Sân bay Long Thành sẵn sàng đón chuyến bay kỹ thuật đầu tiên
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã hoàn tất 100% hạng mục chuẩn bị cho các chuyến bay kỹ thuật đầu tiên tại sân bay Long Thành vào trung tuần tháng 12.
286 kết quả phù hợp
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã hoàn tất 100% hạng mục chuẩn bị cho các chuyến bay kỹ thuật đầu tiên tại sân bay Long Thành vào trung tuần tháng 12.
Sân bay Long Thành sẽ đón chuyến bay thử vào ngày 15/12 trước khi đón chuyến bay chính thức ngày 19/12.
Các dự án lớn phía Nam đồng loạt bước vào cao điểm thi công, mục tiêu hoàn thành, thông xe kỹ thuật theo chỉ đạo Chính phủ vào ngày 19/12.
Đợt triệu hồi quy mô lớn này ảnh hưởng hơn 6.000 máy bay Airbus A320 toàn cầu. Đây là dòng máy bay thân hẹp chủ lực tại nhiều thị trường châu Á, đặc biệt ở Trung Quốc và Ấn Độ.
Bão số 15 (bão Koto) đã ảnh hưởng đến 68 chuyến bay, dự kiến ảnh hưởng trực tiếp đến sân bay Phù Cát và Tuy Hòa.
Một số chuyến bay trong các ngày 30/11 và 1/12 có thể phải điều chỉnh hoặc hủy chuyến để đảm bảo tuân thủ yêu cầu an toàn.
Công ty Quản lý bay miền Nam đang phối hợp với các nhà thầu nước ngoài để lắp đặt hệ thống thiết bị chuyên ngành quản lý bay, bảo đảm sẵn sàng cho chuyến bay kỹ thuật dự kiến ngày 15/12.
Sân bay Phù Cát (Gia Lai) và sân bay Tuy Hòa (Đắk Lắk) tiếp tục nằm trong vùng ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 15 (bão Koto).
Tháp không lưu tại sân bay Long Thành đã cơ bản hoàn thành phần kết cấu xây dựng, đang trong giai đoạn lắp đặt, hoàn thiện thiết bị bên trong.
Sau hơn 4 năm khởi công, sân bay Long Thành lộ rõ hình hài với các hạng mục tháp kiểm soát không lưu, đường băng, trụ sở các cơ quan quản lý nhà nước, nhà ga sân bay Long Thành.
Sau thời gian bay hiệu chuẩn, sân bay Long Thành được chuyên gia quốc tế đánh giá hội tụ đủ điều kiện khai thác thương mại ở cấp độ khu vực, quốc tế.
Tàu bay Beechcraft B300 (OK-ANS) đã thực hiện tổng cộng 30 bài bay trong đợt bay hiệu chuẩn lần 2 tại sân bay Long Thành.
Nhiều sân bay khu vực miền Trung nằm trong vùng ảnh hưởng trực tiếp của bão số 12, Cục Hàng không yêu cầu toàn ngành sẵn sàng ứng phó, hạn chế thấp nhất thiệt hại.
Dự kiến ngày 25/10, Cục Hàng không (Bộ Xây dựng) sẽ tiếp tục tổ chức bay hiệu chuẩn để cập nhật thêm vào các phương thức bay tại sân bay Long Thành.
Được ví như “đôi mắt” của sân bay, hệ thống radar sơ cấp và thứ cấp giúp kiểm soát viên không lưu "nhìn thấy" mọi chuyển động trong vùng trời tại sân bay Long Thành.
Do ảnh hưởng của cơn bão số 11 (bão Matmo), Vietnam Airlines dự kiến điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay trong ngày 5/10.
Cảng hàng không quốc tế Cát Bi và Vân Đồn được dự báo sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 11 (bão Matmo).
Với tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng, tháp kiểm soát không lưu sân bay Long Thành có cabin điều hành chính rộng 150 m2 và 2 cabin kiểm soát sân đỗ, cùng hệ thống radar trên đỉnh tháp.
Bão Matmo (bão số 11) được dự báo ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều sân bay trọng điểm, hoạt động bay. Trước tình hình này, VATM đã họp khẩn để triển khai phương án ứng phó.
Bão Bualoi gây thiệt hại nghiêm trọng cho hạ tầng hàng không, làm tốc mái nhà ga, làm hư hỏng nhiều công trình tại các sân bay miền Trung, khiến hoạt động khai thác bị gián đoạn.