Toàn bộ máy bay của các hãng Việt đã khai thác lại sau sự cố Airbus
Vietnam Airlines và Vietjet đã hoàn tất cập nhật phần mềm theo yêu cầu từ Airbus trước thời hạn.
198 kết quả phù hợp
Vietnam Airlines và Vietjet đã hoàn tất cập nhật phần mềm theo yêu cầu từ Airbus trước thời hạn.
Đợt triệu hồi quy mô lớn này ảnh hưởng hơn 6.000 máy bay Airbus A320 toàn cầu. Đây là dòng máy bay thân hẹp chủ lực tại nhiều thị trường châu Á, đặc biệt ở Trung Quốc và Ấn Độ.
Các hãng bay Việt Nam có 81/169 tàu bay A320, A321 bị ảnh hưởng bởi sự cố phần mềm của Airbus. Do vậy, trong những ngày tới, một số chuyến bay của các hãng có thể bị ảnh hưởng.
Kinh doanh hàng không tưởng dễ mà không hề. Đằng sau vẻ hào nhoáng bên ngoài của ngành hàng không là biên lợi nhuận mỏng, vòng đời biến động dữ dội và tỷ lệ đào thải khắc nghiệt.
UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị thành lập tổ công tác liên ngành nhằm đẩy nhanh tiến độ đầu tư và đưa Cảng hàng không Quảng Trị vào khai thác đúng kế hoạch, hướng tới mốc hoàn thành dịp 30/4/2026.
Cục Hàng không vừa cấp chứng nhận cho một trung tâm bảo trì các dòng máy bay thương gia đăng ký tại Việt Nam, giúp việc bảo dưỡng thuận tiện và tiết kiệm hơn.
ACV trình Thủ tướng xem xét, quyết định giao tổng công ty làm chủ đầu tư dự án xây dựng đường băng thứ 3 với tổng mức đầu tư khoảng 12.000 tỷ đồng.
Tàu Beechcraft KingAir 300 series bay từ Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đến Long Thành (Đồng Nai) từ sáng sớm, sau đó liên tục thực hiện các cú bay thấp (low pass) sát đường băng.
UBND tỉnh Ninh Bình đề nghị Bộ Xây dựng, Cục Hàng không và VATM hỗ trợ trong việc đánh giá các vấn đề kỹ thuật liên quan vùng trời, phương thức bay của sân bay Ninh Bình.
Buổi thực hành diễn ra với máy bay ATR72 của VASCO để ứng phó hiệu quả khi có tình huống khẩn cấp xảy ra.
Chiều 26/6, tại thành phố Thượng Hải, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Thái Bình Dương và Tập đoàn Máy bay thương mại Trung Quốc.
Sun Group đã vượt qua IPPG của ông Johnathan Hạnh Nguyễn trở thành chủ đầu tư dự án mở rộng sân bay Phú Quốc gần 22.000 tỷ đồng.
Sun PhuQuoc Airways được phép khai thác mô hình kinh doanh truyền thống đầy đủ dịch vụ chất lượng cao, kết hợp mô hình bay charter hỗn hợp.
Thủ tướng vừa có công văn cho phép Bộ Xây dựng cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH Hàng không Mặt trời Phú Quốc (Sun PhuQuoc Airways).
Chính phủ giao tỉnh Kiên Giang lựa chọn nhà đầu tư trong nước thực hiện dự án mở rộng cảng hàng không quốc tế Phú Quốc theo hình thức đầu tư kinh doanh quy định tại Luật Đầu tư.
Phó thủ tướng Nguyễn Chí Dũng cơ bản đồng ý chủ trương mở rộng sân bay Phú Quốc theo Luật Đầu tư, không theo hình thức PPP. UBND tỉnh Kiên Giang được ủy quyền quyết thay Thủ tướng.
Nếu IPPG từng đầu tư nhà ga quốc tế sân bay Cam Ranh thì Sun Group đã có kinh nghiệm với sân bay Vân Đồn.
Sân bay quốc tế Phú Quốc sẽ được mở rộng lên công suất 18 triệu khách/năm, gấp 4,5 lần hiện tại.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 89/2025 cho phép nhập khẩu nhiều chủng loại máy bay bao gồm Brazil, Canada, Nga, Anh và Trung Quốc.
Điều này sẽ tạo thuận lợi cho hoạt động hàng không dân dụng tại Việt Nam trong bối cảnh thiếu hụt tàu bay, khó khăn trong việc mở rộng đội bay, đường bay.