm họa Titanic, việc chụp ảnh lần cuối và đăng lên Facebook. Nhưng sau đó các em cảm thấy sợ hãi.
Các công tố viên cáo buộc chủ sở hữu tàu Sewol cố tình phớt lờ cảnh báo của một thuyền trưởng về trạng thái bất ổn của tàu sau quá trình nâng cấp để tăng khả năng chở người.
Gia đình các nạn nhân tàu Sewol đem vòng hoa của giới lãnh đạo Hàn Quốc ra ngoài khuôn viên nhà tang lễ để thể hiện thái độ tức giận trước công tác cứu hộ chậm chạp của chính phủ.
Video về vụ tàu chìm mà cảnh sát biển Hàn Quốc công bố cho thấy lực lượng cứu hộ làm việc hời hợt tại thời điểm mà họ có thể cứu hành khách dễ dàng
Video mà lực lượng tuần duyên Hàn Quốc công bố cho thấy thuyền trưởng tàu Sewol cố gắng thoát thân với chiếc quần cộc hôm 16/4, bỏ mặc hàng trăm hành khách trong cơn hoạn nạn.