Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm thấy thi thể nạn nhân trong xác tàu Sewol sau 200 ngày

Hơn nửa năm sau thảm họa tàu Sewol, đội cứu hộ vẫn tìm thấy thi thể một hành khách mắc kẹt bên trong xác con tàu đắm.

Tàu Sewol lúc chuẩn bị đắm. Ảnh: Yonhap

Hôm 28/10, đội cứu hộ đã tìm thấy thi thể một hành khách mất tích bên trong xác tàu Sewol. Thi thể được phát hiện trong nhà vệ sinh nữ ở tầng 4 của con tàu. Đội tìm kiếm cho rằng nạn nhân vừa được phát hiện là nữ giới. Tuy nhiên, người ta chưa thể vớt thi thể mắc kẹt vì hàng loạt vấn đề xung quanh xác con tàu.

Tính tới thời điểm hiện tại, 9 hành khách vẫn mất tích sau vụ tàu chìm hôm 16/4, khiến 295 người thiệt mạng. Giới chức Hàn Quốc từng khẳng định, nỗ lực tìm kiếm người mất tích vẫn tiếp diễn tới khi nào gia đình các nạn nhân chấp thuận phương án khác. Tuy nhiên, mùa đông đang tới có thể làm gián đoạn nỗ lực tìm kiếm nạn nhân.

Hôm 27/10, tòa án Hàn Quốc đã tuyên án tử hình đối với Lee Joon Seok, thuyền trưởng tàu Sewol và kết án chung thân đối với 3 người khác thuộc thủy thủ đoàn. Họ bị kết tội không hạ thuyền cứu sinh và sử dụng các trang thiết bị an toàn trên tàu để sơ tán hành khách khi sự cố xảy ra. Năng lực của thủy thủ đoàn bị coi là nguyên nhân chính dẫn tới hậu quả thảm khốc của vụ tàu chìm.

Trên thực tế, Lee Joon Seok và các đồng nghiệp ý thức rất rõ trách nhiệm của bản thân nhưng cố tình không thực hiện. Nhằm nhanh chóng rời con tàu đang chìm, họ vứt bỏ bộ đồng phục để đóng giả làm hành khách. Lực lượng cứu hộ nhanh chóng đưa họ lên tàu vì không thể phân biệt thủy thủ đoàn với hành khách nếu họ vứt bỏ bộ đồng phục.

Hàn Quốc tử hình thuyền trưởng tàu Sewol

Tòa án Hàn Quốc vừa tuyên một án tử hình và 3 án tù chung thân đối với thuyền trưởng và 3 thành viên thủy thủ đoàn tàu Sewol trong vụ tai nạn thảm khốc hồi tháng 4.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm