Bên hưởng lợi khi 400.000 tài xế TP.HCM chuyển sang xe điện
Đề xuất thay thế 400.000 xe xăng bằng xe điện cho tài xế công nghệ tại TP.HCM được kỳ vọng góp phần giảm phát thải, song cũng là bài toán cạnh tranh nguồn lực cho các nền tảng gọi xe.
48 kết quả phù hợp
Đề xuất thay thế 400.000 xe xăng bằng xe điện cho tài xế công nghệ tại TP.HCM được kỳ vọng góp phần giảm phát thải, song cũng là bài toán cạnh tranh nguồn lực cho các nền tảng gọi xe.
Grab và Xanh SM đang chiếm gần 90% thị phần gọi xe công nghệ tại Việt Nam, trong khi Be chiếm 9% và các thương hiệu truyền thống như Mai Linh, Vinasun giữ thị phần khiêm tốn 1-2%.
Thiết bị liên lạc từng đóng vai trò rất quan trọng trong ngành taxi, giờ đây đã bị thay thế bằng những chiếc smartphone.
Thị trường gọi xe công nghệ tại Việt Nam đang ngày càng sôi động, nơi các ông lớn liên tục đầu tư để chiếm thị phần tại các thành phố lớn.
Thị trường giao đồ ăn vừa chứng kiến sự rời đi của Gojek hay trước đó là Baemin. Hiện không còn nhiều ứng dụng Việt có thể cạnh tranh với Grab hay ShopeeFood trên chính sân nhà.
“Xanh hóa” giao thông dịch vụ không chỉ mang đến lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp, môi trường, nắm bắt xu hướng thị trường mà còn tạo động lực và mở ra nhiều cơ hội việc làm mới.
"Chân ướt chân ráo" bước vào thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam, Xanh SM nhanh chóng thâu tóm thị phần của nhiều đối thủ chỉ sau hơn 1 năm hoạt động.
Sau khi Uber bị thâu tóm, Gojek được kỳ vọng là đối thủ của Grab. Song, trong khi Grab kỷ niệm 10 năm hoạt động tại Việt Nam, Gojek lại phải nói lời tạm biệt thị trường.
Dù “sinh sau đẻ muộn”, VNPAY Taxi hứa hẹn trở thành tay chơi đáng gờm mà đối thủ khác không thể bỏ qua với những lợi thế riêng biệt.
Thị phần khách hàng trung thành của Gojek bị Xanh SM và các đối thủ như Grab, Be chiếm lấy. Trong 2 năm, thị phần của Gojek bị thu hẹp từ 30% xuống còn 7%.
Toyota Corolla Cross 2024 tiếp tục sở hữu giá bán cao nhất phân khúc, sẽ đủ sức cạnh tranh nhờ các trang bị mới và gói công nghệ an toàn?
Chỉ trong vòng 7 tháng kể từ khi thành lập, Xanh SM đã vượt qua nhiều ứng dụng lâu năm khác như Be, Gojek để vươn lên vị trí thứ 2 thị phần gọi xe công nghệ.
Thị trường TMĐT được dự báo tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm 2024, đòi hỏi các sàn TMĐT và doanh nghiệp phải nâng cao hoạt động logistics để đáp ứng nhu cầu của người dùng.
Bằng cách tập hợp và đoàn kết các hãng taxi trong nước, Ichiro Kawanabe, Chủ tịch hãng taxi Nihon Kotsu, đã vượt mặt đối thủ gọi xe công nghệ.
Hàng loạt tài xế từ các hãng gọi xe lớn đều phản ánh ứng dụng khó ra đơn thời gian gần đây. Tình trạng này khiến nguồn thu của tài xế giảm mạnh, thậm chí lỗ sau khi trừ chi phí.
Thị trường xe công nghệ chứng kiến thêm một hãng lớn thay đổi bộ nhận diện thương hiệu. Trong quá khứ, các đợt thay đổi logo, tên của hãng xe công nghệ thường gắn với sự kiện lớn.
Hướng đến trở thành nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ số 1 dành cho người Việt, Be Group hợp tác với EMDDI mở rộng dịch vụ beTaxi tại thị trường TP.HCM.
Dù đã phát triển trên 20 dự án, chỉ một số thương vụ tiêu biểu của Shark Bình như Ngân Lượng, NextPay, Boxme còn hoạt động.
Hiện vốn hóa của GoTo (công ty mẹ Gojek) dao động quanh ngưỡng 26 tỷ USD. Phần lớn doanh thu của GoTo xuất phát từ thị trường quê nhà - Indonesia.
Nhằm giảm nỗi lo khi di chuyển trong thời điểm Covid-19 tái bùng phát, Be áp dụng nhiều biện pháp chống dịch để mỗi chuyến xe đều đạt chuẩn an toàn.