Có vườn sân thượng 100 m2, gia đình TP.HCM khỏi lo rau 'sốt giá'
Dù giá rau liên tục biến động, nhiều gia đình ở TP.HCM và Hà Nội gần như “đứng ngoài cuộc” khi tự trồng rau trên sân thượng, chủ động nguồn thực phẩm cho bữa ăn hàng ngày.
603 kết quả phù hợp
Dù giá rau liên tục biến động, nhiều gia đình ở TP.HCM và Hà Nội gần như “đứng ngoài cuộc” khi tự trồng rau trên sân thượng, chủ động nguồn thực phẩm cho bữa ăn hàng ngày.
Giá rau xanh đắt đỏ khiến nhiều hàng quán bình dân "đứng ngồi không yên" vì phải chi nhiều tiền hơn để mua nguyên liệu.
Trong khi giá rau xanh ở các khu chợ truyền thống tăng mạnh, các hệ thống bán lẻ vẫn giữ giá mặt hàng này ổn định, thậm chí có nơi còn giảm 30-50% cho nhiều mặt hàng.
Sở Công Thương TP.HCM cho hay tại chợ đầu mối và hệ thống phân phối trên địa bàn, sản lượng rau củ vẫn bảo đảm nhưng một số loại rau nhập từ Lâm Đồng, miền Tây đã giảm.
Hàng loạt đại đô thị hàng nghìn hecta xuất hiện tại nhiều địa phương, cho thấy xu hướng mở rộng không gian phát triển và tái định hình cấu trúc đô thị trong kỷ nguyên mới.
Ảnh hưởng của mưa bão khiến giá rau tăng vọt. Nhiều gia đình ở TP.HCM, Hà Nội phải cắt bớt rau, thậm chí bỏ rau mua thịt.
Nhiều loại rau lá đã tăng khoảng 20.000 đồng/kg khiến cả tiểu thương và khách hàng "nhấp nhổm" lo lắng.
Người dân có tâm lý sợ chọn nhầm hàng giả nên đã tin tưởng các siêu thị để mua sắm, việc này giúp doanh thu các "ông lớn" bán lẻ tăng vọt.
Đại biểu Quốc hội Phạm Trọng Nhân đề xuất xây dựng ngay đạo luật đô thị đặc biệt dành riêng cho "siêu đô thị" chiến lược TP.HCM.
"Tôi coi phim và sách như táo và cam. Cả hai đều là trái cây, nhưng hương vị lại khác biệt đáng kể", Stephen King chia sẻ trong bài viết của chính ông trên Literary Hub.
"Chịu lỗ trong tầm kiểm soát" là cách doanh nghiệp F&B theo đuổi mô hình giá siêu rẻ gia nhập thị trường, sau đó chuyển tiếp phương án tăng doanh thu nhằm hồi phục chi phí ban đầu.
Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản đang xem xét hơn 10 địa điểm tiềm năng để phát triển các trung tâm mua sắm quy mô vừa phải, hướng tới tăng gấp 3 lần mạng lưới tại Việt Nam vào 2030.
Ngày 13/10, Công ty TNHH MTV Co.opmart Cần Thơ đã đề nghị cơ quan chức năng làm rõ và xử lý hành vi phát tán thông tin sai sự thật, có dấu hiệu bôi nhọ uy tín doanh nghiệp.
Theo chuyên gia, đằng sau mức giá gây sốc là cuộc chơi biên lợi nhuận mỏng và kỷ luật vận hành khắc nghiệt - không dễ để biến trào lưu thành mô hình kinh doanh bền vững.
Các dự án đất nền có sổ đỏ, mặt tiền đường lớn ở các khu vực Long An (cũ) hay Đồng Nai (cũ) hiện vẫn duy trì mặt bằng giá 30-40 triệu đồng/m2, chưa bằng một nửa khu đông TP.HCM cũ.
Khoảng 700 chuyến bay bị xáo trộn, người dân xếp hàng dài mua nhu yếu phẩm khi Ragasa - cơn bão mạnh nhất năm - áp sát Hong Kong và miền Nam Trung Quốc.
Trong bối cảnh thị trường nhiều biến động, bất động sản vị trí lõi trung tâm đô thị vẫn luôn giữ vai trò tài sản chiến lược trong danh mục nắm giữ của giới tinh hoa toàn cầu.
Ngày 31/8, trong khuôn khổ sự kiện “Tôi yêu Việt Nam”, chủ đầu tư KN Cam Ranh chính thức khai trương tổ hợp ẩm thực - siêu thị tại đô thị sân bay CaraWorld.
Saigon Co.op chính thức khởi động chương trình khuyến mãi và quảng bá hàng Việt lớn nhất trong năm mang tên "Tự hào siêu thị Việt" tại hơn 800 điểm bán trên toàn quốc.
Giá thịt heo ở TP.HCM đã giảm cả chục nghìn đồng/kg nhưng sức mua vẫn èo uột. Nỗi lo dịch tả heo châu Phi khiến nhiều bà nội trợ dè dặt, tiểu thương than thở vì ế ẩm, sức mua chậm.